Chúng ta

Năm 2013 ĐH FPT tuyển sinh 1.700 chỉ tiêu

Thứ năm, 17/1/2013 | 08:34 GMT+7

Kỳ tuyển sinh năm nay, ĐH FPT dự kiến mở 3 ngành mới là: An ninh an toàn thông tin, Thiết kế đồ họa ứng dụng và Quản trị khách sạn. Mỗi ngành mới sẽ tuyển sinh khoảng 200 chỉ tiêu.
> ĐH FPT đi trước trong kiểm định chất lượng / ĐH FPT nhận bằng khen của Bộ Khoa học Công nghệ

Theo đó, trong kỳ tuyển sinh tháng 5 tới, Đại học FPT sẽ tuyển sinh và đào tạo 8 chuyên ngành: Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Điện tử và truyền thông, An ninh an toàn thông tin, Thiết kế đồ họa, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng và Quản trị khách sạn.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh trong năm 2013 của ĐH FPT là 1.700 sinh viên ở tất cả các ngành học.

ĐH FPT sẽ tuyển sinh ở 3 khu vực là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

ĐH FPT sẽ tuyển sinh ở 3 khu vực là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

Đặc biệt, chuyên ngành An ninh an toàn thông tin chú trọng đào tạo về bảo mật thông tin trong lĩnh vực CNTT-TT là chương trình đào tạo đại học lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam. 

Ba năm trở lại đây, oanh thu của các đơn vị đào tạo CNTT như Aptech, NITT suy giảm trung bình 20% mỗi năm do sinh viên theo học ngày càng giảm. Đào tạo chính quy về CNTT chỉ tuyển được 85% chỉ tiêu, điểm sàn vào học CNTT giảm dần.

Trong bối cảnh đó, Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng nhận định: "Nguồn nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam đang đối mặt với sự thiếu hụt nghiêm trọng trong những năm tới. Đó sẽ là khó khăn lớn với các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam hiện nay. Mặt khác, những sinh viên đang theo học CNTT sẽ có cơ hội nghề nghiệp tốt hơn nhiều".

Theo thống kê của ĐH FPT tiến hành trên 30.000 học sinh THPT khu vực miền Bắc, tỷ lệ yêu thích và lựa chọn CNTT trong năm 2013 đã tăng so với năm 2012 từ 6% lên 7%.

Kỳ thi sơ tuyển của ĐH FPT sẽ được tổ chức vào ngày 5/5 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Thí sinh dự thi cần đáp ứng điều kiện đã tốt nghiệp THPT hoặc sẽ tốt nghiệp THPT trong năm 2013. Thí sinh đăng ký dự thi khối ngành CNTT sẽ làm bài thi các môn Trắc nghiệm toán, Tư duy logic và Viết luận. Thí sinh đăng ký dự thi khối ngành Kinh tế sẽ làm bài thi các môn Trắc nghiệm tư duy logic, Năng lực xúc cảm, Kiến thức xã hội và Viết luận.

ĐH FPT được thành lập ngày 8/9/2006, với 500 chỉ tiêu đầu tiên. Trong mùa tuyển sinh năm 2011, ĐH FPT cũng đã mở thêm 5 ngành học mới gồm: Hệ thống thông tin, Điện tử và Truyền thông, Kỹ thuật máy tính, Khoa học máy tính và Kế toán ứng dụng CNTT. Các chuyên ngành học hiện có của trường là Kỹ nghệ phần mềm, Quản trị kinh doanh ứng dụng CNTT và Tài chính ngân hàng ứng dụng CNTT.

Để biết thêm thông tin chi tiết về quy chế tuyển sinh, phương thức đăng ký, hướng dẫn làm bài thi và đề thi mẫu, các chính sách học bổng, hồ sơ và thủ tục nhập học, thí sinh và phụ huynh có thể xem thêm tại địa chỉ website: http://www.fpt.edu.vn.

Thu Thủy

Ý kiến

()