Chúng ta

ĐH FPT tiếp tục đăng cai tổ chức ACM/ICPC quốc gia

Thứ bảy, 19/10/2013 | 10:27 GMT+7

Vòng thi quốc gia cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC 2013 theo hình thức online sẽ diễn ra ngày 26/10 tại ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc.
> TGĐ FPT khen thưởng ba đội thi ACM/ICPC quốc gia / FPT vô địch cuộc thi lập trình quốc gia

Cuộc thi ACM/ICPC Việt Nam 2013 được tổ chức online tại 11 điểm thi trên toàn quốc với hệ thống thi online do ĐH FPT thiết lập. Mỗi đội thi gồm 3 thành viên và một huấn luyện viên trực tiếp thực hiện bài thi trên một máy tính trong khoảng thời gian 3 tiếng (8h30 - 11h30). Trong suốt quá trình thi, thí sinh không được sử dụng bất kỳ công cụ hỗ trợ lập trình có thể tạo ra các chương trình tự động như yacc, lex…

Ngay sau khi nộp bài, kết quả sẽ được hiển thị và cập nhật đầy đủ về điểm số và thứ hạng của tất cả các đội thi trên cả nước tại cổng điểm Scoreboard cho đến trước 30 phút cuối của cuộc thi. Kết quả cuối cùng vòng thi quốc gia ACM/ICPC 2013 sẽ được công bố trên trang web chính thức tại địa chỉ: www.OLP.vn từ ngày 29/10.

ĐH FPT tiếp tục tổ chức cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC 2013. Ảnh: C.T.

ĐH FPT tiếp tục tổ chức cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC 2013. Ảnh: C.T.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Vô địch, 3 giải Nhất, 4 giải Nhì và 4 giải Ba. Bảng xếp hạng được xác định bằng cách sử dụng các quy tắc như kỳ thi ACM/ICPC tiêu chuẩn và giải thưởng sẽ được trao tại Lễ tổng kết 2013.  

Theo BTC cuộc thi, đội tuyển nào giải được ít nhất một bài tại vòng quốc gia mới được xét tham dự kỳ thi ACM/ICPC châu Á tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 26 đến 29/11. Nếu các trường chủ động đăng ký dự thi tại các điểm vòng loại ACM/ICPC châu Á ở Jakarta - Indonesia (tổ chức ngày 23 - 25/10), Phuket - Thái Lan (21/11) cũng sẽ được đặc cách thi vòng loại ở Đà Nẵng.

Các đội tuyển Việt Nam dự thi vòng loại tại quốc gia khác, nếu lọt vào top 4 của vòng loại châu Á sẽ được thưởng khoảng 1.000 USD mỗi đội. Dự kiến, các đội tuyển chiến thắng ở vòng loại châu Á sẽ tham dự vòng Chung kết toàn cầu ACM/ICPC tại Ekaterinburg, Nga.

Đây là lần thứ hai ĐH FPT đăng cai tổ chức cuộc thi online ACM/ICPC cấp quốc gia. Năm 2012, đội tuyển MOG của ĐH FPT gồm 3 sinh viên Đinh Xuân Thực, Nguyễn Thành Trung và Phạm Chiến Thắng đã xuất sắc giành ngôi Vô địch ACM/ICPC Việt Nam.

Hiện tại công tác chuẩn bị cho kỳ thi này được ĐH FPT gấp rút chuẩn bị.

Triệu Mẫn 

Ý kiến

()