Chúng ta

‘Các cháu thêm tự hào về công ty của bố mẹ'

Thứ tư, 31/7/2013 | 16:03 GMT+7

"Mong rằng công ty sẽ có những chương trình thiết thực và sôi nổi hơn nữa, tạo thêm động lực để các phụ huynh giáo dục, nuôi dưỡng và xây dựng một thế hệ trẻ có tài, có đức cho gia đình và đất nước", anh Vũ Thành Dương, FPT Trading, bày tỏ.
> Cả gia đình dự lễ trao thưởng học sinh giỏi phía Nam

Trao giải cho các FPT Small có thành tích trong học tập và năng khiếu được tổ chức nhiều năm nay ở FPT Hà Nội và đã trở thành hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn của tập đoàn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo đến đời sống CBNV và thế hệ trẻ. Lần đầu được tổ chức tại TP HCM nên chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo phụ huynh và các FPT Small.

a

Chị Phạm Thị Thanh Toan, GĐ Nhân sự FPT Telecom, trao giải cho các cháu đạt thành tích cao trong học tập.

Anh Vũ Thành Dương, FPT Trading HCM, đưa con gái Vũ Thanh Phương đến điểm tổ chức tặng quà từ khá sớm. Cháu Phương chuẩn bị bước vào năm học cuối cấp THCS và 8 năm liên tiếp đạt thành tích học sinh giỏi. Anh cho rằng, việc tổ chức buổi lễ tuyên dương con em CBNV trong công ty đạt thành tích cao trong học tập hết sức cần thiết để các cháu thêm tự hào về bản thân khi được vinh danh, cũng như tự hào về công ty của cha mẹ mình. Từ đó, thể hiện được sự quan tâm của lãnh đạo công ty đối với các thế hệ tương lai, tạo thêm động lực để các cháu phấn đấu nhiều hơn nữa trong những năm học tiếp theo.

Những phần thưởng dù nhỏ bé nhưng sẽ là món quà tinh thần rất lớn cho các cháu.

"Các cháu sẽ thêm tự hào về bản thân khi được vinh danh cũng như tự hào về công ty của bố mẹ", anh Vũ Thành Dương bày tỏ.

“Mong rằng trong những năm tới, công ty sẽ có những chương trình thiết thực và sôi nổi hơn nữa, tạo nên không khí của một ngày hội để vinh danh các cháu có thành tích cao trong học tập, cũng như các bậc phụ huynh đã cố công giáo dục, nuôi dưỡng để xây dựng một thế hệ trẻ có tài, có đức cho gia đình và đất nước”, anh Dương bày tỏ.

Anh Phạm Công Tứ, FPT Telecom, có hai con đều là học sinh giỏi được tuyên dương trong buổi lễ. Đặc biệt, cả hai cháu đều đoạt giải thưởng cuộc thi vẽ "Ước mơ" do Công đoàn FPT phối hợp cùng Ban tổ chức Đại lễ "Niềm tin FPT - 1/4 thế kỷ" tổ chức. Cô chị Phạm Nguyễn Mai Thư đoạt giải Nhì với tác phẩm "Hãy giúp cháu mau hết bệnh", còn cậu em Phạm Công Tâm nhận giải Khuyến khích với tác phẩm "Cháu muốn lái máy bay".

a

Hai con của anh Phạm Công Tứ tự hào khi nhận những phần thưởng và quà từ công ty của bố.

Theo anh Tứ, các cháu được đi cùng bố mẹ, được lên sân khấu hát, nhảy, xem xiếc và nhất là lại có quà, có phần thưởng mang về nên rất vui và thể hiện mong muốn phấn đấu học tập tốt để được tuyên dương trong những năm sau.

"Tôi rất vui khi thấy cả hai con đều đoạt giải năng khiếu, các cháu cũng rất thích và hồ hởi khi được Ban tổ chức mời lên sân khấu để nhận quà và phần thưởng. Tôi hy vọng công ty sẽ tạo nhiều sân chơi bổ ích hơn nữa để các cháu có cơ hội được tham gia hơn”, anh Tứ cho biết.

a

Các FPT Small HCM "mắt tròn mắt dẹt" khi xem các tiết mục văn nghệ trong buổi lễ tuyên dương học sinh giỏi.

Chị Vũ Thị Phương Thảo, mẹ của bé Hoàng Thảo Trân, đưa con đến từ sớm để chuẩn bị cho các tiết mục văn nghệ của "Đoàn Văn công nhí". Nhìn chị dõi theo từng động tác của bé trên sân khấu và dùng điện thoại để ghi lại tiết mục biểu diễn của con.

"Nhìn các bé biểu diễn và nhận quà khiến mình nhớ lại thuở cắp sách đến trường, nhớ những dịp tổng kết năm học cũng được mẹ dẫn đi nhận thưởng. Mình cảm thấy buổi lễ thật gần gũi và ấm áp tình cảm. Ít doanh nghiệp có phong trào này như ở FPT", chị Thảo chia sẻ.

Theo chị Võ Thị Minh Kiều, FPT Online, chương trình rát hay, động viên các cháu cố gắng hơn nữa ở những năm tiếp theo. Tuy nhiên, phần thưởng chưa phù hợp với các cháu lắm, balô quá nhỏ chỉ thích hợp với các cháu mẫu giáo.

"Mình mong rằng, Ban tổ chức sẽ có thêm nhiều hoạt động vui chơi giải trí trong chương trình tuyên dương học sinh giỏi ở những năm sau để các cháu không cảm thấy nhàm chán", chị Kiều chia sẻ thêm.

Buổi lễ tuyên dương học sinh giỏi năm học 2012-2013 cho các FPT Small HCM diễn ra sáng ngày 28/7 tại phòng hội nghị khách sạn Viễn Đông, quận 1, TP HCM.

Năm học 2012-2013, FPT đã trao quà và phần thưởng cho 1.059 cháu là con em CBNV toàn tập đoàn, trong đó, FPT Hà Nội có nhiều học sinh giỏi nhất với 686 cháu, FPT HCM có 296 cháu và FPT Đà Nẵng là 77 cháu. Ngoài các cháu giành danh hiệu học sinh giỏi cấp trường và quận, huyện, trong năm học vừa qua, toàn tập đoàn có 3 cháu giành giải học sinh giỏi cấp quốc gia/quốc tế và 12 cháu giành danh hiệu cấp tỉnh, thành phố.

Hà Dương

Ý kiến

()