Chúng ta

'Thành công là đem lại sự tin tưởng với khách hàng'

Thứ năm, 5/6/2014 | 17:03 GMT+7

"Môi trường FPT Retail thực sự năng động với những con người nhiệt huyết và máu lửa đã giúp tôi học hỏi được rất nhiều điều quý giá cho cuộc đời", anh Lê Tấn Lĩnh, FPT Retail, chia sẻ.
> 'Tìm được đam mê kinh doanh ở FPT Retail'

“Tôi rất bất ngờ khi được nhận danh hiệu cá nhân xuất sắc, niềm vui không thể dùng lời để nói lên được. Thật hạnh phúc khi mọi người đã công nhận sự cống hiến của mình trong năm vừa qua. Điều đó giúp tôi có thêm động lực đặt ra mục tiêu tiếp tục phấn đấu trong năm 2014”, anh Lê Tấn Lĩnh, Phó Quản lý shop 363 Trần Hưng Đạo, Phú Yên, vui mừng nói.

a

Anh Lĩnh đã có nhiều trải nghiệm thú vị trong môi trường FPT Shop. Ảnh: FB.

Lê Tấn Lĩnh
Sinh ngày: 13/12/1986
Năm vào FPT: 2012
Chức danh: Phó Quản lý shop 363 Trần Hưng Đạo, Phú Yên.
Thành tích: Cá nhân xuất sắc FPT Retail 2013.
Sở thích: Tìm hiểu về CNTT và thiết bị

Sau một thời gian tham gia đội Taskforce, đầu tháng 3 vừa qua, anh được Ban lãnh đạo bổ nhiệm làm quản lý shop 363 Trần Hưng Đạo, Phú Yên. Để có được vị trí như hôm nay, anh đã trải qua khá nhiều công việc thử thách tại FPT Shop. Lúc "chân ướt chân ráo" bước vào môi trường bán lẻ, anh đảm nhiệm vị trí kỹ thuật nhưng sau 10 ngày lại làm nhân viên bán hàng. Công việc mới khá bỡ ngỡ nhưng đến tháng thứ hai, anh đã trở thành nhân viên bán hàng xuất sắc của shop.

Vốn ham học hỏi, anh luôn quan sát, tìm hiểu kinh nghiệm từ các đồng nghiệp để làm tốt công việc. Sau khi rời shop số 10 Nguyễn Văn Linh để sang shop 20 Hoàng Diệu, anh được giao kiêm nhiệm nhiều vị trí và được các anh chị quản lý đi trước chỉ thêm chuyên môn các ngành hàng.

Có “duyên” với việc bán hàng, anh Lĩnh tiếp tục giữ vững danh hiệu Best Sale khi làm việc ở bất cứ shop nào. Sau 3 tháng gắn bó với shop 318 Lê Duẩn, anh được cử đi Hà Nội học và công tác.

Thời gian này, anh tích lũy được nhiều kiến thức hay, mở rộng thêm hiểu biết và được nếm trải ...mùi vị xa nhà. Sau nửa tháng đảm nhiệm vị trí bán hàng ở shop 45 Thái Hà, anh được điều chuyển sang đội Taskforce do anh Trần Hoàng Phước Hòa phụ trách.

Với anh, đây là thời gian đẹp và vui nhất. Do đã có nhiều kinh nghiệm ở các vị trí khác nhau nên anh gia nhập đội rất nhanh, được học hỏi thêm nhiều điều mới lạ. "Các hoạt động tinh thần phong phú, phong trào văn nghệ sôi nổi, những chuyến đi thú vị, được gặp gỡ người FPT Retail trên mọi miền đất nước khiến tôi như vỡ òa cảm xúc vì những trải nghiệm mới", anh kể.

Khi đã quen và thành thạo với công việc, anh về với đội Taskforce miền Trung hỗ trợ shop Kon Tum chuẩn bị khai trương và mở bán. Do mới thành lập, công việc rất nhiều nên làm được mảng nào, anh đều cố gắng giúp sức. Sau thời gian nghỉ Tết, anh lại về KonTum hỗ trợ shop nâng doanh số. Bằng những cố gắng, nỗ lực, anh và tập thể nhân viên shop đều vui mừng khi mọi việc dần đi vào ổn định.

"Để có được thành công phải luôn cố gắng, học hỏi, nhiệt tình, cẩn thận, tâm huyết với nghề. Môi trường FPT Retail thực sự năng động với những con người nhiệt huyết và máu lửa đã giúp tôi học hỏi được rất nhiều điều quý giá cho cuộc đời", anh nói.

Anh Nguyễn Thành An, Quản lý shop Quang Trung, Thanh Hóa, cũng là một trong những người có duyên với nghề khi những shop mà anh từng quản lý rất nhiều lần vượt doanh số kế hoạch tháng và được công ty khen thưởng.

a

Anh An có nhiều mối duyên với nghề bán lẻ. Ảnh: FB.

Nguyễn Thành An
Sinh ngày: 3/3/1983
Năm vào FPT Retail: 2012
Chức danh: Quản lý Shop 217 Quang Trung, Đông Vệ, TP Thanh Hóa.
Thành tích: Cá nhân xuất sắc FPT Retail 2013.
Sở thích: Thể thao

Theo anh, công việc bán lẻ rất năng động và đỏi hỏi người theo đuổi công việc phải dành rất nhiều thời gian và thực sự đam mê. Mỗi thành viên phải quen với chuyện đi công tác dài ngày. Có những lần phải đi hỗ trợ các shop từ 3 đến 6 tháng mới được về nhà.

Điều đặc biệt trong lĩnh vực này là hầu như những nhà bán lẻ đều kinh doanh những sản phẩm khá giống nhau. Do vậy, để cạnh tranh được, ngoài sự khác biệt về thương hiệu uy tín, FPT Shop luôn tập trung đẩy mạnh vào dịch vụ sau bán hàng với chính sách đổi trả linh hoạt nhất và điểm nhấn là những sản phẩm kinh doanh độc quyền mà các nơi khác không hề có. Đó cũng là một trong những lý do mà khách hàng lựa chọn FPT Shop.

Bên cạnh đó, người làm bán lẻ còn luôn phải đối mặt với áp lực về việc hoàn thành doanh số, sản phẩm hàng hóa và nhất là mảng chăm sóc khách hàng, đào tạo nhân viên vì càng ngày nhu cầu của khách càng cao, ngoài sản phẩm chất lượng, chế độ bảo hành, cần phải nâng cao chất lượng phục vụ.

"Tôi luôn quan tâm đến sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng chứ không đơn thuần chỉ là mua bán. Dịch vụ sau bán hàng chính là yếu tố chính để giữ chân họ", anh tâm niệm.

Không chỉ quan tâm đến việc kinh doanh, anh còn luôn chú trọng đến các chương trình từ thiện. Ngoài việc quảng bá thêm hình ảnh cho FPT, đây cũng là dịp góp phần chia sẻ yêu thương với các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tháng 3 hằng năm, FPT Shop Thanh Hóa thường hưởng ứng tháng Thanh niên và chương trình “Ngày FPT Vì cộng đồng” do tập đoàn phát động.

Năm 2013, đơn vị đã tặng "1.000 suất cháo tình thương” và các phần quà cho trẻ em bị ung thư tại Bệnh viện nhi Thanh Hóa, ghi lại dấu ấn tốt đẹp với đông đảo bệnh nhân. Tiếp nối truyền thống này, ngày 23/3 vừa qua, tập thể FPT Shop tiếp tục tổ chức chương trình " Chung tay góp sách - Chắp cánh ước mơ“ cho các em ở Làng trẻ mồ côi SOS Thanh Hóa với tổng số tiền và hiện vật gần 15 triệu đồng. Trong đó có 3.400 cuốn vở, 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300.000 đồng và nhiều phần quà ý nghĩa khác.

“Đây chính là điều làm tôi hạnh phúc nhất. FPT Retail không chỉ cho tôi một môi trường trẻ, đầy lửa để cống hiến mà còn giúp tôi và các đồng nghiệp thực hiện, vun đắp giấc mơ nhân ái”, anh xúc động nói.

Đặc biệt, anh có nhiều mối duyên tình cờ với FPT Retail khi ngày khởi công shop 271 Quang Trung, Thanh Hóa cũng chính là ngày sinh con gái và ngày khai trương shop lại là ngày đầy tháng con của anh.

“Giống như định mệnh đã đưa tôi đến với FPT Retail nên tôi luôn tâm niệm làm sao hoàn thành thật tốt công việc này. Để đạt được thành quả, cái tâm và niềm đam mê rất quan trọng. Chúng ta phải không ngừng nỗ lực mang lại niềm vui, sự tin tưởng cho khách hàng. Có được điều đó nghĩa là đã thành công”, anh nói.

Nhàn Nhã


Ý kiến

()