Chúng ta

Chị Chủ tịch Công đoàn giỏi giang và xinh đẹp

Thứ hai, 20/8/2012 | 11:38 GMT+7

Chị Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT, đã gắn bó với FPT được hơn 20 năm. Trong mắt nhiều người, chị vừa giỏi giang, xinh đẹp, lại luôn nở nụ cười hiền hòa với cách ăn nói nhẹ nhàng.
> 'Lãnh đạo giỏi cần xây dựng lòng tin ở nhân viên' / Nét chấm phá về Trưởng ban Nhân sự FPT / 'Đằng sau vẻ lạnh lùng là trái tim ấm áp'

Làm công tác công đoàn rất khó vì thường xuyên phải chăm lo cho CBNV từ những việc rất nhỏ: chế độ làm việc, nghỉ ngơi, ốm đau, thai sản... Chưa hết, cán bộ công đoàn còn là người phải nghe nhiều phàn nàn nhất của CBNV.

Vậy mà chị Chủ tịch Công đoàn của FPT lại đảm đương tất cả những việc đó một cách nhẹ nhàng.

a

Chị Trần Thị Thu Hà gắn bó với FPT được 20 năm. Ảnh: NVCC.

Tôi nhớ ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cũng là ngày sinh nhật của chị năm ngoái, anh Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT, nói: "Hôm nay tôi muốn nhắc cho các bạn biết, có một cô gái đã công tác tại FPT từ khi bắt đầu thành lập, có nhiều đóng góp và xây dựng để có FPT của hôm nay. Tôi muốn chúc mừng chị nhân ngày Phụ nữ Việt Nam và cũng chúc mừng ngày sinh của chị. Đó là chị Trần Thị Thu Hà". Chị Hà lên sân khấu để nhận lời chúc, còn phía dưới, tất cả mọi người vỗ tay lớn và nở những nụ cười hưởng ứng.
   
Công tác ở Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, chị còn đảm nhận chức Phó Ban Nhân sự. Chị thường bận rất nhiều việc nhưng ít khi vắng mặt ở các hoạt động của Công ty như 8/3, 20/10, Hội diễn ca múa nhạc, 13/9, Hội làng... Có khi thấy chị cần mẫn chuẩn bị mọi thứ cùng anh em, có lúc lại đứng sau "hậu trường" để cổ vũ một cách thầm lặng.

Không chỉ xuất hiện ở các cuộc thi sáng tác, văn hóa, văn nghệ, chị còn hiện diện ở các trận thi đấu bóng đá như Cup C1, Cup 13/9, cầu lông , tennis... với đồng phục FPT và đi giầy thể thao. Những lúc ấy, trông chị thật trẻ trung, mạnh mẽ, khác hẳn với dáng vẻ thanh thoát, nhẹ nhàng khi ở văn phòng.

Nhân ngày 8/3 năm nay, chị là một trong 3 người phụ nữ được tôn vinh và trả lời trực tiếp các câu hỏi của chị em. Tôi còn nhớ có câu hỏi của một bạn: "Các chị đảm nhận vị trí lãnh đạo tại tập đoàn, công việc nhiều, bận rộn, lại còn lo việc gia đình mà vẫn hoàn thành công việc, giữ được sức khỏe và sắc đẹp như vậy. Chị có bí quyết gì không?"

Chị Hà nói: "Như các bạn biết, là người phụ nữ, ai cũng phải lo cho công việc của mình tại cơ quan, làm sao hoàn thành tốt công việc được giao, mà còn phải làm tốt thiên chức của người phụ nữ. Dù vậy, tôi vẫn dành thời gian trong ngày để tập thể dục, đi bộ, bơi lội . Để thành một cái nếp như vậy không đơn giản mà cũng phải phấn đấu. Phụ nữ cần có niềm vui, hãy tạo cho mình thật vui vẻ, luôn có nụ cười, ít cáu giận, thì vừa khỏe và vừa trẻ".

Chính vì suy nghĩ như vậy nên chị Hà thường tươi cười vui vẻ với nhân viên, đồng nghiệp. Hầu hết những ai khi làm việc cùng chị đều cảm thấy thoải mái, tự tin.

Với quá trình gắn bó và thành tích làm việc ở FPT nhiều năm qua, chị được nhiều người yêu mến và tin tưởng. Ngoài công việc về chuyên môn, chắc hiếm có người nào đảm đương vị trí Chủ tịch Công đoàn được như chị.

Cao Thúy Tạo

Dù đã hết hạn gửi bài dự thi "Viết về đồng đội" từ 30/6 nhưng Ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận các bài viết ở địa chỉ dongdoi@fpt.com.vn và sẽ có các giải thưởng khuyến khích CBNV tham gia cuộc thi này.


Ý kiến

()