Chúng ta

Chủ tịch Trương Gia Bình trở thành Người tiên phong

Thứ ba, 16/10/2012 | 16:26 GMT+7

Tiêu biểu cho lớp doanh nhân trong thời kỳ mới, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình lọt vào danh sách "50 Người Tiên phong", được VnExpress công bố sáng nay (ngày 16/10).
> Ba cá nhân FPT được đề cử ‘Người Tiên phong’ / Hơn 1.440 đề cử 'Người Tiên phong'

a

Chủ tịch Trương Gia Bình được bầu chọn vào danh sách "50 Người Tiên phong". Ảnh: S.T.

Chủ tịch Trương Gia Bình được đánh giá là "tiêu biểu cho lớp doanh nhân tiên phong trong thời kỳ đổi mới”. Năm 1988, anh Bình cùng nhiều nhà khoa học và kỹ sư sáng lập FPT. Đây là đơn vị tiên phong trong việc đưa tiến bộ của ngành CNTT vào Việt Nam. Chỉ với 13 người ban đầu, đến cuối năm 2011, tập đoàn có 10 công ty con với hơn 13.000 nhân viên. Tổng tài sản đạt gần 15.000 tỷ đồng và có mặt ở 11 quốc gia trên thế giới.

Thành công của FPT dưới sự dẫn dắt của anh và các thế hệ lãnh đạo là biểu tượng CNTTcủa cả nước. Anh Bình cũng được bầu chọn vào Top 10 nhân vật ICT Việt Nam tiêu biểu và Top 10 cá nhân có nhiều đóng góp và ảnh hưởng lớn đến Internet Việt Nam trong 10 năm qua.

Ngày 26/9, anh Bình tái nhiệm vị trí TGĐ FPT, sau khi anh Trương Đình Anh chính thức gửi đơn từ nhiệm chức vụ này.

Có tên trong phần đề cử, tuy nhiên, nguyên TGĐ FPT Trương Đình Anh và Trưởng Phòng Nghiên cứu Không gian, Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT Vũ Trọng Thư không lọt vào danh sách này.

Trong danh sách "50 Người Tiên phong" còn có sự góp mặt của nhiều nhân vật nổi tiếng khác là những doanh nhân, nhà khoa học, nghệ sĩ, bác sĩ, kiến trúc sư, nhà quản lý, vận động viên... đã ghi dấu ấn trong sự nghiệp với các thành tựu và bước đi mang tính đột phá, có khả năng tạo ra sự thay đổi xu thế trong lĩnh vực hoạt động của mình.

Cụ thể, trong lĩnh vực Kinh doanh, ngoài anh Trương Gia Bình, các doanh nhân góp mặt trong danh sách đều là những người được đánh giá cao ở tính sáng tạo đột phá và thành công. Trong số này có ông Lý Ngọc Minh, con người tài hoa đã cho ra đời thương hiệu gốm sứ Việt Nam được biết đến nhiều nhất ở nước ngoài. Người Tiên phong lĩnh vực này còn bao gồm các cá nhân hoạt động trong nhiều ngành nghề quan trọng của đất nước. Trong bối cảnh ngành sản xuất sữa gặp nhiều thách thức từ hàng nhập khẩu, sự dẫn dắt của nữ doanh nhân Mai Kiều Liên đã giúp doanh nghiệp giành được vị trí số một Việt Nam.

Cuộc bầu chọn Người Tiên phong được VnExpress triển khai ở 5 lĩnh vực: Kinh doanh, Nghệ thuật, Xã hội, Thể thao và Khoa học Công nghệ, diễn ra từ ngày 18/9 đến 15/10. Với hiểu biết và tầm nhìn tiêu biểu cho tri thức xã hội, các giám khảo đã đánh giá và chọn ra "50 Người Tiên phong" thông qua phương thức bỏ phiếu kín. 2012 là năm đầu tiên VnExpress khởi xướng cuộc bầu chọn danh sách này.

Xem danh sách 50 Người Tiên phong tại đây.

Đồng Bằng

Ý kiến

()