Chúng ta

FPT Software có chứng chỉ ISTQB Advanced đầu tiên

Thứ sáu, 2/11/2012 | 15:33 GMT+7

Anh Lê Đức Tiệp, cán bộ BU2, FSU1 vừa thi đỗ chứng chỉ ISTQB Advanced đầu tiên của FPT Software.

ISTQB là tổ chức chứng nhận trình độ kiểm thử phần mềm quốc tế, cung cấp các chương trình kiểm tra trình độ cho những người làm trong lĩnh vực kiểm thử phần mềm, gồm 3 mức Foundation, Advanced và Expert.

Chứng chỉ ISTQB Advanced Level được chia làm 3 loại: Test Manager, Test Analyst, Technical Test Analyst dựa vào vai trò trong dự án.

Lê Đức Tiệp

Lê Đức Tiệp đã trở thành người có chứng chỉ ISTQB Advanced Level đầu tiên của FPT Software. Ảnh: NVCC.

Loại chứng chỉ anh Lê Đức Tiệp vừa thi đỗ là ISTQB Advanced Level (CTAL) Test Manager, nhằm kiểm tra và chứng nhận các kiến thức về quản trị các hoạt động Test trong dự án phần mềm từ lúc lập kế hoạch cho đến lúc bàn giao sản phẩm cho khách hàng.

Việc đạt được chứng chỉ này ngoài việc giúp anh Tiệp chứng minh được năng lực bản thân còn giúp FPT Software nâng cao hình ảnh đối với các khách hàng thông qua các chứng chỉ quốc tế của CBNV.

Chia sẻ về thành tích này, anh Tiệp cho biết: “Mình đã mất khoảng 5 tháng để học và ôn luyện cho việc thi chứng chỉ này. ISTQB Advanced đề cập đến nhiều kiến thức mà mình chưa biết hoặc chưa được sử dụng, nhiều mô hình dự án và Test chưa từng có ở FPT Software".

"Với những phần này, khi học chỉ có thể “tưởng tượng” và chia sẻ cách hiểu của mình với bạn học để xác định lại mà thôi. Tuy nhiên cũng có một điểm thuận lợi đó là mình đang được làm trong dự án của một khách hàng chuyên nghiệp về IT, ứng dụng nhiều kiểu Test và Test Process nên cũng đỡ vất vả hơn khi ôn thi”, anh chia sẻ.

Với thành tích trên, anh Tiệp đã được TGĐ FPT Software tuyên dương trong toàn công ty và khen thưởng 1 triệu đồng. Sau chứng chỉ này, anh Tiệp sẽ tiếp tục lên kế hoạch để thi 2 chứng chỉ còn lại ở mức độ Advanced của ISTQB.

Quỳnh Tâm

Ý kiến

()