Chúng ta

Cuộc thi 'Thiết kế khác biệt' có những bài dự thi đầu tiên

Thứ bảy, 27/10/2012 | 09:40 GMT+7

Nhằm thiết kế một ấn bản hội họa tái hiện tiểu sử Steve Jobs, trường đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena, báo điện tử VietnamPlus, báo Thế giới và Việt Nam đã phối hợp cùng Tiến sĩ Nguyễn Đức Tiến tổ chức cuộc thi sáng tạo “Thiết kế khác biệt”.
> Sinh viên FPT tái hiện tuổi thơ và tính cách của Steve Jobs

Chỉ một tuần sau khi chính thức phát động (từ ngày 17/10), Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được những ấn bản hội hoạ điện tử dự thi đầu tiên. Trong đó, bài dự thi được gửi sớm nhất là của một sinh viên FPT Arena.

Theo thống kê từ website www.ramgallery.net, trung bình mỗi ngày có khoảng 800 lượt truy cập website này để tải tài liệu về cuộc thi.

Một tác phẩm tại triển lãm “Tư duy khác biệt”. Ảnh: S.T.

Một tác phẩm tại triển lãm “Tư duy khác biệt”. Ảnh: S.T.

Mỗi thí sinh sẽ thiết kế một ấn bản hội họa với độ dài từ 25 đến 46 trang có nội dung về tiểu sử của “phù thủy” công nghệ Steve Jobs. Thiết kế này sẽ được Tiến sĩ Nguyễn Đức Tiến sản xuất ra ấn bản điện tử Hội họa đầu tiên của Việt Nam và Thế giới về Steve Jobs.

Tác phẩm dự thi sẽ sử dụng "nguyên liệu" là hình ảnh về các tác phẩm hội họa, điêu khắc và nội dung thông điệp đã được trưng bày tại triển lãm “ Tư duy khác biệt” theo ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh (Nguồn hình ảnh này được đăng tải cụ thể trên website www.ramgallery.net).

Sản phẩm của cuộc thi là sự kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật dành cho những người yêu thích, hoạt động và học tập trong lĩnh vực công nghệ và mỹ thuật.

“Thiết kế khác biệt” không chỉ là sân chơi thiết thực, thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên Việt Nam mà còn là con đường mới để lan tỏa văn hóa Việt Nam bằng ngôn ngữ hội họa ra thế giới.

Cuộc thi sẽ kéo dài đến 15h ngày 7/11. Trong 15 ngày tiếp theo, Ban tổ chức sẽ công bố kết quả cuộc thi và tiến hành trao giải sau đó.

Thu Thủy

Ý kiến

()