Chúng ta

Hơn 1.440 đề cử 'Người Tiên phong'

Thứ ba, 2/10/2012 | 16:08 GMT+7

Ngày 1/10, VnExpress đã kết thúc phần đề cử để Hội đồng giám khảo bắt đầu đánh giá và bầu chọn 50 Người Tiên phong.
> Ba cá nhân FPT được đề cử ‘Người Tiên phong’

a

Từ 1/10, BGK sẽ tiến hành đánh giá và bầu chọn ra danh sách 50 người Tiên phong. Ảnh: VnExpress.

Trong thời gian từ ngày 18 đến 30/9, độc giả VnExpress đã gửi về tổng cộng 1.442 đề cử các nhân vật thuộc 5 lĩnh vực gồm: Kinh doanh, Nghệ thuật, Xã hội, Thể thao và Khoa học - Công nghệ. Đây là các cá nhân đang hoạt động, thuộc nhiều lứa tuổi và quốc tịch, sinh sống cả ở trong và ngoài nước, được độc giả đánh giá là có thành tựu nổi bật, tạo ra sự thay đổi.

Dựa trên các đề cử này, Ban Biên tập VnExpress sẽ chọn ra 97 nhân vật đáp ứng đủ các tiêu chí để công bố trên trang web chính thức của chương trình: http://nguoitienphong.vnexpress.net/.

Trong thời gian đề cử, các nhân vật đã nhận được sự ủng hộ của độc giả thông qua cách bấm "Quan tâm" dưới phần viết về thành tựu của mỗi người. Số lượng "Quan tâm" này mang tính tham khảo, kết quả cuối cùng sẽ do Hội đồng Giám khảo quyết định.

Theo thể lệ của chương trình, việc đề cử và thể hiện sự ủng hộ đối với các nhân vật đã kết thúc từ 24h ngày 30/9. Từ ngày 1 đến 15/10, Hội đồng Giám khảo gồm những chuyên gia có uy tín do VnExpress mời sẽ đánh giá và chọn ra 50 Người Tiên phong.

Các giám khảo gồm những chuyên gia, doanh nhân, văn nghệ sĩ và nhà nghiên cứu tiến hành bầu chọn thông qua phương thức bỏ phiếu kín, độc lập và bảo mật.

Chương trình bầu chọn 50 Người Tiên phong do VnExpress tổ chức được thực hiện nhằm ghi nhận những cá nhân có thành tựu nổi bật, thể hiện tính sáng tạo, đột phá trong các lĩnh vực đang hoạt động, góp phần đổi mới đất nước và vinh danh Việt Nam.

Danh sách 50 Người Tiên phong do Hội đồng Giám khảo bình chọn sẽ được công bố vào ngày 16/10.

Đồng Bằng

Ý kiến

()