Chúng ta

Tư duy khác biệt - bài học từ Steve Jobs

Thứ năm, 18/10/2012 | 18:09 GMT+7

Hội thảo chủ đề “Tư duy khác biệt” sẽ được ĐH FPT tổ chức vào ngày 19/10 tại Hội trường 202, Tòa nhà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Từ Liêm, Hà Nội.
> Thương nhớ Steve Jobs

Diễn giả của buổi hội thảo là họa sĩ sáng tạo Bùi Văn Khoa và tác giả ý tưởng sáng tạo – Tiến sĩ Nguyễn Đức Tiến, người vừa có triển lãm “Tư duy khác biệt” nhằm tưởng niệm cố CEO của hãng Apple, Steve Jobs, được tổ chức rất thành công tại Hà Nội.

Steve Job

Steve Jobs gắn liền với những sáng tạo thế kỷ. Ảnh: S.T.

Tại hội thảo “Tư duy khác biệt”, Tiến sĩ Nguyễn Đức Tiến sẽ cùng hai nghệ sĩ tạo hình làm rõ những ảnh hưởng tới tư duy sáng tạo của Phù thủy công nghệ Steve Jobs.

Bên cạnh đó, Tiến sĩ Nguyễn Đức Tiến cùng họa sĩ Bùi Văn Khoa sẽ giới thiệu đến học viên FPT Arena và sinh viên FPT các bức tranh thể hiện những dấu mốc cách mạng công nghệ gắn chặt với thương hiệu "quả táo cắn dở" và Steve Jobs.

Vốn là một người ngoại đạo với cả giới công nghệ và nghệ thuật (là Tiến sĩ kinh tế học, hiện làm việc trong lĩnh vực ngân hàng) nhưng Nguyễn Đức Tiến lại luôn tự nhận mình là một người hâm mộ “cuồng nhiệt” đối với Steve Jobs.

Dành nhiều thời gian để nghiên cứu về Steve Jobs, Tiến sĩ Nguyễn Đức Tiến mong muốn thực hiện một chương trình xứng tầm để tưởng nhớ cựu CEO của phù thủy công nghệ này.

Để tưởng nhớ 1 năm ngày mất của Steve Jobs, anh đã cùng họa sĩ Nguyễn Văn Khoa và nhà điêu khắc Lê Đình Quỳ tổ chức triển lãm với 21 bức tranh và 1 tác phẩm điêu khắc tại Thư viện Quốc gia Việt Nam hôm 5/10 vừa qua.

Buổi hội thảo xoay quanh những vấn đề về tư duy sáng tạo, sự khác biệt, những bài học từ Steve Jobs và định hướng nghề cho sinh viên, học viên khối ngành CNTT, mỹ thuật đa phương tiện.

Chương trình là cơ hội lớn để sinh viên, cán bộ, giảng viên FPT, đặc biệt là các sinh viên, học viên, giảng viên đang theo học, nghiên cứu, giảng dạy ngành công nghệ thông tin, mỹ thuật, đồ họa đa phương tiện, kinh tế có cơ hội thúc đẩy tư duy sáng tạo và tư duy kinh doanh sáng tạo.

Thu Thủy

Ý kiến

()