Chúng ta

'Luôn hỗ trợ khách hàng nhanh nhất có thể

Thứ hai, 14/7/2014 | 11:56 GMT+7

"Làm việc với khách hàng nước ngoài, bất kể lúc nào họ cần, mình luôn cố gắng hỗ trợ một cách tốt nhất. Đó chính là cách để khách hàng cảm thấy hài lòng và tin tưởng mình", anh Lê Đức Tiệp (FSU1.BU2), một trong hai người đầu tiên ở Việt Nam hoàn thành bộ chứng chỉ dành cho chuyên gia kiểm thử phần mềm, chia sẻ.
> Hai nhân viên FPT Software đạt chứng chỉ kiểm thử phần mềm / FPT Software có chứng chỉ ISTQB Advanced đầu tiên

Tháng 6 vừa qua là một dấu mốc đáng nhớ đối với anh Lê Đức Tiệp khi trở thành một trong hai người Việt Nam đầu tiên hoàn thành bộ chứng chỉ quốc tế dành cho chuyên gia kiểm thử phần mềm (ISTQB). Cùng với anh, người đồng nghiệp dành trọn bộ chứng chỉ này là chị Vũ Thị Thanh Tú (FSU1. SU11 thuộc FPT Software).

"Cảm xúc ban đầu thực sự rất vui vì đã hoàn thành bộ chứng chỉ. Bản thân mình không nghĩ đến việc trở thành một trong 2 người đầu tiên sở hữu nó", anh khiêm tốn nói.

anh-tiep-392566-1413027024.jpg

ISTQB là chứng chỉ chứng nhận trình độ kiểm thử phần mềm quốc tế, được công nhận tại các nước châu Âu như: Đức, Pháp, Anh, Hà Lan... Chứng chỉ này có 3 cấp độ từ Foundation, Advanced đến Expert. Sau cấp độ Foundation, chứng chỉ chia thành 3 phần tương ứng với 3 hướng phát triển nghề nghiệp của Tester Test Manager; Test Analyst và Test Technique Analyst. Năm 2012, anh Tiệp chính là người đầu tiên thi đỗ chứng chỉ ISTQB Advanced của FPT Software.

Đối với anh Tiệp, chứng chỉ ISTQB không chỉ ghi nhận sự hiểu biết, kiến thức của bản thân về lĩnh vực kiểm thử phần mềm ở cấp độ quốc tế mà hơn thế, từ những kiến thức, phương pháp học được trong quá trình ôn luyện chứng chỉ đã giúp anh rất nhiều trong công việc. "Bộ chứng chỉ thực sự có hiệu quả trong việc tổ chức kiểm tra dự án, giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm tốt hơn", anh nói.

Lê Đức Tiệp

Năm sinh: 1982

Thời gian vào FPT: 2005

Vị trí hiện tại: Quản trị dự án tại FSU1.BU2, FPT Software

Sở thích: Đọc sách, xem phim, đá bóng, tennis, bơi...

Ngoài ra, khi cầm trong tay chứng chỉ ISTQB, anh có thế tự tin khi đề xuất với khách hàng sử dụng những kỹ thuật, quy trình mới phù hợp hơn cho dự án triển khai.

Để dành được bộ chứng chỉ này, anh đã bỏ khá nhiều thời gian, trong đó, riêng chứng chỉ đầu tiên, anh tập trung dồn sức ôn luyện trong gần 4 tháng. Vừa phải đảm bảo tiến độ công việc, các dự án đang triển khai nên thời gian dành cho bản thân khi tan sở cũng là lúc anh ưu tiên cho việc học.

Thuận lợi lớn nhất trong quá trình dùi mài kinh sử này là những chứng chỉ sau anh mất ít thời gian ôn hơn vì những kiến thức đã học lúc trước được nhắc lại một phần. Theo anh, "bí quyết chẳng có gì ngoài những tài liệu do ISTQB cung cấp là sách Full và Syllabus nhưng quan trọng là phương pháp học".

"Thường thì mình đọc trong sách full trước, sau đó đọc lại Syllabus để tổng kết lại những gì mình đã đọc. Gần đến ngày thi thì kết hợp làm "dump" để xem mình nắm được kiến thức đến đâu, đồng thời nếu có gặp câu hỏi tương tự thì còn nhớ cách làm", anh Tiệp chia sẻ.

Công việc hiện tại của anh Tiệp là làm Quản trị dự án của FSU1.BU2 với thị trường từ các nước nói tiếng Anh. Chính vì vậy, anh luôn cố gắng để làm khách hàng hài lòng. "Mình luôn coi khách hàng là thượng đế, kể cả vào buổi tối muộn, khách hàng gọi điện thì mình vẫn sẵn sàng hỗ trợ một cách nhanh nhất có thể. Như vậy hai bên mới có thể đi lâu dài được", anh chia sẻ.

Gắn bó với FPT Software gần 10 năm, điều anh Tiệp thích nhất là môi trường làm việc lành mạnh, công bằng, mọi người đều được tạo điều kiện để học hỏi và phát triển bản thân cũng như luôn có cơ hội để thể hiện năng lực. Đặc biệt, dịp nghỉ mát hay sum-up của công ty là những khoảng thời gian anh thấy thích nhất vì khi đó, anh em đồng nghiệp có cơ hội để giao lưu và gần gũi nhau hơn.

Tương lai xa khó có thể đoán định, anh bảo, trước mắt sẽ cố gắng hoàn thành tốt dự án để mang thêm nhiều việc về cho BU2.

Tô Ngà

 

Ý kiến

()