Chúng ta

'Chỉ mong bán nhiều hàng để quyên góp cho chương trình'

Thứ tư, 13/3/2013 | 18:22 GMT+7

"Mục đích tham gia chương trình FPT Vì cộng đồng của nhóm là bán được hết hàng để quyên góp cho chương trình nhiều hơn mức 20% mà BTC đã đề xuất", Nguyễn Quyết Thắng, CLB Thanh niên Tình nguyện Điện Biên, cho biết.
> Người FPT tích cực ủng hộ ngày Vì cộng đồng / Bắc Nam tưng bừng ngày Vì cộng đồng

Mặc dù đã biết FPT thông qua giải thưởng Chim Én, nhưng đây là lần đầu tiên, CLB Thanh niên Tình nguyện Điện Biên góp mặt bằng gian hàng bán đồ đặc sản của địa phương.

Khu vực gian hàng thu hút rất đông người FPT.

Khu vực gian hàng thu hút rất đông người FPT. Ảnh: Tô Ngà.

Quyết Thắng, thành viên nhóm cho biết, cả đội đã huy động 16 thành viên để chuẩn bị đồ bán. Các mặt hàng như cơm lam, chẩm chéo (gia vị của người Thái)... đều do đích thân thành viên của nhóm làm.

"Tham gia chương trình này, cả đội em đều rất vui dù có phần hơi lo lắng, hồi hộp. Tuy nhiên, cảm giác vui vẫn lớn hơn vì ít nhiều được góp sức cho cộng đồng", Thắng nói.

Theo cậu, FPT Vì cộng đồng là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn. Với nhóm của cậu, chương trình sẽ đem đến trải nghiệm thú vị khi lần đầu tiên nhóm tham gia ngày hội thiện nguyện của doanh nghiệp.

Doãn Thành Đô, Chủ nhiệm CLB Nhân Ái Hà Nội, phấn khởi chia sẻ, cả nhóm rất vui vì gian hàng bán sách nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người FPT.

Gian hàng sách của CLB Nhân Ái Hà Nội bán được rất nhiều sách.

Gian hàng sách của CLB Nhân Ái Hà Nội bán được rất nhiều sách. Ảnh: Tô Ngà.

"Toàn bộ số tiền lãi từ việc bán sách, nhóm sẽ dành hết cho BTC chứ không giữ lại. Công sức của các thành viên bỏ ra vẫn được đền bù xứng đáng vì ngày hội Vì cộng đồng của FPT hướng tới đối tượng học sinh nghèo. Chúng em cũng hy vọng được đóng góp phần nào cho các bạn", Đô chia sẻ.

Với tinh thần cống hiến hết mình, Bùi Đăng Tân, chủ nhiệm nhóm Love For Life, cho hay, nếu có lãi, nhóm sẽ ủng hộ tiền cho quỹ, còn trường hợp hàng không bán hết, nhóm sẽ ủng hộ bằng vật chất.

Tân nhận xét, với tập đoàn lớn như FPT mà hằng năm đều có chương trình riêng vì cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn thì rất đáng trân trọng và ngưỡng mộ.

Ngoài 11 nhóm thiện nguyện đăng ký tham gia gian hàng, FPT Trading cũng đã góp mặt bằng quầy bán đồ lưu niệm và đồ chơi cho trẻ nhỏ. Chị Bùi Thị Thanh Hải, phụ trách quầy hàng, chia sẻ: "Làm những công việc này dù vất vả nhưng vui lắm vì việc làm của mình có ý nghĩa".

Số tiền mà gian hàng của FPT Trading thu được sẽ chuyển tới tay BTC như một phần đóng góp của đơn vị cho chương trình.

Giám đốc Chiến lược FPT Thái Hòa mua áo ủng hộ chương trình. Ảnh: Tô Ngà.

Giám đốc Chiến lược FPT Thái Hòa mua áo ủng hộ chương trình. Ảnh: Tô Ngà.

Ở một gian hàng khác, Mai Dương, thành viên CLB Vicongdong, nhanh nhẹn đưa áo cho khách và nhận tiền. Cô gái trẻ cho biết, cứ mỗi chiếc áo được bán ra, nhóm sẽ góp 15.000 đồng cho quỹ.

Ngày hội FPT Vì cộng đồng 2013 đã thu hút 11 CLB thiện nguyện đang hoạt động trên mạng lưới Vicongdong.vn tham gia. So với năm trước, số lượng CLB tham gia năm nay tăng gần gấp 3 lần.

Tô Ngà

Ý kiến

()