Chúng ta

Học hai bằng cùng lúc cho sinh viên FPT ngành Kinh tế

Thứ sáu, 5/4/2013 | 17:42 GMT+7

Đại học FPT vừa quyết định triển khai chương trình đào tạo Quản trị Kinh doanh (QTKD) cho sinh viên Tài chính - Ngân hàng. Theo đó, chỉ sau 7 năm, sinh viên FPT khối ngành Kinh tế ra trường sẽ có hai bằng đại học.
> Năm 2013 ĐH FPT tuyển sinh 1.700 chỉ tiêu

Chương trình nhằm đáp ứng khả năng cập nhật, mở rộng kiến thức, thích ứng với sự phát triển nghề nghiệp cũng như rút ngắn thời gian cho sinh viên.

Việc học hai bằng cùng lúc (bằng đôi) sẽ được Đại học FPT chính thức triển khai từ tháng 5 năm nay. Đây là lần đầu tiên trường tổ chức cho sinh viên FPT được học kết hợp để lấy bằng đôi.

Khi học cùng lúc hai chương trình, sinh viên giữ nguyên mã số sinh viên và các tài nguyên phục vụ học tập của chương trình thứ nhất.

Khi học cùng lúc hai chương trình, sinh viên giữ nguyên mã số sinh viên và các tài nguyên phục vụ học tập của chương trình thứ nhất. Ảnh: ĐH FPT.

Đối tượng tuyển sinh là sinh viên đang theo học chương trình Tài chính - Ngân hàng hệ chính quy của Đại học FPT sau khi hoàn thành chương trình OJT, hoặc sinh viên chương trình này đã tốt nghiệp muốn học thêm chương trình thứ hai để được cấp thêm bằng Quản trị Kinh doanh.

Trước băn khoăn về sắp xếp thời gian hợp lý khi học bằng đôi, bởi bản thân sinh viên FPT khi học một chuyên ngành để lấy một bằng tốt nghiệp đã khá vất vả và thời gian tương đối kín, giảng viên Đào Thị Thanh Lam chia sẻ: “Chương trình nhằm khuyến khích các sinh viên học khá muốn tận dụng thời gian. Tuy nhiên, các bạn học lúc hai bằng không có nghĩa là học gấp đôi số môn học. Nhà trường sẽ chỉ xếp lớp cho sinh viên không quá 7 môn mỗi học kỳ và tùy học lực của sinh viên để tư vấn số môn học phù hợp”.

Theo Phòng Quản lý Đào tạo Đại học FPT, chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh cho sinh viên Tài chính - Ngân hàng có 139 tín chỉ, gồm các môn cơ sở khối ngành, cơ sở ngành và các môn chuyên ngành. Học phí và lệ phí học bằng hai sinh viên đóng theo quy định của nhà trường.

Tổng thời gian học hai bằng không quá 7 năm, tính từ khi sinh viên nhập trường đến khi tốt nghiệp.

Tổng thời gian học hai bằng không quá 7 năm, tính từ khi sinh viên nhập trường đến khi tốt nghiệp. Ảnh: ĐH FPT.

Kết thúc chương trình học bằng đôi, sinh viên Tài chính - Ngân hàng được nhận thêm bằng đại học hệ chính quy ngành QTKD do Đại học FPT cấp. Tuy nhiên, sinh viên chỉ được công nhận tốt nghiệp của chương trình đào tạo cử nhân kép này nếu được công nhận tốt nghiệp ngành Tài chính - Ngân hàng, tích lũy đủ số lượng môn học và tín chỉ quy định của chương trình đào tạo cử nhân QTKD cho sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng và đang còn trong thời gian tối đa hoàn thành khóa học của ngành học thứ nhất.

Đại diện Ban Đào tạo trường khẳng định: “Sinh viên QTKD có thể được lấy bằng Tài chính - Ngân hàng nhưng chưa phải ngay bây giờ. Nhà trường có trách nhiệm trong việc bảo đảm sinh viên FPT các khối ngành có nhiều cơ hội việc làm như nhau khi ra trường”.

Vân Anh

Ý kiến

()