Chúng ta

1.200 'cánh én' hội tụ trong đêm trao giải

Chủ nhật, 22/9/2013 | 20:31 GMT+7

Hơn 1.200 'cánh én' từ khắp nơi trên toàn quốc đã có mặt tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào tối ngày 22/9 để tham gia Lễ tổng kết 5 năm và trao giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2013.
> Gala Chim Én diễn ra trước đêm trao giải / 'Đêm trao giải Chim Én năm nào cũng sôi động'

d

Không khí trong hội trường 'nóng' bởi những lời ca, tiếng hát và những khẩu hiệu được hô vang dù chưa đến giờ khai mạc.

Dù 19h30 chương trình mới bắt đầu, nhưng ngay từ hơn 18h, nhiều nhóm tình nguyện viên đã tập trung tại Cung Hữu nghị. Ngay phía ngoài sảnh, không khí đã rất sôi động với từng tốp "cánh én" tụ họp lại với nhau tranh thủ trò chuyện.

Phía trong hội trường, không khí càng nóng hơn. Dưới tài điều khiển của hai thủ lĩnh tình nguyện, cũng là những "cánh én" giành được giải thưởng những năm trước là Mạnh Văn và Nguyễn Văn Danh, các tình nguyện viên cất cao tiếng hát, hô vang khẩu hiệu và kèm theo đó là những tràng pháo tay vang dội.

covu02490-908448-1413009872.jpg

Các nhóm tình nguyện viên luôn thể hiện sự trẻ trung, sôi nổi.

Chị Bùi Thị Tường Vi, ĐH Công Nghệ Thông tin Truyền thông Thái Nguyên, có mặt tại chương trình khá sớm để cổ vũ cho hai sinh viên trong trường. Đây là lần đầu chị tham gia lễ trao giải tình nguyện Chim Én nhưng thấy chương trình rất vui và sôi nổi, các tình nguyện viên nhiệt tình và cháy hết mình.

Khác với chị Vi, chị Nguyễn Thị Phương Thủy CLB Vòng tay Thân ái Thái Bình, lần thứ hai tham dự lễ trao giải thưởng Tình nguyện Chim Én nhưng vẫn cảm thấy rất phấn khởi, xúc động và hồi hộp. “Tôi thấy chương trình năm nay nóng ngay từ những giây phút đầu. Mọi người hào hứng, thân thiện như một gia đình. Tôi mong được chứng kiến giây phút các tổ chức, cá nhân được vinh danh để Chim Én được lan tỏa xa hơn”.

hanhkhuctuoitre490-978633-1413009872.jpg

Tiết mục "Hành khúc Tuổi trẻ" mở màn đêm trao giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2013. Ảnh: Diệu Anh.

20h kém 15, chương trình được bắt đầu bằng tốp ca “Hành khúc tuổi trẻ” do chính các tình nguyện viên thể hiện. Không khí hào hùng, rạo rực của bài hát được lan tỏa khắp khán phòng. Tiết mục kết thúc trong tiếng cổ vũ nhiệt tình “hay là hay thế”, “hay là hay ghê” của hàng nghìn "cánh én" ngồi dưới hàng ghế khán giả.

Về phía khách mời tham gia chương trình có bà Phạm Thị Thu Hằng, Tổng thư ký Phòng Thương mại và công nghiệp VN (VCCI); ông Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM; anh Thang Đức Thắng - Tổng Biên tập VnExpress, đơn vị bảo trợ thông tin; ông Phạm Đông Anh - Phó TGĐ TienPhong Bank; và Sứ giả Chim Én các năm gồm: Á hậu Việt Nam 2008 Thụy Vân, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo.

Về phía Tập đoàn FPT có TGĐ Bùi Quang Ngọc, Phó TGĐ Chu Thanh Hà và Giám đốc CSR FPT Trương Thanh Thanh cũng có mặt tại chương trình.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình năm nay không có mặt do đi công tác, tuy nhiên, anh cũng dành lời nhắn gửi đến chương trình thông qua video clip tổng kết 5 năm giải tình nguyện. Theo anh, Chim Én được tổ chức với mong muốn có thêm nhiều sự lan tỏa, nhiều ý tưởng, nhiều hội nhóm để cùng chung tay chia sẻ, giúp đỡ cho xã hội phát triển hơn.

Video clip tuy ngắn gọn nhưng súc tích, đúc kết hành trình và những dấu mốc quan trọng, đáng nhớ trong 5 năm qua của Chim Én.

d

Đại diện Tập đoàn FPT trao tặng kỷ niệm chương cho Hội đồng thẩm định, các sứ giả Chim Én các năm, các nhà tài trợ và tình nguyện viên tích cực có nhiều đóng góp cho giải thưởng suốt 5 năm qua.

Lần đầu tham gia giải tình nguyện Chim Én, TGĐ Tập đoàn FPT Bùi Quang Ngọc đánh giá chương trình rất tươi trẻ và sôi động. Anh chia sẻ, FPT là tập đoàn kinh tế nhưng luôn ý thức được tầm quan trọng của các hoạt động thiện nguyện. Chính vì vậy, trong những năm qua, FPT đã tổ chức rất nhiều hoạt động gắn liền với chương trình này. Website Vicongdong và giải Tình nguyện Chim Én là một trong số đó. Anh hy vọng mạng lưới này sẽ tạo sân chơi và kết nối thêm được nhiều cá nhân, tổ chức thiện nguyện trong cả nước.

d

Lần đầu tham gia lễ trao giải Tình nguyện Chim Én, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đánh giá chương trình rất trẻ trung và sôi động.

“5 năm qua, website Vicongdong và giải Tình nguyện Chim Én đã thu hút được hàng nghìn cá nhân và tổ chức tham gia. Trong những năm tới, FPT tiếp tục hành trình cùng các bạn và chúc các cánh Én sẽ mang mùa xuân đến khắp đất nước Việt Nam", anh khẳng định.

Ông Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM, cũng đánh giá, trong những năm qua, thanh niên Việt Nam đã tham gia tình nguyện khắp nơi trên đất nước và ghi được nhiều dấu ấn. Từ những việc nhỏ như giúp đỡ cụ già, trẻ nhỏ cho đến những chuyến thiện nguyện về các vùng sâu, vùng khó khăn để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn…

d

Theo ông Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM, thanh niên Việt Nam đã tham gia tình nguyện khắp nơi trên đất nước.

“Những cánh én sẽ không đơn độc mà với sự đồng hành của Đoàn Thanh niên Việt Nam, các bạn đã trở thành đàn én, còn dân tộc Việt Nam là những mùa xuân. Dù có thể trải qua nhiều gian lao, vất vả, qua những mùa đông khắc nghiệt nhưng cứ có mùa xuân là mọi vật sẽ đâm chồi nảy lộc”, ông Hải chia sẻ.

Năm 2014 sẽ được Trung ương Đoàn phát động là "Năm thanh niên tình nguyện Việt Nam" với nhiều chương trình và hoạt động ý nghĩa. Kết thúc phần chia sẻ của mình, ông Hải đã mời tất cả "cánh én" phía dưới hội trường cùng hô vang khẩu hiệu “Bay lên cánh én Việt Nam”.

20canhan490-560389-1413009873.jpg

Các cá nhân và tổ chức lọt vào vòng 3 của giải Chim Én 2013.

Không khí càng được hâm nóng khi danh sách của 40 cá nhân và tổ chức thiện nguyện lọt vào vòng 3 giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2013 được công bố. Trong số những cá nhân lọt vào vòng 3, đáng chú ý nhất là "cánh én" khuyết tật Phạm Thị Ngát được các thành viên khác bê xe lăn hỗ trợ lên sân khấu. Hình ảnh đẹp này đã đem lại những giây phút lắng đọng cho chương trình.

d

Nhóm Silver Girls khuấy động chương trình với hai ca khúc sôi động.

Khán phòng như muốn nổ tung khi các "cánh én" ùa hết lên sân khấu để cùng hòa chung lời ca, tiếng hát trong ca khúc "Chào buổi sáng" do nhóm Silver Girls thể hiện. Từng tốp cánh én nối đuôi nhau thành một đoàn dài chiếm lĩnh sân khấu. Hòa chung không khí đó, Á hậu Thụy Vân cũng háo hức chạy lên nắm tay và nhún nhảy cùng các tình nguyện viên.

d

Á hậu Thụy Vân phấn khích trước sự sôi nổi của các cánh én nên đã lên sân khấu hòa cùng không khí tươi trẻ của chương trình.

Không khí hội trường chỉ được bình ổn trở lại khi MC bắt đầu công bố những giải thưởng quan trọng được bình chọn trên cộng đồng mạng. Theo đó, giải tổ chức tình nguyện được cộng đồng trực tuyến đánh giá cao nhất thuộc về nhóm tình nguyện Đồng hương Hà Tĩnh. Ngay khi MC cất lời, những tiếng vỗ tay và reo mừng rộn rã khắp khán phòng. Các giải Tình nguyện viên được bình chọn nhiều nhất thuộc về Huỳnh Văn Long; Tổ chức tình nguyện có đông tình nguyện viên nhất là CLB Tình nguyện và tuyên truyền CLB Thông tin và tuyên truyền; Người được đề cử nhiều hồ sơ nhất thuộc về Đặng Quang Minh, CLB Tình nguyện Bắc Giang Online.

d

Sứ giả Chim Én 2013 - Hoa hậu Đặng Thu Thảo có những chia sẻ chân tình trong thời gian đồng hành cùng chương trình.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo chia sẻ cảm giác rất vinh dự khi được trở thành Sứ giả của Chim Én năm nay, đồng thời đánh giá cao các tình nguyện viên đã có nhiều cống hiến trong năm vừa qua. “Cám ơn các bạn đã có những tấm lòng và đóng góp nhiều như vậy cho xã hội”, Hoa hậu bày tỏ.

Các giải thưởng cá nhân và tổ chức triển vọng cũng tiếp tục được trao cho Trần Anh Trung (CLB Tình Nguyện Phan Thiết) và CLB Kết nối trái tim. Sự xuất hiện của các “thành viên nhí” thuộc CLB Kết nối trái tim mà thành viên nhỏ tuổi nhất mới học lớp 1 đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các "cánh én". Đây cũng là CLB có tuổi đời nhỏ nhất tham gia giải Tình nguyện Chim Én.

d

Chị Chu Thanh Hà, Phó TGĐ FPT, trao giải cá nhân triển vọng cho Trần Anh Trung (thứ hai từ trái sang) và tổ chức triển vọng - CLB Kết nối trái tim.

Sau phần trình diễn đầy sôi động của ca sĩ Đinh Mạnh Ninh với hai ca khúc hit của anh là "Hà Nội trà đá vỉa hè" và "Dù có cách xa", Top 5 cá nhân và tổ chức xuất sắc cũng lần lượt được công bố và vinh danh. Theo đó, 5 cá nhân xuất sắc gồm: Hoàng Thị Kim Hương (CLB Kỹ năng - CTXH Nhịp Sống Trẻ), Văn Đình Tưởng (CLB Sinh viên tình nguyện trường CĐ Kinh Tế - Kỹ Thuật Thương Mại); Vũ Ngọc Trường (Chủ nhiệm CLB Thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo trường Đại học Thủy lợi); Nguyễn Đức Tài (Hội từ thiện - xã hội Búp Sen Hồng) và Phạm Thị Ngát (CLB Vòng tay thân ái) đã bước lên sân khấu trong tiếng hò reo, cổ vũ của mọi người.

d

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc trao giải cho các tổ chức xuất sắc. Trong ảnh là các thành viên thuộc Diễn đàn tuổi trẻ Quảng Trị.

Giải thưởng dành cho 5 tổ chức xuất sắc thuộc về: Hội Người khuyết tật TP Cần Thơ; Diễn đàn tuổi trẻ Quảng Trị; Hội sinh viên tình nguyện Lưu động Miền Bắc tại Hà Nội; Nhóm Áo xanh tình nguyện và Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng cũng lần lượt được vinh danh.

Bên cạnh những giây phút cuồng nhiệt và đầy bất ngờ khi trao giải, những người có mặt tại đêm trao giải cũng được chứng kiến giây phút lắng đọng và đầy xúc động khi dành thời gian tưởng nhớ về "cánh én" đầu đàn, Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng. Khi video clip được chiếu lên, cả khán phòng lặng đi khi nhìn thấy những hình ảnh về anh, và đã có những giọt nước mắt lặng lẽ lăn xuống.

d

Đêm trao giải Chim Én 2013 đã có giây phút lắng đọng khi tôn vinh những cống hiến của Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng, một cánh én khuyết tật đã ngã xuống cuối năm 2012.

Giám đốc CSR FPT Trương Thanh Thanh xúc động chia sẻ: “Mỗi năm, những cánh én sẽ đầy thêm nhưng chúng ta cũng có thể phải chia xa một vài cánh én. Công Hùng với chỉ một ngón tay nhưng đã dũng cảm bay lên và là cánh chim đầu tiên của giải Chim Én. Cảm ơn Công Hùng và tất cả các bạn. Những cánh én khuyết tật sẽ là động lực khích lệ chúng ta cùng làm nên Việt Nam nhân ái hơn”.

Chị đã trao lại cho Trung tâm Nghị lực sống tấm hình kỷ niệm của Hiệp sĩ CNTT và hy vọng anh sẽ mãi mãi ở trong trái tim mọi người. Đồng thời, chị cũng mong muốn, mọi người tiếp tục chung tay, góp sức thực hiện tâm nguyện, ước mơ của Công Hùng là góp đủ 800 triệu đồng để xây dựng mái ấm cho những người khuyết tật. Hiện, chỉ còn thiếu 100 triệu đồng nữa là ước mơ ấy trở thành hiện thực.

f

Chị Phạm Thị Ngát tự hào khi là một trong 5 cá nhân xuất sắc của Chim Én 2013.

Ngồi dưới hàng ghế khán giả, chị Nguyễn Thị Huyền, CLB Đạp xe Vì môi trường Thái Bình, rất vui vì cảm nhận được sự nhiệt huyết của tất cả tình nguyện viên trên cả nước. Chính điều đó đã thôi thúc chị phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa cho cộng đồng và xã hội.

Bất ngờ nhận được giải thưởng cá nhân xuất sắc, chị Phạm Thị Ngát tự hào: “Giải thưởng là niềm khích lệ cho tôi cố gắng hơn nữa trong các hoạt động thiện nguyện sau này”.

d

Lãnh đạo FPT cùng các khách mời hòa với niềm vui chung của hàng nghìn cánh én trong đêm trao giải đầy cảm xúc.

Diễn ra trong gần 3 giờ, đêm trao giải Tình nguyện Chim Én 2013 để lại nhiều dư vị trong lòng các khách mời và hơn 1.200 cánh én có mặt tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Kết quả giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2013:

5 tổ chức xuất sắc:

1. Hội Người khuyết tật TP Cần Thơ

2. Diễn đàn tuổi trẻ Quảng Trị

3. Hội sinh viên tình nguyện Lưu động Miền Bắc tại Hà Nội

4. Nhóm Áo xanh tình nguyện

5. Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng 

5 cá nhân xuất sắc:

1. Hoàng Thị Kim Hương, CLB Kỹ năng - CTXH Nhịp Sống Trẻ

2 .Văn Đình Tưởng, CLB Sinh viên tình nguyện trường CĐ Kinh Tế - Kỹ Thuật Thương Mại

3. Vũ Ngọc Trường Chủ nhiệm CLB Thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo trường Đại học Thủy lợi

4. Nguyễn Đức Tài, Hội từ thiện - xã hội Búp Sen Hồng

5. Phạm Thị Ngát, CLB Vòng tay thân ái

Cá nhân triển vọng:

Trần Anh Trung, CLB Tình Nguyện Phan Thiết

Tổ chức triển vọng:

CLB Kết nối trái tim.

Nhóm phóng viên

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()