Chúng ta

‘FPT Software Cần Thơ sẽ tạo ra giấc mơ có thực’

Thứ sáu, 25/4/2014 | 10:01 GMT+7

“Chúng tôi tin tưởng khi phát triển ở Cần Thơ, mục tiêu có hàng nghìn kỹ sư phần mềm làm việc trong môi trường toàn cầu tại Tây Đô sẽ là giấc mơ có thực”, anh Hoàng Minh Châu, thành viên Hội đồng sáng lập FPT, khẳng định.
> ‘FPT có nhiều cơ hội tốt tại Lào’ / FPT tăng trưởng 30% trong quý 1

Nằm trong chiến lược trở thành công ty phần mềm hàng đầu Việt Nam và khu vực, chiều ngày 24/4, Trung tâm Phần mềm tại Cần Thơ với diện tích giai đoạn một là 250 m2 đã được khai trương tại số 69 đường Hùng Vương, quận Ninh Kiều.

Tham dự lễ khai trương có sự hiện diện của ông Nguyễn Trung Nhân - GĐ Sở Thông tin và truyền thông Cần Thơ, ông Trần Ngọc Nguyên - GĐ Sở Khoa học công nghệ; đại diện cao cấp của khách hàng Hitachi Medical ông Masayoshi Suzuki; ông Motohiro Miki, GĐ điều hành Hitachi Aloka Medical; đại diện Dược Hậu Giang, ĐH Cần Thơ cùng các đơn vị trong FPT.

Các khách mời tham dự buổi lễ được tổ chức tại sảnh tòa nhà FPT Cần Thơ, 69 Hùng Vương, quận Ninh Kiều.

Các khách mời tham dự buổi lễ được tổ chức tại sảnh tòa nhà FPT Cần Thơ, 69 Hùng Vương, quận Ninh Kiều.

FPT Software quyết định thành lập trung tâm tại Cần Thơ với mong muốn thu hút được nguồn nhân lực mới từ thủ phủ miền Tây. Đây là thành phố thứ 4 của Việt Nam được FPT Software chọn đặt cơ sở làm việc, sau Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

FPT Software đặt mục tiêu năm 2014, Trung tâm phần mềm tại miền Tây sẽ đạt 100 nhân viên và 2018 đạt 500 nhân viên.

Theo anh Châu, tiến về miền Tây đã được lãnh đạo công ty ấp ủ nhiều năm qua và nằm trong chiến lược phát triển của FPT Software từ nay đến năm 2020 với mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD và hơn 40.000 CBNV.

Ông Nguyễn Trung Nhân, đại diện lãnh đạo Cần Thơ phát biểu với cam kết sẽ ủng hộ mạnh mẽ các doanh nghiệp CNTT như FPT Software.

Ông Nguyễn Trung Nhân, đại diện lãnh đạo Cần Thơ, phát biểu với cam kết sẽ ủng hộ mạnh mẽ các doanh nghiệp CNTT như FPT Software.

Ông Nguyễn Trung Nhân đánh giá, việc FPT Software hiện diện tại Cần Thơ “là hơi muộn", nhưng "tin tưởng rằng với nguồn lực và điều kiện sẵn có, trung tâm sẽ có bước phát triển nhanh và mạnh hơn”.

Về nhân lực, Tây Đô hiện có ĐH Cần Thơ là trường cấp vùng; ĐH Kỹ thuật Công nghệ, ĐH Tây Đô… hằng năm cung cấp khoảng 1.500 kỹ sư CNTT cho thị trường. Cạnh đó, hiện cơ sở hạ tầng phục vụ cho CNTT của thành phố đã hoàn chỉnh sẽ tiếp bước cho FPT Software tiến bước.

“CNTT cũng là một trong 3 mũi nhọn phát triển của thành phố. Cần Thơ đang xúc tiến xây dựng đề án thành lập khu CNTT tập trung và phối hợp xây dựng khu Công nghệ cao. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ tối đa về phát triển nguồn lực, cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi nhân lực trong ngành để các doanh nghiệp như FPT Software có thể an cư lạc nghiệp và phát triển mạnh cùng Cần Thơ”, ông Nhân nhấn mạnh.

Anh Hoàng Minh Châu đại diện FPT phát biểu. “Từ một giấc mơ được cho là viển vông và lãng mạn, sau 15 năm, FPT Software đã đạt được 100 triệu USD và 5.000 nhân viên, trở thành một trong những công ty phần mềm toàn cầu lớn nhất khu vực Đông Nam Á, 100% đi lên từ chính nội lực Việt Nam”.

Anh Hoàng Minh Châu, đại diện FPT, phát biểu. “Từ một giấc mơ được cho là viển vông và lãng mạn, sau 15 năm, FPT Software đã đạt được 100 triệu USD và 5.000 nhân viên, trở thành một trong những công ty phần mềm toàn cầu lớn nhất khu vực Đông Nam Á, 100% đi lên từ chính nội lực Việt Nam”.

Đại diện cao cấp của khách hàng Hitachi Aloka Medical, GĐ điều hành Motohiro Miki, điểm qua những mốc chính trong quá trình hợp tác giữa Hitachi và FSU15 - đơn vị trực tiếp vận hành Trung tâm Phần mềm Cần Thơ. Theo ông, các dòng sản phẩm mà FPT Software cùng hợp tác phát triển đang nhận được nhiều phản hồi tốt từ các khách hang trên toàn thế giới và kỳ vọng sẽ có doanh thu tăng cao hơn nữa.

“Chúng tôi mong muốn sẽ cùng các bạn hợp tác để mở rộng thêm các chức năng cho dòng máy hiện có và những sản phẩm mới. Tôi kỳ vọng việc thành lập FPT Software Cần Thơ sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch đó của chúng tôi”, ông Miki gửi gắm.

Tham dự lễ khai trương còn có những thành viên đầu tiên của trung tâm mới đang tham gia đào tạo tại FPT Software HCM. Nguyễn Chí Thảo chia sẻ, là người miền Tây, anh luôn mong muốn trở về làm việc và phát triển sự nghiệp ngay tại quê hương. Và khi biết tin FPT mở Trung tâm phần mềm, anh quyết định bỏ công việc lập trình phần mềm nhúng trong lĩnh vực nhà thông minh để gia nhập FPT Software.

Từ phải qua: ông Masayoshi Suzuki, đại diện cao cấp của khách hàng Hitachi Medical; ông Motohiro Miki, GĐ điều hành Hitachi Aloka Medical, mỉm cười khi đại diện FPT quyết tâm đạt và vượt 2.000 nhân viên tại Cần Thơ vào năm 2020.

Từ phải qua: Ông Masayoshi Suzuki, đại diện cao cấp của khách hàng Hitachi Medical; ông Motohiro Miki, GĐ điều hành Hitachi Aloka Medical, mỉm cười khi đại diện FPT thể hiện quyết tâm đạt và vượt 2.000 nhân viên tại Cần Thơ vào năm 2020.

“2-3 năm nay tôi đều đau đáu tìm cơ hội mà chưa được. Hiện tôi rất hạnh phúc khi được làm công việc yêu thích trong môi trường sống quen thuộc của người miền Tây”, Chí Thảo nói trong nét rạng rỡ khi chuẩn bị bước vào công việc mới.

Là người có duyên và "mát tay" với FPT Software, cách đây 10 năm, anh Châu cũng đại diện FPT cắt băng khai trương chi nhánh đơn vị phần mềm tại TP HCM. Sau 10 năm, chi nhánh đã có bước phát triển vượt bậc. Với thuận lợi là công ty phần mềm hàng đầu Việt Nam tiên phong mở chi nhánh tại Cần Thơ, anh Châu tin tưởng rằng đơn vị sẽ sớm đạt những mốc phát triển nhanh và là lựa chọn hàng đầu cho các kỹ sư phần mềm tại Đồng bằng sông Cửu Long để phát triển sự nghiệp trong một môi trường chuyên nghiệp và ổn định.

“Ban lãnh đạo FPT Software đặt mục tiêu 500 nhân viên vào năm 2018 nhưng tôi hy vọng mốc đó sẽ đến sớm hơn và tin tưởng rằng, năm 2020, Trung tâm Phần mềm Cần Thơ sẽ có nhiều hơn 2.000 CBNV”, anh Châu kỳ vọng.

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm phần mềm FPT Cần Thơ.

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Phần mềm FPT Cần Thơ.

Sau buổi lễ, các khách mời đã cũng tham quan khu làm việc của Trung tâm Phần mềm FPT Software Cần Thơ và dự buổi tiệc mừng ấm cúng do đơn vị tổ chức.

Trung tâm Phần mềm FPT tại Cần Thơ (tên tiếng Anh: FSoft Can Tho, viết tắt là FCT) trực thuộc Đơn vị Phần mềm chiến lược số 15 (FSU15). Giám đốc trung tâm là anh Nguyễn Vũ Thiên Ân.

Tiến về thủ phủ miền Tây được anh Lâm ấp tủ từ năm 2011, với mong muốn sử dụng nguồn nhân lực của vùng Tây Nam Bộ. Tháng 6/2013, dự án “về miền Tây” được anh Trần Tiến Phước, GĐ FSU15, khởi động lại. Sau chuyến khảo sát của anh Trần Côi và anh Nguyễn Vũ Thiên Ân tại ĐH Cần Thơ, một báo cáo khả quan về thị trường này được trình bày trước Ban lãnh đạo FPT Software. Theo đó, hằng năm có khoảng 1.000 sinh viên khoa CNTT tốt nghiệp từ các trường trong vùng.

Tính đến đầu tháng 4, số lượng nhân viên của FCT là 16 người với 4 Quản trị dự án (PM) và một Kỹ sư giải pháp hệ thống (Solution Architecture). Đơn vị đang xúc tiến kế hoạch tuyển 20 fresher, 20 lập trình viên có kinh nghiệm và 30 sinh viên thực tập.

Cần Thơ là địa điểm thứ 4 của đơn vị tại Việt Nam, sau Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Hiện FPT Software cũng có các đơn vị thành viên tại Nhật Bản, Mỹ, Đức, Pháp, Singapore…

Tại Cần Thơ, Tập đoàn FPT có các đơn vị FPT Trading Mekong, FPT Telecom, FPT IS, FPT Retail, ĐH FPT.

Bài, ảnh: Nghệ Nguyễn

Ý kiến

()