Chúng ta

'Khó nhất là nghĩ ra cử chỉ của ông Bụt'

Thứ sáu, 21/9/2012 | 10:27 GMT+7

"Bọn em luôn thoải mái, thân thiết nên khi diễn không phải gồng mình mà chỉ là trò chuyện với nhau và em kể lại câu chuyện cho khán giả", "ông Bụt" Hoàng Anh Đức, sinh viên ĐH FPT, chia sẻ về vai diễn đã giúp cậu nhận được danh hiệu Diễn viên phụ xuất sắc tại Hội diễn 13/9 năm nay.
> ‘Chỉ có một giờ để tập vai anh Ba’

Nhiều người có thể còn rất lạ lẫm với cái tên Hoàng Anh Đức, nhưng chỉ cần nghe đến hai từ "Tử Hà" là ai cũng ồ, à nhận ra ngay. Không chỉ đến mùa Hội diễn này, người ta mới thấy Tử Hà xuất hiện trên sân khấu. Trước đó, cậu còn từng "thân chinh" dẫn đội quân SV 2012 của ĐH FPT lên đường "chinh chiến" trên một sân khấu lớn hơn rất nhiều lần.

Chúng ta có cuộc trò chuyện với Đức để tìm hiểu thêm về vai diễn và việc học của "ông Bụt" tại ĐH FPT.

a

Ở ngoài đời, Tử Hà là một người vui vẻ, dễ gần, đặc biệt rất mê bộ môn Thư pháp. Ảnh: NVCC.

- Cảm giác của em khi MC xướng tên mình giành được giải Diễn viên phụ xuất sắc trong Hội diễn năm nay như thế nào?

- Do hôm sau phải đi sớm nên em ra về ngay sau tiết mục của FPT Trading. Theo dõi diễn biến Hội diễn qua tin nhắn của đồng đội, em nóng lòng chờ tin chiến thắng của đội mình. Khi nhận được tin mình được giải Diễn viên phụ xuất sắc, em thấy hơi buồn vì nghĩ là đội ĐH FPT sẽ không được giải gì ngoài giải phụ. Nhưng sau đó một lát, em được biết ĐH FPT giành giải Nhì nên em thấy càng vui hơn.

- Đóng vai ông Bụt, nhân vật có nhiều lời thoại nhất trong vở diễn của ĐH FPT, nhưng em đã thể hiện rất tự nhiên, thoải mái. Vậy em mất bao nhiêu thời gian để tập luyện cho vai diễn này?

Họ tên: Hoàng Anh Đức

Năm sinh: 1990

Chức vụ: Phó Bí thư Đoàn trường, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Đại học FPT.

Sở thích: Thư pháp, cờ vây, hội họa, thiên văn.

Sở trường: Khắc dấu.

Sở đoản: Cái gì cũng thích.

Khi rảnh rỗi: Xem phim do Châu Tinh Trì đóng, Gameshow Gaki no tsukai.

- Theo truyền thống luyện tập và thi đấu của ĐH FPT, bọn em thường ăn ngủ cùng nhau nên hiểu nhau khá rõ. Đây chính là điểm mấu chốt, vì căn bản, tụi em luôn thoải mái và thân thiết, nên khi diễn cũng không phải gồng mình căng thẳng. Đơn giản chỉ là trò chuyện với nhau và em kể lại câu chuyện cho khán giả, cũng không có gì to tát.

- Khi đóng vai ông Bụt, em cần phải khắc họa những nét nào để cho "ra" nhân vật này?

- Nhân vật ông Bụt trong kịch bản của ĐH FPT là một người tưng tửng, khi thì nhí nhảnh, lúc lại nghiêm trọng, khi thì véo von, lúc lại trầm ngâm suy nghĩ.

Việc khó nhất là nghĩ ra các cử chỉ của ông Bụt, cũng như việc tập trượt skate board. Nhưng vì thời gian gấp rút, nên em không tập trượt được và sân khấu trải nhung, do đó em quyết định ngồi trên ván trượt để lướt đi. Nhìn chung, vai ông Bụt thường có sự xuất hiện rất khó chịu, lặp đi lặp lại để tạo ấn tượng cho khán giả, cũng là một mô-tuýp khá quen thuộc.

- Đứng trước hàng nghìn khán giả như vậy, cảm giác của em ra sao?

- Em thấy bình thường vì đã đứng trước đám đông khá nhiều, gần đây nhất là trên sân khấu SV 2012. Ngoài ra, em cũng không có cảm giác run sợ hay e ngại gì cả vì toàn người FPT nhà mình.

a

Từng là đội trưởng đưa đội SV 2012 của ĐH FPT đi thi đấu nên Tử Hà có thừa bản lĩnh đứng trên sân khấu. Ảnh: NVCC.

- Có duyên sân khấu như vậy, chắc ở trường, em cũng từng đóng kịch?

- Em đã đóng một số vai rồi. Trong năm nay, em tham gia vở "Gặp nhau cuối kỳ" tại FU's Talent Show. Ngoài ra, em còn là Đội trưởng đội SV 2012 của ĐH FPT nên cũng khá quen với sân khấu.

- Em đánh giá như thế nào về các tiết mục ở Hội diễn năm nay?

- Em thấy phần thi của ĐH FPT cũng như các đội khác đều có điểm riêng biệt, tạo nên phong cách của mỗi đội. Tuy nhiên, vì mang đặc trưng riêng của từng đơn vị nên người ở đơn vị khác sẽ khó nắm bắt được phong cách để theo dõi, cũng như thấu hiểu toàn bộ tác phẩm. Đây cũng là một điều dễ hiểu ở những sân khấu nghiệp dư. Nhìn chung, Hội diễn năm nay vui nhưng chưa lên đến đỉnh điểm. Cũng do không có điều kiện theo dõi hết nên em không nhận xét toàn diện được.

- Em ấn tượng đội nào nhất?

- Em ấn tượng nhất với FPT Telecom vì sự diễn xuất tự nhiên và cái kết thú vị.

- Nếu sang năm có vai diễn phù hợp, em sẽ tham gia?

- Tất nhiên, em sẽ luôn sẵn sàng cống hiến hết mình cho ĐH FPT trên mọi phương diện có thể.

- Chia sẻ một chút về việc học tập của em tại ĐH FPT?

- Hiện tại, em đang học kỳ cuối cùng và chuẩn bị làm khóa luận tốt nghiệp. Tháng 4/2013, em sẽ bảo vệ đồ án và tốt nghiệp.

- Dự định của em sau khi ra trường?

- Em chưa có kế hoạch chắc chắn, nhưng dự kiến sẽ học tiếp Master về Global Management.

Bình Nguyên thực hiện

Ý kiến

()