Chúng ta

Gala Chim Én diễn ra trước đêm trao giải

Thứ bảy, 21/9/2013 | 18:00 GMT+7

Các cánh Én tham gia lễ trao giải 2013 được chia thành ba đội theo vùng miền để tham gia vào những phần thi thú vị của đêm Gala Chim Én diễn ra tại Hội trường nhà khách thanh niên, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội vào ngày 21/9.
> Sứ giả Chim Én tụ hội trong Lễ kỷ niệm 5 năm

A

Đêm gala sẽ khiến các cánh Én làm quen và xích lại gần nhau hơn. Ảnh: Vicongdong

3 đội dự thi miền Bắc, miền Trung và miền Nam phải trải qua các vòng thi: Lời chào cánh Én 2013, Tài năng cánh Én 2013, cánh Én tranh hùng.

Ở phần lời chào cánh Én, các đội có từ 5-7 phút giới thiệu đội hình thi chim, tên đội chim dự thi và đặc điểm các nhân vật (nếu có) bằng các loại hình (thơ, ca, vè, hò, kịch, nhảy múa, hóa trang…) các đội chơi phải giới thiệu đội thi của mình một cách sáng tạo nhất, ấn tượng nhất, đặc trưng nhất để mọi người đều được biết.

Ban giám khảo đánh giá theo thang điểm 10 dựa trên các yếu tố: Tất cả đại biểu đều tham gia, tạo ấn tượng nhiều nhất, lời chào sáng tạo nhất, trang phục đội chơi đẹp nhất và nội dung hay phong phú đa dạng nhất.

Tài năng cánh Én giới thiệu đặc trưng văn hóa vùng miền của đội chơi hoặc các vấn đề xã hội thông qua văn hóa vùng miền. Ban giám khảo đánh giá theo thang điểm 20 dựa trên các yếu tố: Tất cả đại biểu đều tham gia, tạo ấn tượng nhiều nhất, nội dung hay phong phú đa dạng thể hiện được văn hóa các vùng miền, trang phục, phụ kiện dự thi.

Tại phần thi cánh Én tranh hùng, BTC đưa ra những đề tài cho các đơn vị bốc thăm để tham gia tranh tài. Phần này sẽ tập trung vào Thể hiện năng khiếu của thủ lĩnh cộng đồng. Mỗi thí sinh có thể thể hiện nhiều năng khiếu khác nhau trong thời gian 3 phút. Ban giám khảo tiến hành đánh giá trực tiếp và loại trực tiếp các thí sinh.

Kết thúc Gala là phần Thi dự án cánh Én (cánh Én bầy trò) trong thời lượng 5 phút. Tại phần này, các đơn vị phải chọn một trong hai đề tài để lập thành dự án bảo vệ trước hội đồng Ban giám khảo.

Sẽ có các giải đội xuất sắc nhất, cá nhân xuất sắc nhất được trao giải sau đêm Gala.

Theo BTC, đêm Gala này là hoạt động do các cánh Én tổ chức nhằm giao lưu, làm quen để hiểu hơn về nhau trước khi bước vào hoạt động trao giải chính được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu Nghị vào tối 22/9.

Đồng Bằng


 

Ý kiến

()