Chúng ta

'Đêm trao giải Chim Én năm nào cũng sôi động'

Thứ năm, 19/9/2013 | 12:20 GMT+7

"Tôi nhớ nhất khoảnh khắc tất cả cùng ùa lên sân khấu ôm nhau lắc lư và hát chung một bài. Điều đó thể hiện sự đoàn kết, tương thân tương ái, không có khoảng cách, đặc biệt là với những người sẵn sàng quên mình vì người khác", Ngô Anh Tuấn, Trưởng BTC giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2013, chia sẻ.
> Chị Thanh Thanh làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định Chim Én / Hoa hậu Đặng Thu Thảo làm sứ giả Chim Én 2013

Anh Tuấn đã chia sẻ với Chúng ta về công tác chuẩn bị, những điểm nhấn của chương trình và một số hoạt động xung quanh Lễ trao giải diễn ra tối ngày 22/9 tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội.

a

Anh Ngô Anh Tuấn mong sự nhiệt tình với công tác thiện nguyện sẽ cháy mãi trong trái tim mỗi người. Ảnh: NVCC.

- Chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra lễ trao giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2013. Đến giờ, công tác tổ chức được thực hiện ra sao?

- 95% công việc đã hoàn tất. Sẽ có hai mảng chính là các hoạt động trước thềm trao giải và lễ tổng kết - trao giải thưởng. Ngoài đội ngũ tổ chức là CBNV của FPT còn có sự đóng góp của rất đông tình nguyện viên trong công tác tổ chức chuỗi hoạt động này.

- Trọng tâm của chương trình năm nay là gì, thưa anh?

- Chương trình năm nay tổng kết hành trình 5 năm Chim Én tìm kiếm và vinh danh những tổ chức và cá nhân có nhiều cống hiến cho cộng đồng, đồng thời vinh danh các tổ chức, cá nhân hoạt động tình nguyện tiêu biểu năm 2013. Trước đó, khoảng 50 đại biểu đại diện sẽ có mặt tại Hà Nội để cùng tham gia các hoạt động trước thềm trao giải như teambuilding tìm hiểu phố cổ Hà Nội, Gala giao lưu 3 miền, thăm và tặng quà, tủ sách cho học sinh nghèo tại Ninh Bình.

- Trong một buổi lễ tôn vinh những người có đóng góp cho cộng đồng, theo anh, điểm nhấn sẽ là gì?

- Vì là sự kiện tôn vinh nên điểm quan trọng nhất là giây phút 5 tổ chức và 5 cá nhân tiêu biểu nhất được xướng tên. Năm nào đến giây phút này, cả khán phòng hàng nghìn người như vỡ òa cảm xúc, bởi đây là niềm khích lệ lớn, thúc đẩy các bạn tiếp tục cống hiến trên con đường tiếp theo cũng như được xã hội ghi nhận.

Nhân dịp này, chúng ta cũng tưởng nhớ một cánh én đã đi xa - Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng. Anh đã đạt giải thưởng Tình nguyện Chim Én năm 2009. Trong suốt thời gian đó và cả sau này, anh vẫn luôn là một tấm gương nghị lực cho chúng ta noi theo.

a

Đêm trao giải sẽ tôn vinh 5 cá nhân và 5 tổ chức tiêu biểu trong hoạt động thiện nguyện. Ảnh: BTC.

- Anh đánh giá, nhận xét thế nào về chất lượng các hồ sơ tham dự năm nay?

- Ngoài mục đích vinh danh, Chim Én 2013 còn là sự kết nối và chia sẻ, nên có nhiều cá nhân/tổ chức tham dự đặt mục tiêu giao lưu, kết nối hơn. Do đó, những tổ chức hay cá nhân hoạt động còn chưa được mạnh mẽ vẫn tham dự để học hỏi từ các nhóm, cá nhân khác.

- So với mọi năm, số hồ sơ năm nay tăng gấp 3 lần so với năm 2012. Vì sao số lượng lại tăng đột biến như vậy?

- Thứ nhất phải kể đến hành trình của BTC và các tình nguyện viên đi qua 63 tỉnh thành trong thời gian diễn ra giải thưởng. Họ đã gặp gỡ, kết nối và truyền tải thông điệp ý nghĩa của Chim Én tới hàng trăm tổ chức và cá nhân trên cả nước.

Tiếp đến, website của giải thưởng năm nay được thiết kế lại với nhiều tính năng thuận tiện giúp các tổ chức, cá nhân tham gia giải cũng như việc giao lưu, chia sẻ dễ dàng hơn. Thêm nữa, Chim Én 2013 đánh dấu mốc 5 năm, theo tôi, đó cũng là yếu tố thúc đẩy các bạn tham gia

a

Với các cá nhân, Hội đồng Thẩm định sẽ đánh giá trên: Tinh thần cộng đồng, Hiệu quả hoạt động và Tầm nhìn, định hướng tương lai. Ảnh: BTC.

- Đêm trao giải sẽ tôn vinh 5 cá nhân và 5 tổ chức tiêu biểu trong hoạt động thiện nguyện, vậy các cá nhân và tổ chức này được đánh giá trên những tiêu chí gì?

- Đối với tổ chức, sẽ đánh giá dựa trên: Cơ cấu tổ chức, nhân sự, điều hành tổ chức; Hiệu quả hoạt động (tính từ 1/1/2012 đến 1/8/2013) và Triển vọng phát triển (năm 2013, 2014 và các năm tiếp theo).

Với các cá nhân, Hội đồng Thẩm định sẽ đánh giá trên: Tinh thần cộng đồng, Hiệu quả hoạt động và Tầm nhìn, định hướng tương lai.

- Dự kiến, chương trình sẽ quy tụ khoảng bao nhiêu người tham gia?

- Chúng tôi dự kiến chương trình sẽ có khoảng 1.200 người tham gia.

- Anh mong muốn, kỳ vọng gì ở lễ trao giải?

- Đêm trao giải Chim Én năm nào cũng rất sôi động bởi đây là hoạt động thanh niên, cộng đồng. Cái “nhiệt” trong mỗi người tới tham dự đã có sẵn và chỉ chờ tới lúc bùng phát. Tôi nhớ nhất khoảnh khắc tất cả cùng ùa lên sân khấu ôm nhau lắc lư và hát chung một bài hát. Điều đó thể hiện sự đoàn kết, tương thân tương ái và không có khoảng cách giữa con người, đặc biệt là với những người sẵn sàng quên thân mình vì người khác. Tôi không có kỳ vọng gì nhiều, chỉ mong cái “nhiệt” đó sẽ cháy mãi.

Bình Nguyên thực hiện

Ý kiến

()