Chúng ta

Bắc Nam tưng bừng ngày FPT Vì cộng đồng

Thứ tư, 13/3/2013 | 09:02 GMT+7

Ngay từ sáng sớm nay (ngày 13/3), người FPT ở Hà Nội và TP HCM đã có mặt để chuẩn bị cho lễ ra quân Ngày FPT Vì cộng đồng. Tinh thần thiện nguyện được thể hiện rõ nét qua không khí sôi nổi và sự hăng hái của mỗi người tham dự.
> Toàn cảnh Ngày FPT Vì cộng đồng

Tại Hà Nội, vào lúc 9h, buổi lễ phát động chương trình “Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ” chính thức được bắt đầu. Lúc này ở các khu vực hiến máu, quyên góp sách, bán hàng từ thiện dần đông người tham gia. Đặc biệt, ở các bàn bán đồ lưu niệm và bán sách, CBNV tập trung vòng trong vòng ngoài và hào hứng chọn cho mình những món đồ yêu thích.

d

Khu vực sách đông người tham gia. Ảnh: Tuấn "Mark".

Tới tham dự buổi lễ có đông đủ đại diện lãnh đạo tập đoàn và các công ty thành viên như: Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc, Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương, Phó TGĐ FPT Telecom Nguyễn Mai Hương, Phó TGĐ FPT Software Nguyễn Khải Hoàn, Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa…

d

Lãnh đạo FPT tại Hà Nội đã có mặt đông đủ khi chương trình chính thức khai màn. Ảnh: Tuấn "Mark".

Phát biểu khai mạc, anh Ngọc kêu gọi tất cả CBNV hưởng ứng các hoạt động thiện nguyện của tập đoàn để thực hiện mục tiêu trao 25 tủ sách trong năm 2013 và thực hiện một số hoạt động có ý nghĩa khác như đi thăm các bệnh nhân…

“Người FPT không chỉ hăng say làm việc mà còn không quên trách nhiệm cộng đồng. Tất cả chúng ta hãy cùng chung tay để có kết quả cho hoạt động FPT Vì cộng đồng một cách mỹ mãn”, anh Ngọc nhấn mạnh.

Đại diện Bệnh viện nhi Trung ương, Thạc sĩ Hà Thanh Huyền, chia sẻ về ý nghĩa của việc hiến máu cũng như quá trình tái tạo máu và những lưu ý sau khi hiến máu. “Sự đóng góp về nguồn máu của CBNV FPT sẽ giúp cho các bệnh nhi đang cần máu cơ hội sống và có thêm cơ hội chữa bệnh. Vì vậy, thay mặt bệnh viện tôi xin cảm ơn hoạt động hướng tới cộng đồng của FPT”, chị Huyền nói.

d

Chị Hà Thanh Huyền, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương, đánh giá cao các hoạt động hướng tới cộng đồng của FPT. Ảnh: Tuấn "Mark".

MC Đinh Công Sáng, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, nhấn mạnh tới hoạt động đóng góp cho cây thiện nguyện. Việc này sẽ được diễn ra trong suốt cả năm, nhằm nuôi dưỡng ước mơ đọc sách của trẻ em nghèo.

Các lãnh đạo tiên phong lên mua hoa, lá cho cây thiện nguyện. Những tờ tiền mệnh giá lớn nhất - 500.000 đồng - được thả vào hòm quyên góp. Chương trình chính trên sân khấu cũng khép lại sau phần đóng góp này.

Xung quanh sân khấu, khu vực đăng ký kỷ lục và các gian hàng bán sách, đồ lưu niệm, bưu thiếp hay khu hiến máu vẫn có rất đông CBNV tham gia.

9h30, trong khi các khu vực khác thưa người dần thì ở khu vực thi đấu lập kỷ lục FPT có nhiều người đứng lên bàn cân để đo xem ai nặng nhất, nhẹ nhất, cao nhất, thấp nhất, tóc dài nhất, bụng phình to nhất, bụng hóp bé nhất hay hiệu số phình - hóp lớn nhất. Mỗi người đứng lên bàn cân để đo các chỉ số đều được nhận túi quà của Tiểu ban. Đây là nơi lấy được nhiều tiếng cười nhất của các CBNV FPT.

d

Khu vực đăng ký Kỷ lục FPT cũng được nhiều người FPT hào hứng tham gia.

Trưởng Tiểu ban Thi đua - Kỷ lục Phan Phương Đạt liên tục cập nhật thông tin và ghi tên người lập, đơn vị lên bảng kết quả. Hoạt động này sẽ kéo dài đến 10h30 trong khi các hoạt động khác như hiến máu (đến 12h) và bán hàng, quyên góp sách đến 14h hôm nay.

Nhiều CBNV đứng lên bàn cân để tham gia các kỷ lục cao nhất hay nặng nhất. Ảnh: Tuấn

Nhiều CBNV đứng lên bàn cân để tham gia các kỷ lục cao nhất hay nặng nhất. Ảnh: Tuấn "Mark".

Ở phía trong sảnh của tòa nhà, nhiều gương mặt hồ hởi khi vừa hiến máu xong. Lần thứ hai hiến máu, chị Nguyễn Kim Chi, Văn phòng Công ty, chia sẻ, chị không dám ăn sáng vì nghĩ như vậy sẽ tốt hơn khi cho máu. Chị rất vui vì đã làm được việc có ý nghĩa. Chị sẽ quyên góp sách cho chương trình vì ở nhà có rất nhiều sách.

Tính đến 10h30 hôm nay, có khoảng 50 người tham gia lập các kỷ lục, 60 người hiến máu. Ngoài sự đóng góp của các lãnh đạo, có hơn 20 người ủng hộ tiền để mua cây thiện nguyện.

d

Khu bày bán và quyên góp sách - chủ đề chính của Ngày Vì cộng đồng năm nay "Chung tay góp sách - chắp cánh ước mơ". Ảnh: Anh Linh.

Trước đó, từ 8h, không khí tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, đã rất nhộn nhịp. Ban tổ chức và các tình nguyện viên khẩn trương set-up các gian hàng, trưng bày sản phẩm và sắp đặt khu quyên góp sách để chương trình chính thức sẽ bắt đầu từ 8h30.

Khu vực hiến máu nhân đạo cũng được sắp xếp xong để tiếp đón CBNV tham gia hiến máu. Chị Phạm Thị Tú, FPT IS ERP, là người đầu tiên đăng ký hiến máu. Dù đây là lần đầu hiến máu nhưng chị hoàn toàn không có cảm giác lo lắng. “Tôi muốn hiến máu từ lâu rồi nhưng những lần trước do vướng con nhỏ nên chưa tham gia được. Tôi rất vui vì đã đóng góp được một phần công sức nhỏ bé của mình để giúp những hoàn cảnh khó khăn".

d

Đỗ Quỳnh Như, FPT IS ERP, từng hơn 10 lần hiến máu, là một trong những người đầu tiên hiến máu tại tòa nhà FPT Cầu Giấy. Ảnh: Tuấn "Mark".

Tại TP HCM, 9h chương trình mới diễn ra, nhưng nhiều lãnh đạo FPT đã có mặt từ rất sớm, gồm: anh Hoàng Minh Châu, thành viên Hội đồng Sáng lập FPT, anh Nguyễn Đắc Việt Dũng - TGĐ FPT Online; anh Nguyễn Văn Khoa - TGĐ FPT Telecom; anh Lê Trung Thành - TGĐ FPT Trading.

d

Khánh thành tòa nhà FPT Tân Thuận là một trong ba chương trình chính diễn ra trong ngày hôm nay tại TP HCM. Ảnh: Na Vy.

Năm nay, Chủ tịch kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình, Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà cùng bay vào TP HCM để tham dự sự kiện Ngày FPT Vì cộng đồng, phát động Đại lễ "Niềm tin FPT - 1/4 thế kỷ" và khánh thành tòa nhà FPT Tân Thuận.

Nguyễn Phương Bình, FPT Online, rất tự hào khi FPT có một tòa nhà to đẹp và tự hào hơn khi được làm việc ở nơi có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại như vậy. Bình cho biết mọi năm đều tham gia hiến máu, nhưng năm nay do sức khỏe không tốt nên cậu chuyển sang hình thức góp sách và quyên góp cho cây thiện nguyện.

d

Gian hàng sách của Thaihabooks được CBNV tại tòa nhà FPT Tân Thuận quan tâm không chỉ do sách hay, có bản quyền mà còn bởi khi mua sách cũng chính là làm thiện nguyện. Ảnh: Na Ny.

Từ 7h sáng, chương trình bán sách và trích 20% tổng lợi nhuận ngày hôm nay của Thaihabooks sẽ được trích vào quỹ “Chung tay góp sách - Chắp cánh ước mơ” của FPT.

Đặc biệt, 20 quyển “13 nguyên tắc nghĩ giàu và làm giàu” do Thaihabooks ấn hành có chữ ký của các vị lãnh đạo cấp cao FPT như anh Trương Gia Bình, chị Chu Thị Thanh Hà, anh Hoàng Minh Châu, chị Trương Thanh Thanh… được bán với giá 200.000 đồng/cuốn để tặng quỹ.

"Chúng ta được học hành, được đọc sách nhưng còn biết bao người không có cơ hội này. Do vậy, mỗi người trong và ngoài FPT hãy cùng đưa tri thức đến cộng đồng", anh Trương Gia Bình nhắn nhủ.

Khai mạc lễ ra quân Ngày Vì cộng đồng, chị Trương Thanh Thanh, GĐ FPT HCM, đã phát động chủ đề năm nay của chương trình “Chung tay góp sách - Chắp cánh ước mơ”. Chị Thanh cũng là người đầu tiên ủng hộ quỹ bằng việc gắn quả lên cây thiện nguyện.

d

Chị Trương Thanh Thanh ký tên vào quả trước khi dán lên cây thiện nguyện trong lễ phát động ngày Vì cộng đồng tại TP HCM. Ảnh: Na Vy.

"Bằng những việc làm có ý nghĩa cho xã hội mà FPT đã làm trong suốt thời gian qua, tập đoàn sẽ phát triển bền vững trong công việc kinh doanh cùng việc đồng hành với xã hội", chị Thanh khẳng định.

Cùng thời điểm, tại tòa nhà FPT, 153 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, gần 100 người FPT cùng tham gia hiến máu nhân đạo trong khuôn khổ chương trình.

Chị Tô Thị Thùy Liên, FPT Online, đã có mặt từ sáng sớm, khi mà các nhân viên y tế vẫn chưa chuẩn bị xong. Chị bảo do đã hiến nhiều lần nên chị không cảm thấy hồi hộp.

Người đăng ký kỷ lục “Nữ nhân viên FPT hiến máu nhân đạo nhiều nhất" trong chương trình Kỷ lục FPT Nguyễn Thị Hồng Hà, FPT HCM, cũng tham gia hiến máu - nâng số lần hiến máu lên con số 23. Việc làm này tương tự “gieo thói quen, tạo tính cách” nên chị cũng cho đây là việc thường xuyên, nên làm.

d

Chị Nguyễn Thị Hồng Hà đang được thăm khám sức khỏe để hiến máu lần thứ 23. Ảnh: Dy Khoa.

Bên cạnh những người đã tham gia hiến máu nhiều lần, cũng có nhiều anh chị hiến máu lần đầu.

Chị Võ Thị Phong Lan, FPT Online, có chút lo lắng vì "nghe nói kim lấy máu to”, nhưng điều đó không làm chị chùn bước. Khi lấy máu xong chị vui vẻ: “Không đáng sợ như tôi nghĩ”.

Anh Trần Nam Anh, FPT Trading, đã nhiều lần xem người khác hiến máu nhưng chưa có cơ hội vì điều kiện sức khỏe. Lần này, anh quyết định tham gia vì “đây là hoạt động có ích cho xã hội". 

Nhóm phóng viên

Ý kiến

()