Chúng ta

Vĩnh biệt Công Hùng!

Thứ tư, 2/1/2013 | 16:09 GMT+7

Thế là cánh én đầu đàn trong đàn Chim Én thiện nguyện của mạng Vicongdong.com đã vĩnh viễn bay xa.
> Thương tiếc hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng

Chiều 31/12/2012, khi mọi người đang hân hoan chờ đón giao thừa và năm mới 2013 thì bất ngờ tôi nhận được tin em đã đi xa. Tôi đã lặng đi rất lâu trong tâm trạng khó tả.

Với xã hội, em là một người tàn tật. Với những người bất hạnh, em là tấm gương vượt lên chính mình. Với những người bạn chung số phận, em là niềm khích lệ lớn lao. Còn với tôi, em là một người anh hùng.

Anh hùng vì đã dám dũng cảm nhìn vào sự thật, chấp nhận và vươn lên. Em đã là tấm gương cho bao cuộc đời bất hạnh. Và em đã tìm được niềm vui cho cuộc đời mình trong niềm vui mang đến cho người khác.

Vĩnh biệt em, lòng tôi thật đớn đau!

Tôi và em, hai tuổi đời, hai số phận nhưng nhiều năm nay đã chung nhau một niềm khao khát: Được sống vui, hạnh phúc và làm thêm một điều gì đó cho cuộc sống quanh mình đẹp hơn.

Chiều nay, xe đưa em chắc sắp đến nhà. Hãy yên nghỉ Hùng nhé, em đã tận lực làm những điều tốt nhất cho mình và cho đời.

Xin gửi lại cho gia đình và bạn bè tấm hình em chụp với nụ cười hạnh phúc và lời nhắn nhủ riêng tư: “Chị hãy giữ cho riêng mình nhé, em chưa muốn cộng đồng biết tin em vừa có vợ”.

Nguyễn Công Hùng và vợ (ở giữa) chụp ảnh cùng anh Châu và chị Thanh. Ảnh: Chị Thanh cung cấp.

Nguyễn Công Hùng và vợ (ở giữa) chụp ảnh cùng anh Hoàng Minh Châu và chị Trương Thanh Thanh. Ảnh: T.L.

Giờ đây, hình ảnh của em không còn là của riêng chị nữa rồi. Em đã và sẽ mãi mãi là cánh én đầu đàn để ngàn vạn cánh én bay theo và báo hiệu cho một mùa xuân nhân ái đang tới.

Vĩnh biệt Công Hùng!

Chiều 31/12, đang trên đường từ TP HCM đi miền Tây Nam Bộ, Hiệp sĩ Công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng đột ngột qua đời ở tuổi 30. Đại diện gia đình ở xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, cho biết, lễ truy điệu và an táng anh Hùng sẽ được tổ chức vào chiều 3/1 tại quê nhà.

Trương Thanh Thanh

Hãy chia sẻ những ý kiến, suy nghĩ của bạn với chuyên mục Góc nhìn tại hòm thư: chungta@fpt.com.vn.

Ý kiến

()