Chúng ta

ĐH FPT mở trung tâm hỗ trợ tìm việc cho sinh viên

Thứ năm, 24/1/2013 | 09:56 GMT+7

Cùng với thành lập Trung tâm quan hệ doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, hỗ trợ tìm việc làm cho sinh viên..., năm nay, ĐH FPT cũng dự định mở công ty chuyên hỗ trợ sinh viên hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh.
> Đại học FPT 'ghi' lại hoạt động bằng ảnh

TS. Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng  Đại học FPT, cho biết, với mục tiêu tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa công tác đào tạo của trường với nhu cầu, hoạt động của các doanh nghiệp; đồng thời thực hiện tốt vai trò tạo việc làm cho sinh viên - một trong bốn vai trò chính của một trường đại học hiện đại, ĐH FPT đang trong quá trình chuẩn bị để thành lập Trung tâm quan hệ doanh nghiệp.

anh

"Nhà trường sẽ có trách nhiệm kết nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp", Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng (phải) cho biết. Ảnh: Nam Anh.

"Việc gắn kết nhà trường với doanh nghiệp, chăm lo để sinh viên có việc làm là một sứ mệnh quan trọng của trường đại học", anh Tùng nhấn mạnh.

Dự kiến, trung tâm này sẽ có khoảng 15 nhân sự và lãnh đạo Trung tâm hợp tác doanh nghiệp sẽ là chị Bùi Hồng Liên, nguyên TGĐ FPT Softwave, người đã có bề dày kinh nghiệm hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước.

Cũng theo đại diện lãnh đạo ĐH FPT, hiện nay, trường đã xây dựng một khung hợp tác với các doanh nghiệp dựa trên 5 nội dung chính. Trách nhiệm của Trung tâm quan hệ doanh nghiệp sau khi chính thức đi vào hoạt động là triển khai khung hợp tác này với các công ty trong và ngoài nước, đặc biệt là các công ty, tập đoàn nước ngoài.

Cụ thể, 5 nội dung của chương trình hợp tác với các doanh nghiệp bao gồm: Hợp tác để giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên; Doanh nghiệp tham gia hỗ trợ công tác đào tạo của trường; Hợp tác thiết lập môi trường đào tạo trong doanh nghiệp để sinh viên FPT có thêm trải nghiệm thực tế; Các doanh nghiệp hỗ trợ học bổng cho sinh viên xuất sắc của trường; Xây dựng chương trình nghiên cứu hợp tác giữa trường với doanh nghiệp.

Trong 5 nội dung nêu trên, theo chia sẻ của lãnh đạo Đại học FPT, tuy đến nay, việc làm chưa phải là vấn đề lớn với sinh viên của trường song Ban lãnh đạo trường vẫn xác định nhiệm vụ quan trọng nhất của Trung tâm quan hệ doanh nghiệp là kết nối với các doanh nghiệp để giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên.

Theo thống kê, tính đến nay, ĐH FPT đã có hơn 700 sinh viên tốt nghiệp và 100% sinh viên tốt nghiệp hệ đại học đều có việc làm ngay sau khi ra trường với mức thu nhập khởi điểm trung bình 7,2 triệu đồng mỗi tháng hoặc tiếp tục học lên cao.

Nhà trường bên cạnh đó cũng đặc biệt chú trọng hợp tác với các công ty, tập đoàn lớn như IBM, Microsoft... tiến tới chuyển giao nội dung đào tạo (giáo trình, thiết bị, phần mềm) và đầu tư cho nhà trường các phòng lab với công nghệ hiện đại nhất. Đặc biệt, ĐH FPT sẽ thương lượng với các doanh nghiệp hỗ trợ nhà trường triển khai các chuyên đề ngắn hạn, cử người dạy một số môn.

"ĐH FPT có thể dành 20% thời lượng học của sinh viên để điều chỉnh theo nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp", anh Tùng cho biết.

Bên cạnh việc lên kế hoạch cho ra đời Trung tâm quan hệ doanh nghiệp, Đại học FPT cũng đang trong quá trình chuẩn bị để thành lập một công ty “vườn ươm”. Công ty này sẽ được trường cấp vốn hoạt động ban đầu và chịu trách nhiệm quản lý, hỗ trợ sinh viên triển khai các ý tưởng kinh doanh.

“Với việc cho ra đời công ty "vườn ươm", chúng tôi hy vọng những ý tưởng của sinh viên ĐH FPT sẽ được xem xét, triển khai trong thực tế. Điều này vừa mang lại trải nghiệm cho sinh viên vừa có thể đưa lại những hiệu quả nhất định”, đại diện trường chia sẻ.

Nam Anh

Ý kiến

()