Chúng ta

Hơn 400 đơn vị máu được hiến tặng trong Ngày Vì cộng đồng

Thứ năm, 13/3/2014 | 19:03 GMT+7

Chỉ trong ngày 13/3 năm nay, người FPT và các tình nguyện viên đã hiến tặng 411 đơn vị máu cho các bệnh nhân, tăng gần gấp đôi năm 2013.
> Toàn cảnh Ngày FPT Vì cộng đồng

Ngô Anh Tuấn, đại diện BTC chương trình, cho biết, con số này vượt mong đợi của BTC khi năm ngoái, thống kê trên cả nước trong dịp này là 246 đơn vị.

Nhiều CBNV tích cực hiến máu.

Nhiều CBNV tích cực hiến máu.

Trong 411 đơn vị máu, BTC đã nhận 172 đơn vị máu từ CBNV tham gia tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, 75 đơn vị máu của FPT IS (Hà Nội) và 164 đơn vị máu từ FPT HCM. Số lượng người đăng ký hiến máu năm nay cũng tăng vọt với hơn 400 người.

Toàn bộ số máu thu được tại Hà Nội sẽ dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương. Hội Chữ thập đỏ sẽ tiếp nhận số đơn vị máu tại TP HCM.

Khu vực đăng ký hiến máu thu hút rất nhiều người FPT.

Khu vực đăng ký hiến máu tại FPT Cầu Giấy thu hút rất nhiều người FPT.

Chị Hà Thị Thanh Huyền, Bệnh viện Nhi trung ương, cho biết, năm nào phía bệnh viện cũng đến làm việc tại FPT. "Người FPT rất nhiệt tình, từ lãnh đạo đến nhân viên, bảo vệ và cả các chị tạp vụ".

Chị Lê Thị Tình (áo xanh), lần thứ 2 đi hiến máu. Chị bảo, hiến máu là việc làm nhân đạo, từ ngày vào FPT làm lao công, chị biết đến chương trình và tham gia đầy đủ.

Chị Lê Thị Tình (áo xanh), lần thứ hai đi hiến máu. Chị bảo, hiến máu là việc làm nhân đạo, từ ngày vào FPT làm tạp vụ, chị biết đến chương trình và đều tham gia.

"Đây là một truyền thống tốt đẹp mà FPT đã gây dựng được trong nhiều năm phát động chương trình hiến máu", chị Huyền nhấn mạnh.

Hình ảnh các lãnh đạo tham gia hiến máu tại Hà Nội

Trong ngày ra quân, ngoài hoạt động hiến máu, người FPT trên cả nước cũng đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như đến thăm, trao quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại Đà Nẵng, Bệnh viện Nhi trung ương Hà Nội, trường Chuyên biệt Ánh Dương tại TP HCM, tham quan và ủng hộ các gian hàng thiện nguyện...

Năm 2014, chương trình FPT Vì cộng đồng mang thông điệp "Tặng nụ cười, trao hạnh phúc" với mục tiêu giúp 200 trong tổng số trẻ bị di tật tại Việt Nam.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là ngày FPT Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2013, FPT đã trao tặng 25 tủ sách, mang cơ hội tiếp cận tri thức tới 7.000 học sinh nghèo; Hỗ trợ hàng trăm người FPT và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Trao gần 1,7 tỷ đồng tới những người dân bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 11; Hàng nghìn suất học bổng cho các tài năng trẻ, trẻ em nghèo vượt khó; Hàng trăm suất học bổng cho trẻ em nhiễm chất độc da cam...

Năm 2012, với chủ đề "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười", người FPT đã tổ chức 15 chương trình, chia sẻ 1.700 phần quà tới hơn 2.000 bệnh nhân ung thư.

Tô Ngà

Ý kiến

()