Chúng ta

Người góp công 'xây' FPT Software

Thứ hai, 6/8/2012 | 11:50 GMT+7

Có lẽ những ai từng tiếp xúc đều ấn tượng với anh Nguyễn Đức Quỳnh, Giám đốc FPT Software HCM, ở tính cách thân thiện và rất gần gũi.
> 'Đừng nên đánh giá một người ở vẻ bề ngoài' / Cô cán bộ văn phòng đa năng / 'Từ điển sống' về FPT / Người vẽ chân dung đồng nghiệp

Anh là một trong những người góp nhiều công sức xây dựng FPT Software từ những ngày đầu. Đến nay, anh đã gắn bó công ty được 16 năm. Anh đang đảm nhiệm nhiều công việc nhưng trong khuôn khổ của bài viết này, tôi chỉ đề cập tới mảng đào tạo.

a

Anh Nguyễn Đức Quỳnh, Giám đốc FPT Software HCM, là một trong những người góp nhiều công sức xây dựng FPT Software từ những ngày đầu. Ảnh: NVCC.

Giản dị, hóm hỉnh với những câu chuyện khiến người nghe cười ra nước mắt, một phong cách đậm chất STCo - đã giúp những buổi đào tạo có sự góp mặt của anh trở nên thu hút và đầy ắp tiếng cười.

Nói về "lịch sử" khi anh bắt đầu tham gia đào tạo, anh chỉ cười: "Ngày đó có biết gì đâu, nghe ông thầy hỏi có muốn đi dạy kiếm thêm tiền không, thế là gật đầu luôn mà không cần suy nghĩ gì thêm".

Hồi ấy, mới chỉ nghe đến tiền là anh đã sướng rơn, quên cả hỏi việc mình sẽ dạy môn gì. Để rồi anh được dịp tá hỏa khi bước chân vào lớp và thấy những học trò đầu tiên của mình toàn U40 - U50, gấp đôi tuổi của anh.

Vừa dạy anh vừa run vì sợ bị "comment". Cũng may, anh được dạy môn sở trường nên các tiết học cũng trôi qua suôn sẻ. Giờ nghĩ lại, anh thấy mình lúc đó "cũng oai ghê".

Hơn 16 năm "cống hiến" cho việc đào tạo, số lượng học viên “qua tay” anh không còn đếm xuể nữa. Trong số họ, mỗi lần nghe đến tên anh đều bật cười "vì cái phong cách giảng dạy đó".

Một học viên chia sẻ: “Mình nhớ nhất là lần anh đứng lớp môn Overview. Chưa bao giờ mình thấy thầy giáo nào vừa mút kẹo vừa hát nhạc STCo hay như anh".

Không chỉ những người gần gũi mới có ấn tượng tốt đẹp về anh. Lê Mạnh Tường, sinh viên năm thứ 4, ĐH Kinh tế Quốc dân, đi cùng một người bạn đến FPT Sofware để liên hệ việc thực tập đã rất bất ngờ khi gặp anh.

Ngày đó, người tiếp đón Tường có vẻ bề ngoài như một người luôn phải lao động vất vả dưới ánh nắng mặt trời, mắt thì dường như vô hồn và chớp lia lịa.

Thời gian trôi qua và ấn tượng ban đầu của Tường đối với anh Quỳnh vẫn không thay đổi. Cho đến một ngày, cậu được tham dự một buổi giao lưu giữa FPT Software và trường cậu đang theo học.

Trong buổi giao lưu đó, đứng trước Tường vẫn là anh nhưng tính cách thì khác hẳn. Anh tham gia tất cả những tiết mục văn nghệ và biểu diễn các bài hát STCo vô cùng lý thú và hấp dẫn.

Sau này, khi đã hiểu thêm về anh Quỳnh, cậu mới biết rằng, anh không những là một người rất giỏi chuyên môn, quản lý mà còn là một cây văn nghệ nổi tiếng trong FPT.

Ở FPT Software HCM, bất kỳ cuộc vui nào nếu có anh thì không khí ở đó sẽ trở nên khác hẳn, luôn luôn nhộn nhịp và vui vẻ. Anh tham gia nhiệt tình và gần như không bỏ sót bất cứ sự kiện nào của đơn vị. Các chương trình ca nhạc STCo lúc nào cũng có tiếng hát của anh. Những trận bóng đá, sự kiện thể thao anh cũng không vắng mặt.

Khi làm việc anh rất nghiêm túc và trong các cuộc chơi thì luôn thể hiện hết mình. Thế nên ở FPT Software HCM, tất cả thành viên đều không có khoảng cách với sếp nữa. 

Dù đã hết hạn gửi bài dự thi "Viết về đồng đội" từ 30/6 nhưng Ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận bài viết ở địa chỉ dongdoi@fpt.com.vn và sẽ có các giải thưởng khuyến khích CBNV tham gia cuộc thi này.

Huyền Trang


Ý kiến

()