Chúng ta

'Xúc động khi xem những bức ảnh về Đại tướng'

Thứ tư, 9/10/2013 | 15:21 GMT+7

“Khi nhìn những bức ảnh trong triển lãm, tôi không biết nói gì hơn ngoài việc bày tỏ lòng tự hào và biết ơn sâu sắc người anh hùng vĩ đại của dân tộc”, chị Lê Minh Đức, ĐH FPT, chia sẻ.
> FPT tổ chức 'Triển lãm ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp'

Để tri ân công lao của vị anh hùng dân tộc đối với đất nước nói chung và với FPT nói riêng, triển lãm ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được ra mắt sáng nay (ngày 9/10) tại tiền sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Không gian trưng bày ảnh của khu triển lãm toát lên sự trang trọng. Toàn bộ bức tường xung quanh khu vực tiền sảnh được treo kín những bức ảnh về sự nghiệp lẫy lừng, cuộc sống đời thường giản dị của Đại tướng qua các thời kỳ và hình ảnh của ông với người FPT.

a

Không gian trưng bày ảnh của khu triển lãm rất trang trọng.

Khu vực được nhiều người quan tâm nhất là góc trưng bày những bức ảnh của “Bác Văn và FPT”. Những khoảnh khắc Đại tướng đồng hành cùng FPT suốt 25 năm qua được tái hiện rõ nét và sống động. Đặc biệt, có rất nhiều bức ảnh ghi lại những giây phút Đại tướng gặp gỡ, nói chuyện thân tình, đầm ấm với CBNV tập đoàn.

Tuy 9h mới bắt đầu lễ khai mạc nhưng nhiều CBNV FPT có mặt từ sớm để xem những hình ảnh trong khu vực triển lãm. “Tôi rất vui khi tập đoàn có một hoạt động ý nghĩa như vậy để tri ân Đại tướng của nhân dân. Thật xúc động khi thấy người FPT đều dành tình cảm trân trọng, tốt đẹp nhất với bác”, anh Trần Hồng Dương, FPT HO, chia sẻ.

a

Nhiều CBNV FPT đã có mặt từ sớm để xem những hình ảnh về Đại tướng trong khu triển lãm.

Trước khi bắt đầu buổi lễ, các lãnh đạo và người FPT đã dành một phút tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chị Bùi Thị Thanh Thủy, FPT HO, bày tỏ: “Tôi rất xúc động khi xem những hình ảnh về Đại tướng với người FPT. Công lao của bác với chúng ta không sao kể hết. Tôi càng trân trọng tấm lòng của Ban lãnh đạo và những cán bộ đã tổ chức buổi triển lãm để người FPT hiểu rõ hơn cuộc sống và sự nghiệp của vị anh hùng dân tộc”.

Khác với các buổi triển lãm thông thường của FPT, không khí buổi khai mạc hôm nay rất trang trọng. Mọi người đều lặng im, xúc động khi nhìn ngắm những bức ảnh về Đại tướng. Chị Nguyễn Thị Minh Hiền, Trưởng Ban Nhân sự FPT Trading, tâm sự: “Trong tôi bây giờ có nhiều cảm xúc đan xen. Tôi thấy may mắn và vinh dự khi trước đây đã được đi thăm Đại tướng nhiều lần. Bây giờ, nhìn lại những khoảnh khắc của bác và người FPT, tôi vô cùng xúc động”.

a

Chị Vân Anh xúc động ghi những dòng chữ tri ân Đại tướng trong cuốn sổ tưởng niệm.

Sau khi ghi những lời thành kính trong cuốn sổ tưởng niệm Đại tướng, chị Bùi Thị Vân Anh, FPT HO, bộc bạch: “Tôi rất buồn và đau lòng khi nghe tin bác mất. FPT có mối quan hệ thân thiết với bác. Hằng năm mọi người đều đi thăm bác trong các dịp quan trọng. Tình cảm gần gũi, đẹp đẽ ấy khiến tôi cảm động. Tôi muốn bày tỏ lòng kính trọng và gửi lời cảm ơn sâu sắc về những điều tốt đẹp bác đã giành cho đất nước nói chung và người FPT nói riêng”.

Cùng chung tâm trạng, chị Lê Minh Đức, ĐH FPT, cũng dành những lời trân trọng nhất ghi vào sổ tưởng niệm: "Khi xem những bức ảnh trong triển lãm, tôi không biết nói gì hơn ngoài việc bày tỏ lòng tự hào và biết ơn sâu sắc với người anh hùng vĩ đại của dân tộc”.

Hôm qua (ngày 8/10), chị Đức đã đưa các con đến nhà bác ở số 30 Hoàng Diệu (Hà Nội). Dù các con còn rất nhỏ, chưa hiểu biết được nhiều nhưng chị vẫn muốn truyền niềm tự hào về vị Đại tướng của nhân dân cho các bé. Khi con hỏi: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp là ai?”, chị đã trả lời rằng: “Đại tướng là vị anh hùng dân tộc, là người cầm quân đánh giặc ngoại xâm và là học trò giỏi nhất của Bác Hồ. Nếu các con muốn được tới nhà bác thì phải học hành chăm chỉ”. Sau khi chị nói xong, các bé đã ngoan ngoãn ngồi vào bàn học để mong ngày mai được bố mẹ đưa đến nhà Đại tướng.

a

Chị Đức hy vọng các con sẽ hiểu và kế thừa tinh thần của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

“Nhìn các con như vậy tôi càng xúc động và tự hào hơn khi đất nước ta đã có một người anh hùng vĩ đại. Tôi dành thời gian tóm tắt hồi ký của Đại tướng và kể những câu chuyện về chiến công của bác cho các con nghe. Mặc dù bác là vị tướng tài giỏi, nổi tiếng năm châu nhưng vẫn có một cuộc sống đời thường giản dị, mẫu mực, được nhân dân mến yêu, tôn kính. Bác mãi là một huyền thoại của đất nước. Tôi mong các con sẽ hiểu và kế thừa tinh thần đó của bác”, chị bùi ngùi.

Với chị Nguyễn Thị Thanh Hà, Chánh Văn phòng FPT Trading, Đại tướng luôn là niềm tự hào của người FPT. “Cũng như mọi người con đất Việt, tôi rất đau xót khi nghe tin bác mất. Nhớ lại những dịp được đến thăm Đại tướng ở 30 Hoàng Diệu, tôi càng buồn hơn. Rất cảm ơn Ban lãnh đạo và các anh chị đã tổ chức buổi triển lãm hôm nay. Khi được xem những bức ảnh, tôi như được sống lại những ngày trong quá khứ. Mong rằng người FPT luôn cố gắng để không phụ lòng mong đợi của Đại tướng”.

Tại buổi triển lãm, Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Đinh Tiến Dũng đã có lời kêu gọi CBNV có những bức ảnh đẹp về Đại tướng hiến tặng cho Bảo tàng FPT. Mỗi bức ảnh sẽ là tư liệu quý cho tập đoàn hôm nay và mai sau, để tỏ lòng biết ơn và trân trọng vị tướng vĩ đại của dân tộc.

Để gửi ảnh, CBNV có thể liên hệ với anh Nguyễn Kế Thu, cán bộ Bảo tàng FPT, theo địa chỉ e-mail: ThuNK2@fpt.com.vn.

Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()