Chúng ta

FPT Telecom cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền

Thứ tư, 7/8/2013 | 09:32 GMT+7

Thị trường dịch vụ truyền hình trả tiền vừa có thêm một nhà cung cấp dịch vụ mới là Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom).
> IPTV sẽ trở thành 'mạng xã hội' trên TV

Ngày 6/8, Bộ thông tin và Truyền thông đã cấp giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền cho FPT Telecom. Theo đó, FPT Telecom được phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp số trên phạm vi toàn quốc; Dịch vụ truyền hình tương tự trên phạm vi toàn quốc, trừ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Lâm Đồng và Đăk Lăk.

Trước khi chính thức đặt chân vào lĩnh vực này, FPT Telecom là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam thử nghiệm dịch vụ truyền hình tương tác - OneTV. Ngoài tính năng truyền hình thông thường, dịch vụ OneTV còn cung cấp nhiều tiện ích giải trí “tất cả trong một”.

FPT Telecom chính thức bước chân vào lĩnh vực truyền hình trả tiền. Ảnh: Internet.

FPT Telecom chính thức bước chân vào lĩnh vực truyền hình trả tiền. Ảnh: Internet.

Theo con số ước tính của Báo cáo cạnh tranh 2012 do Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) thực hiện, tổng doanh thu của toàn thị trường truyền hình trả tiền trong nước đạt gần 2 tỷ USD năm 2011 và tăng lên 2,5 tỷ USD vào 2012 (tương đương 53.000 tỷ đồng). Nguồn thu này có được chủ yếu từ quảng cáo, khoảng 850 triệu USD trong năm 2011 và hơn 1 tỷ USD vào năm ngoái.

Triển vọng phát triển thị trường này ở Việt Nam là rất lớn. Trong tổng số 20 triệu thuê bao truyền hình, Việt Nam mới chỉ đạt 3,7 triệu thuê bao truyền hình trả tiền, chiếm 13,5%. So với các nước châu Á là 40-60% thì tỷ lệ này tương đối thấp. Do đó, khoảng trống thị trường còn rộng và dự báo tăng trưởng lên 20-25% vào năm 2015. Đặc biệt, thị trường nông thôn còn bỏ ngỏ.

Theo Quy hoạch truyền dẫn, phát sóng phát thanh, truyền hình đến năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt năm 2009, thì đến năm 2020 sẽ hoàn toàn chuyển sang sử dụng công nghệ số. Số hóa truyền hình đồng nghĩa với việc dịch chuyển từ truyền hình quảng bá sang truyền hình trả tiền.

Hiện tại, Việt Nam có khoảng 40 công ty cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, trong đó gồm những “ông lớn” như: VTV, SCTV, Viettel, AVG, VTC…

Triệu Mẫn

Ý kiến

()