Chúng ta

‘Toàn cầu hóa’ là ‘từ khóa’ của FPT Telecom

Thứ bảy, 15/2/2014 | 09:33 GMT+7

“Sau thành công ở Campuchia, các quốc gia và vùng lãnh thổ như Lào, Myanmar, Singapore, Hong Kong… sẽ là điểm đến mới của FPT Telecom. Tùy thị trường, chúng tôi sẽ thiết kế và hoạch định kế hoạch phù hợp”, anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ đơn vị, khẳng định.
> Doanh thu FPT năm 2013 tăng trưởng 13%

Trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cố định đầy đủ khi tuyến trục quốc gia mạch B được khép kín với mạch A; kỳ tích tại FPT Telecom Campuchia; thiết lập datacenter tại Hong Kong, đứng đầu Telco có băng thông quốc tế tại Việt Nam (tăng 30% năm 2013); thành công của sản phẩm truyền hình IPTV Play HD; sở hữu giấy phép truyền hình cáp; đẩy mạnh hoạt động quản trị toàn diện; tăng trưởng khách hàng kỷ lục trên toàn quốc là những điểm nhấn mang đến một FPT Telecom có mức tăng trưởng lý tưởng 18% về doanh thu, 21,5% lợi nhuận và thị phần, hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2013, tạo dấu ấn mang tính “thế kỷ” trong năm Đại lễ ¼ thế kỷ của tập đoàn.

d

Anh Lê Viết Thanh Luận, GĐ Trung tâm điều hành mạng (NOC) FPT Telecom, giới thiệu một vài chỉ số mà trung tâm có nhiệm vụ xủ lý trong chuyến thăm của đoàn lãnh đạo UBND TP HCM những ngày đầu năm 2014. Ảnh: V.N.

Từ 7 người đi “mở đất”, kỳ tích mà FPT Telecom Campuchia làm được là vươn lên từ vị trí cuối bảng, đứng thứ 3 sau một năm. 6 tháng tiếp theo ở vị trí thứ 2 và trở thành quán quân trong bảng xếp hạng thị phần các ISP tại đất nước Chùa Tháp khi kết thúc năm 2013. Với mức tăng trưởng đạt 245% so với 2012, hiện tại, FPT Telecom Campuchia có hơn 250 CBNV, trong đó phần lớn là người bản xứ; giành giải Vàng thi đua tại Đại lễ FPT 25 năm vào tháng 8/2013 ở hạng mục tốc độ tăng thị phần và doanh số. Anh Phùng Hưng, TGĐ FPT Telecom Campuchia tin tưởng, thị trường Campuchia sẽ đóng góp 50 triệu USD cho mục tiêu 1 tỷ USD của tập đoàn vào năm 2016 nếu có sự hợp lực của FPT Retail, FPT IS và ĐH FPT.

“FPT Telecom không thể đứng ngoài cuộc trước quyết tâm toàn cầu hóa của tập đoàn. Đơn vị đang ráo riết chuẩn bị thật chu đáo các khâu trước khi ‘mở ra mặt trận mới’. Những hiểu biết về thị trường, đặc trưng tiêu dùng của khách hàng… sẽ giúp FPT Telecom đưa ra các chính sách phù hợp trước khi tiếp tục chiến lược toàn cầu hóa. Thành công tại Campuchia là nguồn cổ vũ lớn đối với chúng tôi”, anh Khoa cho biết.

Bên cạnh thành công ở thị trường nước ngoài, năm 2013, FPT Telecom đón nhận tin vui khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền với dịch vụ truyền hình cáp tương tự và dịch vụ truyền hình cáp số. Dịch vụ truyền hình trả tiền đang được đánh giá là thị trường hấp dẫn khi mục tiêu trong Quy hoạch phát triển dịch vụ Phát thanh - Truyền hình Việt Nam đến năm 2020 là 60-70% số hộ gia đình, tương đương khoảng 14,2 triệu thuê bao. “Đây là tin vui nhưng cũng là thách thức đối với chính tôi. Các bộ phận của đơn vị vẫn đang nghiên cứu phương án, giải pháp tốt nhất trước khi cung cấp dịch vụ ra thị trường”, TGĐ FPT Telecom thông tin.

Tuy chưa cung cấp dịch vụ nhưng công nghệ liên quan đến truyền hình của FPT Telecom đã vươn ra tầm thế giới. Lần đầu tiên đơn vị truyền hình trực tiếp thành công sự kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự và phát biểu tại Diễn đàn đầu tư Việt - Mỹ, đồng thời đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp, quỹ đầu tư hàng đầu tại nền kinh tế lớn nhất thế giới ở New York cho độc giả trên toàn cầu qua VnExpress vào trưa ngày 27/9/2013 (23h giờ Hà Nội). "Cám ơn FPT và FPT USA đã mang công nghệ của mình để truyền hình trực tiếp sự kiện này đến toàn thế giới", ông Alexander Feldman, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Việt Nam, phát biểu trước khi Thủ tướng bắt đầu buổi đối thoại.

d

Năm 2013, với doanh thu 4.137 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2012, mảng Viễn thông tăng trưởng mạnh ở lĩnh vực kinh doanh Internet và các dịch vụ gia tăng cho khối khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Ảnh: Kiên Trinh

Được coi là sản phẩm chiến lược của FPT Telecom, sự ra đời của FPT Play HD đã đánh dấu sự khởi sắc về chất lượng nội dung, với hàng trăm kênh trong nước và quốc tế, gia tăng 79% kênh HD, bổ sung toàn bộ nhóm kênh đặc sắc hiện có tại Việt Nam của dịch vụ OneTV HD. Mức tăng trưởng doanh thu 25% và thuê bao truyền hình 37% là một kết quả tuy chưa được như kỳ vọng, nhưng là tiền đề vững chắc tăng trưởng “chân đế” cộng đồng thuê bao truyền hình cáp của FPT Telecom.

Mục tiêu chiến lược khách hàng được sử dụng dịch vụ “mọi lúc mọi nơi”, công ty Viễn thông đã phát triển các ứng dụng trên smartphone hay máy tính bảng để xem trực tiếp các sự kiện nổi bật trên thế giới. Ứng dụng cho phép nhận diện các loại kết nối 3G, WiFi của khách hàng để chuyển đổi chất lượng “phát sóng” phù hợp đảm bảo chất lượng truyền hình. Hàng trăm nghìn lượt người dùng tải ứng dụng FPT Play trên kho ứng dụng của Google và Apple về cài đặt trên thiết bị thông minh, với tinh năng xem live TV miễn phí.

Với mức tăng trưởng doanh số hơn 20% ở mảng Internet băng rộng, FPT Telecom đã làm thay đổi quy luật “mùa vụ”, hiệu chỉnh biểu đồ kết quả bán hàng. “Các thời điểm có xu hướng thấp theo quy luật “tháng Tết, mùa hè” được lội ngược dòng từ rất thấp đến tăng trưởng tốt bởi chúng tôi đã đổi mới trong công tác chủ động phân tích số liệu, chuẩn bị nguồn lực, chính sách thi đua, khuyến mại”, anh Hoàng Trung Kiên, Phó TGĐ FPT Telecom, chia sẻ.

Trong năm 2014, để có thể “hướng ra biển lớn” song song với việc duy trì đà tăng trưởng ở thị trường trong nước, FPT Telecom sẽ chú trọng vào việc quản trị toàn diện, đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ và phát huy tối đa thế mạnh của đơn vị ngành dọc - điều mà FPT Telecom đã làm tốt trong năm 2012-2013.

d

“Sau thành công ở Campuchia, các quốc gia và vùng lãnh thổ như Lào, Myanmar, Singapore, Hong Kong… sẽ là điểm đến mới của FPT Telecom. Tùy thị trường, chúng tôi sẽ thiết kế và hoạch định kế hoạch phù hợp”, anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ đơn vị, khẳng định. Ảnh: V.N.

“Đoàn kết đồng lòng, hậu phương cũng ra tiền tuyến, đảm bảo kinh doanh mạnh, đơn vị đảm bảo ngành dọc mạnh, lấy công nghệ tiên phong làm đòn bẩy định hướng dịch vụ và đầu tư, đẩy mạnh nội dung thông tin, tạo thế vững chắc để FPT Telecom phát triển mạnh, chắc trong năm 2014 và các năm tiếp theo”, anh Khoa nhấn mạnh.

Một FPT Telecom chuyển mình trở thành Cable ICT Telco trong khu vực, có ảnh hưởng tới người tiêu dùng, tới xã hội và nền kinh tế sẽ là đích đến đầy hoài bão nhưng sẽ thành hiện thực trong thập niên sắp tới.

Đến nay, FPT Telecom có chi nhánh tại 54 tỉnh thành trên toàn quốc và hiện diện tại 5 tỉnh thành ở Campuchia. Năm 2013, FPT Telecom liên tiếp được vinh danh ở giải thưởng Sao Khuê 2013, chiếm đến 6 trong tổng số 9 “sao” của tập đoàn. Đồng thời, giành huy chương Vàng đơn vị Internet (được xếp hạng Super Star) do Hội Tin học TP HCM bình chọn.

Nghệ Nguyễn

Ý kiến

()