Chúng ta

ĐH FPT nhận bằng khen của Bộ Khoa học Công nghệ

Chủ nhật, 13/1/2013 | 09:32 GMT+7

Đại học FPT đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH-CN và Trưởng BQL Khu Công nghệ cao Hoà Lạc vì thành tích thực hiện tốt hoạt động đầu tư trong năm 2012 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
> Sony muốn tăng cường hợp tác với FPT

Phó Hiệu trưởng Đại học FPT Nguyễn Xuân Phong đã thay mặt Nhà trường nhận phần thưởng cao quý này tại Hội nghị đầu tư năm 2012 diễn ra đầu tháng 1.

Cùng với Đại học FPT, 4 nhà đầu tư khác cũng vinh dự nằm trong danh sách này, gồm: Trung tâm Vệ tinh Quốc gia, Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Công ty TNHH NISSAN TECHNO Việt Nam, Đội thủ tục hải quan Khu CNC Hòa Lạc. 

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Phong, đại diện Trường Đại học FPT nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN.

Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Xuân Phong nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH-CN.

Tại Hội nghị, Phó hiệu trưởng Đại học FPT bày tỏ sự vui mừng trước kết quả giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên FPT với nhiều điều kiện thuận lợi, ưu đãi từ Nhà nước và Khu CNC Hòa Lạc. Anh cũng nêu ra những tồn tại cần sớm được hoàn thiện như đảm bảo môi trường, sớm giải phóng mặt bằng, hệ thống hạ tầng,… 

Anh Phong cho biết, trong số 20 dự án đã đi vào hoạt động tại Khu CNC Hòa Lạc, dự án của trường Đại học FPT là dự án với quy mô về diện tích và số người lớn nhất. Từ tháng 5/2012, việc giảng dạy, học tập và sinh hoạt của giảng viên và trên 1.000 sinh viên đã chính thức bắt đầu. Các hạng mục như tòa nhà giảng đường, hai khu ký túc xá, nhà tập Vovinam, sân tập đa năng, sân trượt băng nghệ thuật, nhà ăn… đã hoàn tất. Một số công trình khác cũng đang được Đại học FPT hoàn thiện sớm trong thời gian tới. 

Cũng tại hội nghị, BQL Khu CNC Hòa Lạc đã trao Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh cho 6 chủ đầu tư: Đại học KH-CN Hà Nội, Tổng công ty Vinaconex, Sở KH-CN Hà Nội, FPT Software, Công ty cổ phần Hoà Lạc Xanh, Công ty cổ phần Filix Việt Nam. BQL Khu CNC Hòa Lạc cũng tổ chức giao lưu, toạ đàm, đối thoại giữa các nhà đầu tư và các đại diện Vụ Pháp chế cùng Cục quản lý đăng ký kinh doanh thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm giải đáp các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư tại khu công nghệ cao này. 

Dự án Khu CNC Hòa Lạc đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hút 68 dự án đăng ký đầu tư với tổng nguồn vốn là 52.241 tỷ đồng, trong đó có 20 dự án đã đi vào hoạt động và 13 dự án khác đang trong quá trình xây dựng. Riêng năm 2012, dù kinh tế thế giới khủng hoảng, Khu CNC Hòa Lạc vẫn thu hút được gần 20.809 tỷ đồng vốn đầu tư. 

Hoàng Anh

Ý kiến

()