Chúng ta

FPT HCM triển lãm ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ năm, 10/10/2013 | 08:56 GMT+7

Buổi triển lãm "Bác Văn và FPT" sẽ khai mạc lúc 10h ngày 10/10 tại sảnh B, tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM.
> 'Xúc động khi xem những bức ảnh về Đại tướng'

Tại đây sẽ trưng bày nhiều hình ảnh về sự nghiệp và cuộc sống của Đại tướng qua các thời kỳ để CBNV hiểu rõ hơn về chặng đường gian khó trong hai cuộc chiến tranh giành độc lập, tự do của dân tộc cũng như cuộc sống đời thường giản dị của ông. Đặc biệt, khu triển lãm ảnh “Bác Văn và FPT” sẽ tái hiện lại những khoảnh khắc thân tình và ấm áp của người FPT với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

a

Triển lãm sẽ trưng bày nhiều hình ảnh tư liệu về cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp và khoảnh khắc thân tình, ấm áp của người FPT với Đại tướng. Ảnh: C.T. 

Triển lãm không chỉ mang ý nghĩa tưởng niệm, tỏ lòng kính mến, tri ân của lãnh đạo và CBNV FPT với Đại tướng mà còn nhắc nhở chúng ta luôn ghi nhớ tấm gương và lời dạy của ông để tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, đóng góp cho sự phát triển của tập đoàn nói riêng và sự giàu mạnh của đất nước nói chung.

Trong triển lãm sẽ có góc tưởng niệm trưng bày một bức ảnh chân dung lớn của Đại tướng. Tại đây, sẽ có một quyển sổ để người FPT có thể chia sẻ suy nghĩ và ghi những dòng tưởng niệm, tri ân về người anh hùng của dân tộc.

Không chỉ là vị tướng của nhân dân Việt Nam, đối với FPT, Đại tướng Võ Nguyên Giáp có sự ảnh hưởng đặc biệt. Ngày 13/9/1988, tại khu vườn nhỏ của Đại tướng ở số 30 Hoàng Diệu, Hà Nội, FPT đã được thành lập.

a

Không chỉ là vị tướng của nhân dân Việt Nam, đối với FPT, Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn có sự ảnh hưởng đặc biệt. Ảnh: C.T.

Trong nhiều lần tiếp xúc với vị tướng của dân tộc, các lãnh đạo FPT đã học được ở ông sự bình dị, bao dung, hết lòng vì con người… Chiến tranh nhân dân áp dụng trong hai cuộc chiến tranh vệ quốc của Đại tướng đã được FPT áp dụng trong kinh doanh và quản lý.

Ngày 9/10, triển lãm ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng đã diễn ra tại tiền sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng tư lệnh tối cao Quân đội nhân dân Việt Nam, qua đời lúc 18h08 ngày 4/10 tại Viện Quân y 108 (Hà Nội) khi ông vừa sang tuổi 103.

Ông sinh ngày 25/8/1911 tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). Ông là chỉ huy chính trong Chiến tranh Đông Dương (1946–1954) và chiến tranh Việt Nam (1960 -1975). Ông cũng trực tiếp hoặc tham gia chỉ huy nhiều chiến dịch quan trọng như Chiến dịch Biên giới Thu Đông (1950), Trận Điện Biên Phủ (1954), Chiến dịch Tết Mậu Thân (1968), Chiến cục năm 1972, Chiến dịch Hồ Chí Minh (1975), Chiến tranh Đông Dương lần 3 (1979).

“Tài năng chiến lược của Tướng Giáp đã đặt ông vào ngôi đền của những nhà lãnh đạo quân sự vĩ đại. Sau Hồ Chí Minh, ông là nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử Việt Nam thế kỷ 20... Ông ấy giống như một vị thánh. Không có gì khiến ông phải chấp nhận thất bại”, Nhà báo kiêm sử gia người Mỹ Stanley Karnow nhận xét.

Hà Dương

Ý kiến

()