Chúng ta

FPT Shop Thanh Hóa tặng sách cho trẻ mồ côi

Thứ tư, 26/3/2014 | 18:11 GMT+7

"Các hoạt động vì cộng đồng sẽ trở thành nét đẹp truyền thống của FPT Shop Thanh Hóa để CBNV cùng góp sức, chia sẻ yêu thương đến những số phận kém may mắn", anh Nguyễn Thành An, quản lý FPT Shop Quang Trung, Thanh Hóa, cho biết.
> Người FPT Telecom chia sẻ yêu thương

th-2-714096-1413020367.jpg

Tháng 3 hằng năm, FPT Shop Thanh Hóa đều hưởng ứng tháng Thanh niên và chương trình “ Ngày FPT Vì cộng đồng” do tập đoàn phát động. Năm 2013, đơn vị đã tặng "1.000 suất cháo tình thương” và các phần quà cho trẻ em bị ung thư tại Bệnh viện nhi Thanh Hóa, ghi lại dấu ấn tốt đẹp với đông đảo bệnh nhân. Tiếp nối truyền thống này, ngày 23/3 vừa qua, tập thể FPT Shop tiếp tục tổ chức chương trình "Chung tay góp sách - Chắp cánh ước mơ“ cho các em ở Làng trẻ mồ côi SOS Thanh Hóa.

a

Đơn vị đã trao tặng gần 1.400 quyển vở, 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Ngoài ra, shop cũng tặng 14 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng gồm đường sữa, bánh kẹo, ô và bình giữ nhiệt cho các gia đình, đồng thời trao gần 500 hộp sữa cho các cháu mồ côi trong làng trẻ.

a

Theo anh Nguyễn Thành An, quản lý FPT Shop Quang Trung, Thanh Hóa, sau khi phát động phong trào quyên góp vì cộng đồng, tập thể FPT Shop Thanh Hóa đã ủng hộ được hơn 10 triệu đồng để mua quà tặng cho các em trong Làng trẻ mồ côi.

a

Ngoài hoạt động tặng quà, đơn vị còn tổ chức các trò chơi vui nhộn để giao lưu với các em nhỏ, tạo không khí thân thiện, gần gũi.

a

Nhiều em hăng hái tham gia giải đáp câu hỏi của phần "Đố vui có thưởng".

a

Dù có cuộc đời bất hạnh nhưng những trẻ em nơi đây đều cố gắng phấn đấu, vượt qua số phận, vươn lên trong học tập, hăng hái tham gia các hoạt động văn hóa. Nhiều em mạnh dạn đứng lên hát tặng anh chị trong đoàn những bài hát rất hồn nhiên, đáng yêu.

a

Theo anh Thành An, năm nào tổ chức các hoạt động xã hội, đơn vị cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của CBNV. Năm nay, hơn 60 người đã trực tiếp tham gia buổi trao quà cho trẻ mồ côi. Anh cho biết, những hoạt động này sẽ trở thành nét đẹp truyền thống của đơn vị để mọi người cùng góp sức, chia sẻ yêu thương đến những số phận kém may mắn trong xã hội. 

a

Trong chuyến đi, CBNV FPT Shop Thanh Hóa cũng đến thăm các em nhỏ hai tháng tuổi, mồ côi cha mẹ trong phạm vi làng trẻ. Đơn vị đã tặng sữa và một khoản tiền mặt để góp phần chăm sóc các em. Anh Thành An tâm sự: "Sau chuyến đi, nhiều CBNV có chia sẻ lại tôi niềm vui và hạnh phúc khi làm được những việc có ích trên chính quê hương mình. Món quà tuy không có giá trị lớn về vật chất nhưng chúng tôi tin rằng sẽ góp phần mang niềm vui và tiếp thêm nghị lực cho các em vươn lên trong cuộc sống".

Sáng ngày 13/3,  buổi lễ ra quân vì cộng đồng ở Hà Nội diễn ra tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, văn phòng của FPT IS ở tòa nhà Keangnam. Sinh viên và CBNV ở FPT HCM tham gia chương trình tại ĐH FPT, tòa nhà Inovation, Công viên Phần mềm Quang Trung.

Trong Ngày FPT Vì cộng đồng 13/3 năm nay, người FPT và các tình nguyện viên đã hiến tặng  411 đơn vị máucho các bệnh nhân, tăng gần gấp đôi năm 2013. Trong đó, BTC đã nhận 172 đơn vị máu từ CBNV tham gia tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, 75 đơn vị máu của FPT IS (Hà Nội) và 164 đơn vị máu từ FPT HCM. Số lượng người đăng ký hiến máu năm nay cũng tăng vọt với hơn 400 người. Toàn bộ số máu thu được tại Hà Nội sẽ dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương. Hội Chữ thập đỏ sẽ tiếp nhận số đơn vị máu tại TP HCM.

Trước đó, hưởng ứng ngày FPT Vì cộng đồng 13/3 năm nay, vào ngày 3/3, chương trình đầu tiên đã diễn ra trong  Lễ chào cờ tại tòa nhà FPT Tân Thuận. Ngay sau đó,  FPT Cần Thơ cũng tiếp nối bằng các hoạt động Triển lãm FPT Smile; thăm và trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Trường Long 3, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

70 phần quà đã được các CBNV FPT Đà Nẵng trao tặng cho các bệnh nhi mắc bệnh hiểu nghèo tại Khoa Nhi, Bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng vào ngày 12/3.

Tây Hạ

Ảnh: FPT Shop Thanh Hóa

Ý kiến

()