Chúng ta

Anh cả của tân binh FPT Telecom Sóc Trăng

Thứ bảy, 11/8/2012 | 10:45 GMT+7

Trương Dũng Hưng, Trưởng phòng Kỹ thuật Chi nhánh FPT Telecom Sóc Trăng, luôn hướng dẫn đồng nghiệp mới tận tình và phân công các công việc khác để họ có trở thành nhân viên đa-zi-năng.
> Nét chấm phá về Trưởng ban Nhân sự FPT / Người góp công 'xây' FPT Software / 'Đằng sau vẻ lạnh lùng là trái tim ấm áp'

Đến nay, tôi đã gia nhập FPT được tròn hai năm nhưng kỷ niệm về ngày đầu tiên bước vào công ty là một dấu ấn khó quên. Khi ấy, công ty tổ chức buổi tiệc ăn mừng vào cuối tháng với không khí rất ấm cúng và đầy tình cảm.

Ban đầu, mọi người lần lượt giới thiệu về bản thân để làm quen các bạn mới. Tôi là một trong số những tân binh nên được mời giới thiệu trước. Sau đó, mọi người cùng khai tiệc, vừa thưởng thức ẩm thực vừa trao đổi về công việc và cuộc sống.

a

Trương Dũng Hưng, Trưởng phòng kỹ thuật Chi nhánh FPT Telecom Sóc Trăng.

Đặc biệt, trong buổi tiệc, tôi đã có dịp làm quen với nhiều đồng nghiệp. Trong số đó, tôi trò chuyện nhiều nhất với anh Trương Dũng Hưng, Trưởng phòng Kỹ thuật. Dù mới chỉ quen nhau ít phút trước đó nhưng anh rất cởi mở hướng dẫn và định hướng về con đường sắp tới cho tôi.

Tôi được bố trí công việc quản lý đài trạm. Anh Hưng là người hướng dẫn tôi ban đầu. Do tôi học chuyên ngành Công nghệ thông tin, không chuyên về viễn thông nên tuần đầu được giao cho việc đọc tài liệu và các quy định của công ty. Được anh chỉ dẫn nơi để tài liệu tham khảo, tôi miệt mài nghiên cứu 3 ngày liền.

Tôi bảo anh: "Em đọc tài liệu cũng khá nhiều rồi, đọc thì nhớ nhưng chưa thấm vào đâu nên anh cho em đi thực tế cho nhanh tiếp thu". Anh đáp: "Trước mắt, em phải biết hiện nay tại chi nhánh FPT mình đang làm có bao nhiêu đài trạm và địa chỉ cụ thể như thế nào".

Cứ thế, anh đọc cho tôi một mạch các thứ tự đài và địa chỉ để tôi nhớ và chuẩn bị theo anh xuống từng địa điểm để xem các thiết bị trong đài như thế nào.

Bước vào đài, mọi thiết bị đối với tôi thật lạ lẫm. Anh hướng dẫn từng loại thiết bị để tôi nắm bắt được chúng hoạt động như thế nào và hướng dẫn cách bảo trì, vệ sinh cho thiết bị. Rời đài, anh ghi vào nhật ký và biên bản kiểm tra cẩn thận và hướng dẫn tôi cách ghi. Cứ như thế, tôi và anh đi hết 6 đài trong một buổi sáng.

Trở về công ty, tôi bắt đầu lên lịch cho việc bảo trì định kỳ hai lần trong một tháng và trình anh xem. Sau đó, tôi tự xuống đài và tự làm công việc bảo trì một mình.

Khi đã làm thông thạo, tôi được anh hướng dẫn thêm cách bắn dây RJ 45 cấp port cho tủ cáp, bắt đầu tập tành từ việc học thuộc làu các nhóm màu chính, màu phụ.

Anh hướng dẫn tôi rất chi tiết từ thao tác ra cáp đến tư thế bắn dây làm sao cho chất lượng nhất. Ban đầu, tôi làm rất chậm rồi dần dần quen tay. Sau khi làm xong, anh kiểm tra và chỉ ra cho tôi chỗ nào chưa được và hướng dẫn thêm để làm tốt hơn.

Mọi việc đối với tôi dường như đơn giản khi có anh tận tình hướng dẫn. Chỉ sau một thời gian ngắn, tôi đã nắm bắt được tất cả công việc của đài trạm.

Nhưng không dừng lại ở đó, một hôm, anh gọi tôi ra và nói: "Làm trong môi trường FPT là phải luôn học hỏi nên em cần học thêm các phần công việc khác để có trở thành nhân viên đa-zi-năng".

Và thế là tôi bắt tay vào học thêm về hạ tầng. Ngay hôm đó, có sự cố điện lực cắt cáp hạ tầng, nhân viên phụ trách hạ tầng và đối tác đang thực hiện kéo lại cáp và hàng nối manchon.

Anh bảo tôi ra hiện trường tham khảo học hỏi thực tế. Khi ra về, anh yêu cầu tôi gửi cho anh báo cáo ngắn sau khi chứng kiến sự việc từ thực tế. Và cứ như thế, ngoài công việc phụ trách chính, tôi học thêm các công việc khác. Dần dần, tôi đã nắm bắt được hết các công việc của Phòng Kỹ thuật.

Mặc dù anh Hưng không còn phụ trách tại chi nhánh này nữa nhưng tôi vẫn không quên được những gì anh đã dìu dắt tôi trong công việc để có kết quả tốt như hôm nay.

Tôi và anh vẫn luôn liên lạc và trao đổi với nhau trong công việc, và vẫn thường động viên nhau những lúc gặp khó khăn để làm việc tốt hơn.

Quốc Việt

Dù đã hết hạn gửi bài dự thi "Viết về đồng đội" từ 30/6 nhưng Ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận bài viết ở địa chỉ dongdoi@fpt.com.vn và sẽ có các giải thưởng khuyến khích CBNV tham gia cuộc thi này.

Ý kiến

()