Chúng ta

FPT Arena thắng lớn tại 'Thiết kế khác biệt'

Thứ sáu, 14/12/2012 | 17:34 GMT+7

Hai sinh viên trường Mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena, Phạm Tùng Linh và Nguyễn Thiện Thu Hà đã giành giải Nhì và giải Ba (không có giải Nhất) trong cuộc thi sáng tạo “Thiết kế khác biệt”.
> Cuộc thi 'Thiết kế khác biệt' có những bài dự thi đầu tiên

Cuộc thi sáng tạo “Thiết kế khác biệt” do các báo VietnamPlus, Thế giới - Việt Nam, trường Mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena và trang mạng ramgallery.net phối hợp tổ chức. Đây là sự tiếp nối sự kiện triển lãm nghệ thuật “Tư duy khác biệt” nhằm tưởng nhớ một năm ngày mất của “phù thuỷ công nghệ” Steve Paul Jobs thực hiện tại HN ở tháng 10 vừa qua.

Giải Nhì thuộc về bạn Phan Tùng Linh (phải) và giải Ba thuộc về bạn Nguyễn Thiện Thu Hà (trái).

Giải Nhì thuộc về bạn Phan Tùng Linh (phải) và giải Ba thuộc về bạn Nguyễn Thiện Thu Hà (trái), sinh viên FPT Arena.

Cuộc thi không có giải Nhất. Giải thưởng gồm máy nghe nhạc Apple iPod, học bổng tại FPT Arena, áo in tranh về S.P Jobs và tiền mặt. 

PhạmTùng Linh chia sẻ: “Em đã đọc nhiều, hiểu về phù thủy công nghệ Steve Jobs và rất ngưỡng mộ các sản phẩm của Apple bởi các thiết kế rất đơn giản, tinh tế. Đó cũng là lý do em thiết kế trang bìa quyển sách đơn giản như chính con người của Steve Jobs”.

Còn Thu Hà cũng nhận định, đây là một thử thách bởi việc thiết kế, đặc biệt là biên tập tác phẩm sách tranh rất khó và cần nhiều kỹ năng. Sau khi tham dự hội thảo “Tư duy khác biệt”, Hà phải mất tới một tuần để tìm ý tưởng rồi hoàn thành và gửi tác phẩm tới cuộc thi “Thiết kế khác biệt”.

“Thiết kế khác biệt” được tổ chức nhằm thiết kế ra một ấn bản hội họa điện tử tái hiện tiểu sử Steve Jobs, người đã mở ra cho thế giới cuộc cách mạng xuất bản điện tử từ năm 2010. Các tác phẩm dự thi đều sử dụng “nguyên liệu” là hình ảnh về các tác phẩm hội họa, điêu khắc và nội dung thông điệp đã được trưng bày tại triển lãm “Tư duy khác biệt“ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 10 vừa qua. Cuộc thi được chính thức bắt đầu từ 15 giờ ngày 17/10 và kéo dài đến hết 15 giờ ngày 7/11. 

Đánh giá về các sản phẩm được giải thưởng, họa sĩ Bùi Văn Khoa cho biết: "Các bài thi đã thể hiện được sự kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật, cho thấy những sáng tạo riêng của các thí sinh. Trong đó, cách thiết kế trang bìa của tác giả đạt giải Nhì Phạm Tùng Linh là một ví dụ tiêu biểu".

“Trong khi phần lớn các thí sinh khác chỉ đưa chân dung Steve Jobs vào trang bìa thì em đã sử dụng thêm những dòng chữ viết rất ấn tượng để giới thiệu về ông. Chúng đã thể hiện được sinh động sự cần cù, những lối mòn tư duy - một nét đặc trưng rất nổi bật ở con người Jobs,” họa sĩ Khoa phân tích.

Các tác phẩm dự thi đều sử dụng "nguyên liệu" là hình ảnh về các tác phẩm hội họa, điêu khắc và nội dung thông điệp đã được trưng bày tại triển lãm "Tư duy khác biệt."

Tổng kết về cuộc thi, Tiến sĩ Nguyễn Đức Tiến cho biết: “Các bài dự thi được gửi từ khắp mọi miền đất nước. Chúng tôi thấy được ở đó đam mê sáng tạo và niềm tin vào tương lai của các em. Tuy kết quả còn kiêm tốn nhưng cuộc thi đã mở ra cánh cửa mới để đưa các sản phẩm hội họa của Việt Nam đến gần hơn với thế giới. Đây chỉ là điểm khởi đầu trong lộ trình rất dài của Tư duy khác biệt."

“Đến với cuộc thi, chúng em có điều kiện được khẳng định mình và tiếp cận nhiều hơn với xuất bản điện tử và những công nghệ mới”, Thu Hà cho biết.

Các tác phẩm đạt giải sẽ được đăng tải chính thức trên website www.ramgallery.net.

Thu Thủy

Ý kiến

()