Chúng ta

Chàng tân binh 'cháy' hết mình vì công việc

Thứ hai, 16/7/2012 | 14:32 GMT+7

Dù mới gia nhập FPT Telecom nhưng đồng nghiệp ở tất cả các chi nhánh miền Bắc đều quen mặt và yêu quý Trần Hùng Cường, nhân viên phòng phát triển kinh doanh (BDD).
> Cô cán bộ văn phòng đa năng / Đi từ 'zero' để trở thành 'hero' / Cô gái nghị lực / 'Từ điển sống' về FPT / 'Từ điển sống' về FPT

Dáng đi nhanh nhẹn, da ngăm đen và nụ cười tươi sáng, Cường đã khiến người đối diện có thiện cảm ngay từ khi mới gặp.

Cường đã thổi một làn gió mới tới từng chi nhánh bởi sự năng nổ, nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự cố gắng, nỗ lực với tình yêu nghề sâu sắc.

a

Với dáng nhanh nhẹn, da ngăm đen và nụ cười tươi sáng, Cường đã khiến người đối diện có ngay thiện cảm ban đầu. Ảnh: NVCC.

Tôi đã chứng kiến cách làm việc không mệt mỏi của Cường. Nhiều lần tôi và mọi người đã nhắc Cường phải biết giữ gìn sức khỏe nhưng cậu chỉ gật gù rồi lại tiếp tục làm, vác ba lô chạy ngược, chạy xuôi hết tỉnh nọ đến tỉnh kia.

Đến đâu, Cường cũng để lại một hình ảnh tràn đầy năng lượng. Vừa đến nơi, hạ ba lô là cậu lao vào công việc, lên kế hoạch, tổ chức chương trình, phân công nhân sự. Chính cậu còn lao đi phát tờ rơi, treo bạt, hướng dẫn nhân viên mới, kê bàn ghế…

Mặc cho nắng, mặc cho mưa cậu vẫn đi, kể cả trời tối hay đêm khuya. Có lần, 20h, Cường về đến Hưng Yên, vẫn mướt mải mồ hôi nhưng sau khi kiểm tra thấy số lượng vé mời phát ra còn ít, cậu lại cùng anh em chạy ra phố phát thêm.

Cả ngày hôm sau, Cường hì hục cùng anh em thuê bàn ghế, mua quà tặng, tổng duyệt chương trình. 19h, cậu lại ăn mặc đẹp đứng lên làm MC hô hào bà con khu phố chú ý, truyền lửa giúp chương trình thành công. 23h, cậu tất bật cùng chi nhánh cất dọn đồ đạc, loa đài, bàn ghế đến lúc về được phòng nghỉ cũng là 1h.

Sáng sớm hôm sau, Cường đã có mặt tại Hải Dương chuẩn bị chương trình tiếp theo.

Có những đêm Cường đã cùng anh em khảo sát thị trường mới đến 21h rồi lại về phân loại phiếu, kiểm tra chất lượng và tính chính xác của từng tờ phiếu đến 3h sáng để kịp chuyển cho đối tác nhập liệu trong ngày hôm sau.

Dù thức khuya đến mấy, Cường vẫn thức dậy lúc 5h để bắt vài chặng xe khách cho kịp về một chi nhánh khác.

Lối sống rèn luyện khắc khổ và khoa học đã giúp Cường có một sức khỏe rất tốt để có thể chạy ngược xuôi khắp 14 chi nhánh miền Bắc với cường độ và thời gian làm việc căng thẳng.

Sự có mặt của Cường, sự nhiệt tình và tổ chức khoa học đã giúp các chi nhánh tỉnh tổ chức được các chương trình lớn, tạo thương hiệu cho chi nhánh và niềm tin với khách hàng.

Cường yêu và say mê công việc đến mức quên cả sức khỏe của mình. Lúc nào cũng thấy cậu tất bật, mướt mải mồ hôi nhưng trên môi không lúc nào tắt nụ cười.

Đi đến đâu Cường cũng sôi nổi nhiệt tình và cháy hết mình cho công việc. Giờ nói đến Cường, thì đồng nghiệp ở bất cứ chi nhánh nào trên miền Bắc đều quen mặt và yêu quý.

Mặc dù thời gian gắn bó với FPT của Cường chưa nhiều nhưng tôi và các bạn tôi tin rằng chắc chắn em sẽ thành công.

Ánh Tuyết

Dù đã hết hạn gửi bài dự thi "Viết về đồng đội" từ 30/6 nhưng Ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận các bài viết ở địa chỉ dongdoi@fpt.com.vn và sẽ có các giải thưởng khuyến khích CBNV tham gia cuộc thi này.


Ý kiến

()