Chúng ta

Chim Én 2013 tôn vinh 10 tổ chức và cá nhân xuất sắc

Thứ năm, 19/9/2013 | 10:35 GMT+7

5 tổ chức và 5 cá nhân xuất sắc nhất sẽ được Hội đồng thẩm định đánh giá và lựa chọn trao giải tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội, vào tối ngày 22/9.
> Sứ giả Chim Én 2013 'bật mí' không gian tỏ tình / Chim Én 2013 tổ chức hiến máu nhân đạo

a

Các tình nguyện viên và Ban tổ chức đã thực hiện chuyến đi tới 63 tỉnh thành Việt Nam bằng xe máy để kết nối các tổ chức, cá nhân làm tình nguyện. Ảnh: FPT.

Hội đồng thẩm định sẽ đánh giá dựa trên các tiêu chí: Tinh thần cộng đồng, cơ cấu tổ chức, hiệu quả hoạt động cũng như định hướng tương lai trong hoạt động thiện nguyện.

Sau hơn hai tháng phát động, giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2013 đã thu hút 519 hồ sơ đăng ký tham gia trong đó có 76 tổ chức và 443 cá nhân. So với năm 2012 (170 hồ sơ), số lượng hồ sơ năm nay tăng hơn gấp 3 lần.

Trong những hồ sơ tham dự, có nhiều nhiều tổ chức, cá nhân đã làm nhiều được nhiều việc thiện nguyện ý nghĩa, gây xúc động lớn trong cộng đồng. Đó là chị Huỳnh Thị Hồng Nhung, Cần Thơ, một người khuyết tật, bằng niềm tin và tình yêu thương của cộng đồng, đã vượt lên số phận để sống và trở thành người có ích cho xã hội. Cơ sở Mái ấm nhịp cầu, nơi chị đang quản ly, trở thành ngôi nhà chung đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người khuyết tật ở Cần Thơ và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long trong suốt những năm qua.

Hay như những chiến sĩ thầm lặng đem sự sống hồi sinh để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn của Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Trường Cao đẳng Sư phạm Huế. CLB đã nhiều lần hiến máu trực tiếp ngay lúc đêm khuya cho những bệnh nhân mổ tim, người bị tai nạn cần máu gấp. Trong suốt 3 năm qua, CLB đã vận động hơn 4.000 đơn vị máu, giúp đỡ trên 200 bệnh nhận nghèo thoát khỏi cơn nguy kịch khi cần máu sống khẩn cấp...

a

Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Trường Cao đẳng Sư phạm Huế do Văn Mạnh (áo xanh) đồng sáng lập đã nhiều lần hiến máu trực tiếp ngay lúc đêm khuya cho những bệnh nhân mổ tim, người bị tai nạn cần máu gấp. Ảnh: FPT.

Trước đó, trong thời gian phát động giải thưởng, hơn 10 cánh én đại diện cho các tình nguyện viên và Ban tổ chức đã thực hiện chuyến đi tới 63 tỉnh thành Việt Nam bằng xe máy để kết nối các tổ chức, cá nhân làm tình nguyện và mang thông điệp “Vì một Việt Nam nhân ái” đi khắp mọi miền tổ quốc.

Trong hành trình Chim Én, đáng nhớ nhất là hình ảnh thân thiện của các em nhỏ và người dân thuộc Bunray xã Eana thuộc huyện Krong Ana, tỉnh Đăk Lăk. Từ sáng sớm, người dân đã tập trung rất đông để chờ đoàn đến và giao lưu văn nghệ bất chấp cái nắng Tây Nguyên gay gắt. Sau khi nhận những xuất quà mà đoàn trao tặng, một người dân xúc động đã bắt tay ôm chặt và mong một ngày đoàn quay lại để cùng hát, cùng vui với bà con Tây Nguyên.

Giải thưởng thường niên Tình nguyện Chim Én 2013 lần thứ 5 được FPT chính thức phát động từ ngày 02/07 trên website www.vicongdong.vn. Đây là giải thưởng tôn vinh những cống hiến vì cộng đồng từ đó lan tỏa những tấm lòng nhân ái.

Đương kim Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu thảo là người đồng hành cùng chương trình Chim Én 2013 với vai trò Sứ giả.

Thông tin chi tiết về Giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2013 xem tại địa chỉ: www.chimen2013.vicongdong.vn.

Bình Nguyên

Ý kiến

()