Chúng ta

FPT Software giúp Hitachi thành số 1 về sản phẩm chẩn đoán sóng siêu âm

Thứ sáu, 25/4/2014 | 19:02 GMT+7

Đại diện cao cấp của Hitachi Medical và GĐ điều hành Hitachi Aloka Medical đều tin tưởng vào thành công của FPT Software Cần Thơ và hy vọng rằng với nguồn lực mới, Việt Nam sẽ giúp Hitachi dẫn đầu thế giới trong dòng máy chẩn đoán y khoa.
> ‘FPT Software Cần Thơ sẽ tạo ra giấc mơ có thực’

“Xin chào các bạn. Tôi là Suzuki thuộc tập đoàn Hitachi Medical”, ông Masayoshi Suzuki, thành viên Điều hành cao cấp của Hitachi Medical, bắt đầu phần phát biểu bằng tiếng Việt rõ ràng.  

Suzuki kể, mối quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn Hitachi Medical và FPT Software bắt đầu vào mùa hè năm 2007, khi ông cùng với Giám đốc Hitachi Medical lần đầu đến thăm TP HCM và đã quyết định chọn FPT Software làm đối tác chiến lược.

d

Ông Masayoshi Suzuki, thành viên điều hành cao cấp của khách hàng Hitachi Medical.

“Hai năm sau đó, vào tháng 11/2009, Trung tâm Phát triển Phần mềm tại nước ngoài của Hitachi Medical - Offshore Development Center - được ra đời tại FPT Software HCM”, thành viên Điều hành cao cấp Hitachi Medical nhớ lại.

Năm 2011 là thời điểm Công ty Hitachi Aloka - một thành viên của Hitachi Medical - cũng bắt đầu hợp tác với FPT Software, giúp tăng cường mối quan hệ FPT Software và Tập đoàn Hitachi Medical. Hiện tại, quy mô của Trung tâm phát triển phần mềm tại nước ngoài của Hitachi Medical đã lên đến con số hàng trăm người. “Điều đó là minh chứng rõ ràng cho việc chúng tôi chọn FPT Software làm đối tác của mình là một lựa chọn đúng đắn”, ông Suzuki nhấn mạnh.

d

Anh Hoàng Minh Châu, thành viên Hội đồng sáng lập FPT, chia sẻ các câu chuyện về FPT với ông Suzuki ngay tại khu làm việc của Trung tâm vừa khai trương.

Theo ông Suzuki, Hitachi Medical là công ty chuyên về thiết bị chẩn đoán hình ảnh y khoa lớn nhất Nhật Bản và “tính năng của các loại máy ngày càng hiện đại, độ tin cậy được nâng cao, qua đó tầm quan trọng của phần mềm ngày càng gia tăng”. 

Thiết bị y tế liên quan đến sinh mạng con người nên nhất thiết phần mềm cần phải đảm bảo độ tin cậy tuyệt đối. Mặt khác, việc cạnh tranh về giá thành cũng đang ngày càng khắc nghiệt hơn. Do đó việc thành lập Trung tâm phát triển tại nước ngoài để tạo ra sản phẩm có sức cạnh tranh về mặt giá là một điều không thể thiếu. “FPT Software với tư cách là một đối tác chiến lược cùng chung tay tạo ra các thiết bị chất lượng cao, tôi kỳ vọng mối quan hệ hợp tác này ngày càng thắt chặt hơn nữa”, ông gửi gắm.

Ngay trước khi khai trương Trung tâm Phần mềm FPT tại Cần Thơ, Tập đoàn Hitachi đã thành lập “Health Care Group” - Nhóm công ty chuyên về chăm sóc y tế và là Nhóm thứ 7 của tập đoàn hàng đầu Nhật Bản. Để thực hiện sự nghiệp “Đổi mới xã hội - Social Innovation” của Hitachi Group, với phương châm trở thành tập đoàn đột phá trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Hitachi Medical chính thức tách thành công ty con và là công ty chủ chốt trên con đường thực hiện sứ mệnh này.

“Dưới hình thức kinh doanh mới, chúng tôi đang hướng đến việc đem đến các giải pháp y khoa tốt nhất cho khách hàng trên toàn thế giới. Tôi hy vọng FPT Software sẽ sát cánh hơn nữa cùng chúng tôi trên con đường phía trước”, ông Suzuki bày tỏ.

Đại diện Hitachi Medical vui mừng khi biết Trung tâm Phần mềm FPT tại Cần Thơ sẽ có nguồn nhân lực ưu tú từ Đại học Cần Thơ và các đại học khác trong vùng và ông tin rằng FPT Software Cần Thơ sẽ góp phần vào sự phát triển của khu vực.

Cũng giống như đại diện Hitachi Medical, ông Motohiro Miki, GĐ điều hành Hitachi Aloka Medical, gửi lời chào và chúc bằng tiếng Việt.

Theo ông Miki, FPT Software và Hitachi Medical đã hợp tác với nhau trong lĩnh vực phát triển y khoa hơn 6 năm. Và cũng là năm thứ 3 kể từ khi Hitachi Aloka Medical hợp tác với FPT Software trong lĩnh vực phát triển các thiết bị chẩn đoán bằng sóng siêu âm.

d

GĐ điều hành Hitachi Aloka Medical cho biết, công ty mong muốn sẽ cùng FPT Software để mở rộng thêm các chức năng mới cho dòng sản phẩm hiện có cũng như phát triển dòng sản phẩm mới.

“Trong các dòng sản phẩm thiết bị chẩn đoán bằng sóng siêu âm, chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ của các bạn để hợp tác phát triển dòng sản phẩm HiVision hay chức năng Elasto để mô hình hóa độ cứng các mô trên cơ thể. Những thành quả này được khách hàng trên toàn thế giới đánh giá rất cao”, GĐ điều hành Hitachi Aloka Medical chia sẻ.

Mùa thu năm 2013, hai bộ phận thiết kế là team Kashiwa của Hitachi Medical và team Ô-mê của Aloka hợp nhất thành một - gọi là trung tâm phát triển MS - đặt trụ sở tại thành phố Kokubunji. “FPT Software đã hợp tác với chúng tôi trong việc phát triển dòng sản phẩm đánh dấu sự sáp nhập là Arietta. Đúng thời điểm này, sản phẩm chính thức được bán ra thị trường và đang nhận được nhiều phản hồi tốt. Chúng tôi kỳ vọng doanh thu sẽ tăng cao hơn nữa”, ông Miki chia vui.

d

Một thành viên trong đoàn khách hàng Hitachi đến từ Nhật Bản ghi lại lễ khai trương bằng điện thoại di động.

GĐ điều hành Hitachi Aloka Medical cho biết, công ty mong muốn sẽ cùng FPT Software mở rộng các chức năng mới cho dòng sản phẩm hiện có cũng như phát triển dòng sản phẩm mới. “Tôi kỳ vọng việc thành lập FPT Software Cần Thơ sẽ đóng vai trò quan trọng cho kế hoạch đó của chúng tôi. Tôi tin rằng FPT Software ngày càng lớn mạnh hơn nữa và sự hợp tác giữa hai bên sẽ giúp Hitachi Aloka đạt được mục tiêu trở thành công ty số 1 thế giới về sản phẩm chẩn đoán sóng siêu âm”, ông Miki tin tưởng.

Trung tâm Phần mềm FPT tại Cần Thơ (tên tiếng Anh: FSoft Can Tho, viết tắt là FCT) trực thuộc Đơn vị Phần mềm chiến lược số 15 (FSU15). Giám đốc trung tâm là anh Nguyễn Vũ Thiên Ân.

Cần Thơ là địa điểm thứ 4 của đơn vị tại Việt Nam, sau Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Hiện FPT Software cũng có các đơn vị thành viên tại Nhật Bản, Mỹ, Đức, Pháp, Singapore…

Tại Cần Thơ, Tập đoàn FPT có các đơn vị: FPT Trading Mekong, FPT Telecom, FPT IS, FPT Retail, ĐH FPT.

 Na Vy

Ý kiến

()