Chúng ta

ĐH FPT giành vé dự vòng chung kết thế giới ACM/ICPC 2014

Thứ ba, 3/12/2013 | 08:48 GMT+7

ĐH FPT là đại diện Việt Nam duy nhất giành được vé thi đấu vòng Chung kết ACM/ICPC thế giới diễn ra vào tháng 6/2014 tại Nga. Đây là một trong những kết quả tốt nhất của đội tuyển Việt Nam trong lịch sử tham gia cuộc thi này.
> ACM/ICPC - trận tranh hùng của các trường CNTT hàng đầu Việt Nam / ĐH FPT tiếp tục đăng cai tổ chức ACM/ICPC quốc gia

Vòng thi Khu vực cuộc thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC được tổ chức tại Đà Nẵng quy tụ 250 đội tuyển xuất sắc trong lĩnh vực CNTT đến từ 71 trường đại học, cao đẳng và học viện trên cả nước cùng 15 đội tuyển quốc tế đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan và Indonesia.

f

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng trao bằng khen cho hai đội tuyển Việt Nam có thành tích tốt tại ACM/ICPC. Ảnh: FU.

Vòng đấu là màn cạnh tranh quyết liệt kéo dài 5 tiếng đồng hồ của các đội tuyển lập trình của Việt Nam và khu vực. Mỗi đội đều hiểu rõ xếp hạng của mình đi kèm với cơ hội đưa quốc gia đến gần hơn với tấm vé đại diện đất nước đi dự vòng Chung kết thế giới của giải đấu.

ĐH FPT và ĐH Bắc Kinh (Trung Quốc) kết thúc vòng đấu với số bài giải được bằng nhau là 8 trên tổng số 10 bài. Đội ĐH Bắc Kinh giành vị trí đứng đầu với tổng thời gian giải bài ít hơn đội ĐH FPT 9 phút. Giành vị trí thứ hai toàn bảng xếp hạng vòng thi Khu vực, đồng thời giành ngôi đầu trong bảng xếp hạng của các đội tuyển Việt Nam, đội tuyển ĐH FPT chính thức đại diện Việt Nam thi đấu tại vòng Chung kết thế giới ACM/ICPC, tranh tài với hơn 120 đội tuyển đến từ 91 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Ekaterinburg, Nga.

Đội tuyển ĐH FPT giành vé vào Chung kết ACM/ICPC tổ chức tại Nga vào tháng 6/2014. Ảnh: FU.

Đội tuyển ĐH FPT giành vé vào Chung kết ACM/ICPC tổ chức tại Nga vào tháng 6/2014. Ảnh: FU.

Trước đó, đội tuyển ĐH FPT đã giành giải Nhất chung cuộc vòng thi Khu vực được tổ chức tại Jakarta, Indonesia, vào tháng 11.

Từ năm 2006 tới nay, Việt Nam liên tục có đội tuyển nằm trong xếp hạng Top 100 trường đại học ghi danh trong Chung kết toàn cầu ACM/ICPC. Kết quả, thứ hạng của đội tuyển Việt Nam tại ACM toàn cầu sẽ góp phần cải thiện đáng kể hình ảnh và vị trí của lĩnh vực đào tạo CNTT Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới.

ACM/ICPC là kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế danh giá, được tổ chức hằng năm, và là cuộc thi quy tụ các sinh viên giỏi về lập trình và giải thuật trong giới sinh viên quốc tế. Kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ năm 1977 dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Máy tính Mỹ (Association for Computing Machinery - ACM), và từ năm 1989, kỳ thi được mở rộng cho sinh viên CNTT trên phạm vi toàn thế giới.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()