Chúng ta

Hai nhân viên FPT Software đạt chứng chỉ kiểm thử phần mềm

Thứ sáu, 27/6/2014 | 12:41 GMT+7

Chị Vũ Thị Thanh Tú (FSU1.SU11) và anh Lê Đức Tiệp (FSU1.BU2) là hai người Việt Nam đầu tiên hoàn thành bộ chứng chỉ quốc tế dành cho chuyên gia kiểm thử phần mềm (ISTQB).

> FPT Software có chứng chỉ ISTQB Advanced đầu tiên

Trong số 4 cá nhân của Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1 (FSU1) đạt được chứng chỉ ISTQB (International Software Testing Quality Board), chị Vũ Thị Thanh Tú giành chứng chỉ ISTQB Advanced, còn các anh chị Nguyễn Kim Huy, Lê Minh Việt, Lê Thị Thoa giành chứng chỉ Foundation ISTQB.

Đặc biệt, chị Tú cũng là một trong 2 người đầu tiên tại Việt Nam đạt cả 3 phần ở cấp độ Advance.

Chị Tú cũng là một trong hai người đầu tiên tại Việt Nam đạt cả 3 phần ở cấp độ Advanced. Ảnh: NVCC.

TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm đã ký quyết định tuyên dương trong toàn công ty và khen thưởng 1 triệu đồng cho chị Tú vì thành tích này.

Đây là lần đầu tiên Trung tâm Phát triển Nguồn lực FPT Software (FWA) tổ chức ôn thi chứng chỉ với toàn bộ chương trình, tài liệu và giảng viên nội bộ cho khóa ISTBQ và có tỷ lệ đạt chứng chỉ ấn tượng: 42/53 thí sinh. Bốn thành viên của FSU1 đã ôn thi tích cực và mang lại cho đơn vị thêm 4 chứng chỉ. Hiện tại, FSU1.SU11 có tỷ lệ chứng chỉ Foundation là 50% và Advance là 10%.  

Anh Lê Đức Tiệp vừa giành được chứng chỉ cấp độ Advanced. Ảnh: NVCC.

Anh Lê Đức Tiệp vừa giành được chứng chỉ cấp độ Advanced. Ảnh: NVCC.

ISTQB là chứng chỉ chứng nhận trình độ kiểm thử phần mềm quốc tế, được công nhận tại các nước châu Âu như: Đức, Pháp, Anh, Hà Lan... Chứng chỉ này có 3 cấp độ từ Foundation, Advanced đến Expert. Sau cấp độ Foundation, chứng chỉ chia thành 3 phần tương ứng với 3 hướng phát triển nghề nghiệp của Tester Test Manager; Test Analyst và Test Technique Analyst.

Năm 2012, anh Lê Đức Tiệp  (FSU1.BU2) là người đầu tiên thi đỗ chứng chỉ ISTQB Advanced của FPT Software. Anh Tiệp và chị Tú là hai người Việt Nam đầu tiên hoàn thành bộ chứng chỉ quốc tế ISTQB.

Tô Ngà - Hồng Nhung

Ý kiến

()