Chúng ta

Sony muốn tăng cường hợp tác với FPT

Thứ bảy, 12/1/2013 | 07:51 GMT+7

Trong ba ngày 10-12/1, Tập đoàn FPT đón đoàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Sony đến thăm và làm việc.
> Cơ hội xuất khẩu phần mềm sang Nhật / ĐH FPT đón tiếp đoàn Sony Nhật Bản

Đoàn đại biểu Sony do ông Keiji Kimura, Phó Chủ tịch tập đoàn, dẫn đầu cùng ông Toshinori Nakamura, Giám đốc đại diện Công ty Sony Digital Network Applicaiton, và ông Tomoyuki Morikawa. Đoàn đã đến thăm FPT tại Hà Nội và TP HCM.

Về phía FPT tiếp đón đoàn có chị Chu Thanh Hà - Phó TGĐ FPT, anh Nguyễn Lâm Phương - Giám đốc Công nghệ FPT, anh Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch HĐQT ĐH FPT, anh Nguyễn Xuân Phong - Hiệu phó ĐH FPT, anh Trần Đăng Hòa - Giám đốc bộ phận R&D của FPT Software, cùng nhiều cán bộ lãnh đạo các công ty thành viên khác.

Đoàn

Phó chủ tịch Tập đoàn Sony bày tỏ sự ngạc nhiên với việc rèn luyện Vovinam và học tập tiếng Nhật của sinh viên FPT, đồng thời xem xét về việc cấp học bổng cho sinh viên FPT. Ảnh: Thu Thủy.

Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà chia sẻ: "FPT mong muốn được trở thành đối tác chiến lược của Sony, xây dựng mối quan hệ, niềm tin ở cấp cao nhất ở cả hai công ty. Theo đó, FPT mong muốn tham gia vào mạng lưới phân phối các sản phẩm của Sony tại Việt Nam, hợp tác đào tạo và R&D, cung cấp các nội dung trên nền tảng kỹ thuật số Smart TV và các dịch vụ kết nối, giải pháp lưu trữ cho Sony".

Trước đây, FPT đã hợp tác với các công ty thành viên thuộc Tập đoàn Sony ở nhiều hạng mục. Tháng 12/2007 khởi động thành công dự án đầu tiên với SDNA. Năm 2010 bắt đầu hợp tác ở một số mảng như ứng dụng cho máy tính, công nghệ bán dẫn và điện thoại thông minh. Năm 2011 bắt đầu các dự án viết ứng dụng cho máy tính Vaio. 

Trước đó, sáng 10/1, đoàn đại biểu Sony đã đến thăm Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc (Hà Nội). Tại đây, đoàn đại biểu cấp cao của Sony đã đi thăm toàn bộ khuôn viên nhà trường cũng như ghé thăm các lớp Vovinam và lớp tiếng Nhật của sinh viên FPT.

Đại diện Sony

Đại diện Sony đặc biệt quan tâm đến định hướng toàn cầu hóa của Tập đoàn FPT. Ảnh: Thu Thủy.

Tại nhà tập Vovinam, các đại diện của tập đoàn Sony khá ngạc nhiên khi biết Vovinam là môn rèn luyện thể chất bắt buộc của sinh viên FPT. Tại Nhật Bản, Karatedo là môn thể thao truyền thống, nhưng chưa được đưa vào chương trình thành môn thể chất bắt buộc của sinh viên.  

Là tập đoàn điện tử lớn của một đất nước nổi tiếng với phẩm chất chuyên cần và kỷ luật, ông Kimura đánh giá cao mục đích rèn luyện thể chất, trí tuệ và phẩm chất cho sinh viên thông qua môn Vovinam của Đại học FPT.

Tại lớp học tiếng Nhật, sinh viên FPT đã có cơ hội giao lưu với Phó Chủ tịch Tập đoàn Sony bằng tiếng Nhật. Nhiều câu hỏi hóm hỉnh và rất sinh viên được ông Kimura vui vẻ trả lời, như câu hỏi về ẩm thực Việt Nam, hay về tỷ lệ người Việt làm việc cho Sony.

Ông Kimura cũng nhắn nhủ đến sinh viên FPT mong muốn làm việc tại Tập đoàn Sony: “Hãy cố gắng học tập và nghiên cứu trước đã. Cơ hội còn rất nhiều ở phía trước”.

Quần thể kiến trúc của ĐH FPT và FPT Software tại khu CNC Hòa Lạc gây được nhiều hứng thú cho ông

Quần thể kiến trúc của ĐH FPT và FPT Software tại khu CNC Hòa Lạc tạo được nhiều hứng thú cho ông Toshinori Nakamura - Giám đốc đại diện Công ty Sony Digital Network Applicaiton. Ảnh: Thu Thủy.

Phó Chủ tịch Sony đặc biệt quan tâm đến định hướng toàn cầu hóa của Tập đoàn FPT nói chung và của Đại học FPT nói riêng. Ông Kimura đồng thời tỏ ý quan tâm đến chương trình kết hợp cùng FPT Software để đào tạo nhân sự làm việc tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, việc cấp học bổng cho sinh viên FPT cũng được các lãnh đạo Sony xem xét. 

Nam Anh

Ý kiến

()