Chúng ta

Best salesman ở chi nhánh Hải Dương

Thứ sáu, 20/7/2012 | 14:29 GMT+7

Sau 3 năm làm việc, Vũ Thị Bằng Giang, nhân viên kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Hải Dương, đã đem về 2244 khách hàng cho công ty.
> 'Đằng sau vẻ lạnh lùng là trái tim ấm áp' / 'Đừng nên đánh giá một người ở vẻ bề ngoài' / Cô nữ sinh có nghị lực phi thường

Ngày đầu tiên tôi vào chi nhánh Hải Dương nhận việc, vừa mở cửa tôi đã gặp một cô gái xinh như mộng với hàm răng trắng, hai chiếc răng khểnh và nụ cười "chết người". Tôi thầm nhủ: "Con gái FPT xinh thật, mình là nữ mà còn giật mình, huống hồ là nam giới".

a

Sau 3 năm làm việc, Vũ Thị Bằng Giang nhân viên kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Hải Dương đem về 2244 khách hàng cho công ty. Ảnh: NVCC.

Sau khi làm quen với mọi người, tôi biết đó là Vũ Thị Bằng Giang - nhân viên kinh doanh xuất sắc của chi nhánh.

Nhìn bảng chỉ tiêu, phân tích số hơn 3 năm của Giang, tôi giật mình với con số 2244 khách hàng mà Giang đã mang về cho chi nhánh. Một cô gái xinh đẹp nhưng có cường độ và hiệu quả công việc đáng mơ ước.

Tôi hỏi thăm nhiều hơn về Giang. Mỗi tháng, Giang ký được từ 40-70 hợp đồng.

Giang chia sẻ: "Sau khi tiếp xúc với mỗi khách hàng, dù ký được hợp đồng hay chưa, tôi cũng đều lưu tên tuổi lại cẩn thận, add nick, facebook, xin số điện thoại và tích cực nói chuyện với khách hàng".

Khách hàng thường xuyên nhận được sự chăm sóc của Giang, qua điện thoại, đến nhà và thường xuyên chat qua yahoo. Giang còn hướng dẫn khách hàng chơi game “khu vườn trên mây”, “nông trại vui vẻ” và thường xuyên tặng các món đồ chơi trên game cho khách hàng.

Với các bác lớn tuổi, Giang hướng dẫn đọc báo, xem thời tiết, giá vàng, thời trang, sức khỏe và các trang mạng bổ ích khác.

Chỉ một vài lần, các khách hàng trở thành bạn thân của cô gái vui vẻ và có nụ cười "chết người" này. Khi đã trở thành bạn, mọi người đều nhiệt tình giới thiệu khách hàng cho Giang.

Tôi đã chứng kiến, có một bác lớn tuổi, đã thuyết phục cả hội người cao tuổi của mình chuyển sang dùng mạng FPT và bác còn dẫn từng người ra tận văn phòng tìm Giang để đăng ký.

Cứ khách hàng nọ giới thiệu khách hàng kia, càng ngày, hệ thống của Giang càng rộng và số lượng hợp đồng về càng đều đặn. Cái biệt danh "gà đẻ trứng vàng" có từ ngày ấy.

Bây giờ, Giang đang mang bầu em bé đầu lòng, vẫn hai chiếc răng khểnh, khuôn mặt đã tái hơn, mệt mỏi hơn nhưng vẫn giữ được phong độ, doanh số vẫn đảm bảo còn hợp đồng thì 40 cái/tháng.

Có lần, Giang buồn buồn tâm sự: "Em ngồi ngay bàn đầu tiên đấy, thế mà khách hàng vào hỏi Giang xinh bây giờ không làm ở đây nữa à? Chán thế, xuống sắc quá".

Mọi người đều động viên, cứ sinh em bé xong sẽ lấy lại dáng chuẩn, gái một con trông mòn con mắt mà.

Vậy thôi, thế là lại tươi cười, lại yêu đời. Tính Giang là thế, buồn đấy rồi lại vui ngay được. Giang còn sống rất thẳng thắn, không bằng lòng là nói luôn, nói bằng hết sau đó mới thôi.

Giang là một trong các cô gái thuộc thế hệ vàng của FPT Telecom Hải Dương. Sau hơn 3 năm, Giang luôn giữ danh hiệu best salesman và chưa từng để tuột vào tay ai.

Ánh Tuyết

Dù đã hết hạn gửi bài dự thi "Viết về đồng đội" từ 30/6 nhưng Ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận các bài viết ở địa chỉ dongdoi@fpt.com.vn và sẽ có các giải thưởng khuyến khích CBNV tham gia cuộc thi này.


Ý kiến

()