Chúng ta

‘FPT có nhiều cơ hội tốt tại Lào’

Thứ năm, 24/4/2014 | 11:58 GMT+7

“Hiện nay, chỉ có 17% người dân Lào sử dụng Internet. Đây là thị trường tiềm năng cho FPT và các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam”, Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Lào, Thansamay Kommasith, khẳng định.
> FPT Retail Đà Nẵng phát triển nhân lực với ĐH Duy Tân

Chiều ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Lào Thansamay Kommasith, cùng các thành viên chính phủ, doanh nghiệp Lào đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo FPT tại tòa nhà F-Ville, khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Thành viên Hội đồng Sáng lập, Chủ tịch FPT Myanmar Hoàng Minh Châu, Phó TGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên và TGĐ FTI (FPT Telecom International) Phạm Duy Phúc, đại diện FPT đã đón tiếp đoàn.

a

Đoàn thứ trưởng Lào trong buổi làm việc với lãnh đạo FPT chiều ngày 22/4.

Theo anh Hoàng Minh Châu, Việt Nam và Lào có tình cảm láng giềng tốt đẹp, gắn bó lâu đời, thân thiết nhưng việc hợp tác khoa học kỹ thuật và công nghệ của hai bên chưa tương xứng.

“Là công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực CNTT và Viễn thông, FPT rất mong muốn được tham gia, đóng góp vào tiến trình thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước. Chúng tôi hy vọng nhận được thông tin thiết thực về nhu cầu Khoa học kỹ thuật của chính phủ Lào để nghiên cứu tìm cơ hội trong tương lai”, anh Châu bày tỏ.

a

Thứ trưởng Thansamay Kommasith (giữa) chia sẻ về thị trường viễn thông Lào.

Thứ trưởng cho biết, trong đoàn có đại diện của các bộ, vụ, trung tâm, viện nghiên cứu, công ty về CNTT cùng tham gia để tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Việt Nam.

“Tôi biết được Việt Nam đang rất phát triển trong lĩnh vực CNTT, trong đó FPT là đơn vị lớn, có uy tín. Tôi đề nghị công ty quan tâm đầu tư sang Lào. Hiện diện tại đây, các bạn sẽ có cơ hội rất tốt”, ông Kommasith nói.

Lào có thể coi là thị trường tiềm năng cho FPT và các công ty viễn thông khác. Hiện nay, chỉ có 17% người dân Lào sử dụng Internet, nhưng con số này mới chỉ đạt được vào cuối năm 2013 khi người dân bắt đầu sử dụng 3G. Lãnh đạo Đảng và Chính phủ Lào mong muốn FPT và các doanh nghiệp Việt Nam đóng góp giải pháp nâng cao số lượng người dùng Internet. Đồng thời thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực về ICT có chất lượng tốt tại quốc gia này.

a

Anh Hoàng Minh Châu đề xuất các cơ hội hợp tác của FPT với Thứ trưởng Lào.

Trước những mong muốn của đại diện Bộ Bưu chính Viễn thông Lào, anh Châu đề xuất ba hướng hợp tác gồm: Giáo dục, Ứng dụng CNTT và Viễn thông. 

Theo anh, ĐH FPT là đơn vị có uy tín trong lĩnh vực đào tạo nhân lực CNTT, FPT là công ty đi đầu Việt Nam về việc đưa ứng dụng CNTT vào thực tế và FPT Telecom là đơn vị hàng đầu về viễn thông, có thể giúp Lào phát triển hạ tầng Internet cố định để nâng cao số lượng người dùng.

a

Anh Hoàng Trung Kiên giới thiệu về FPT Telecom.

Trong khuôn khổ buổi gặp, anh Hoàng Trung Kiên đã giới thiệu về các lĩnh vực kinh doanh của FPT nói chung và FPT Telecom nói riêng, cũng như các dự án đã triển khai với đối tác Lào trong thời gian qua. Nhiều thành viên trong đoàn bày tỏ sự quan tâm tới FPT, nhất là các dự án chính phủ điện tử, xuất khẩu phần mềm…

Đoàn nước bạn Lào cũng đi tham quan cơ sở vật chất của Đại học FPT và FPT Software tại Hòa Lạc. Mọi người đều bày tỏ ấn tượng tốt đẹp và dành những lời khen về thiết kế lạ mắt và hiện đại của F-Ville.

lao-1r-702481-1413022067.jpg

Đoàn Thứ trưởng Lào đi thăm quan môi trường của FPT Software.

“Tôi thấy FPT phát triển rất tốt. FPT không chỉ lớn mạnh ở trong nước mà còn vươn ra quốc tế, tạo nguồn doanh thu rất lớn, có năng lực cạnh tranh với nước ngoài. Đây cũng là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất phần mềm. Tôi đánh giá cao những thành tích của đội ngũ CBNV dưới sự lãnh đạo của tập đoàn”, Thứ trưởng khen ngợi.

Theo anh Hoàng Minh Châu, Lào và Việt Nam có nhiều tiềm năng hợp tác. Lào có nền chính trị ổn định, giàu tài nguyên, nhân lực và nhất là việc hợp tác sẽ có lợi cho cả hai bên. “FPT có nhiều triển vọng phát triển tại Lào. Cuộc gặp đã mở ra những cơ hội bước đầu về việc hợp tác. FPT cần theo đuổi tích cực, có những đề xuất tốt và hành động quyết liệt để thực hiện đề xuất đó”, anh nhấn mạnh.

Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()