Chúng ta

ĐH FPT tổ chức thành công kỳ tuyển sinh đợt 2

Chủ nhật, 18/8/2013 | 19:41 GMT+7

Kỳ thi tuyển sinh vào ĐH FPT đợt cuối năm 2013 diễn ra trong không khí nghiêm túc ở cả ba địa điểm thi là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, trong sáng nay(18/8).
> ĐH FPT sơ tuyển đợt hai tại 4 điểm trường / ĐH FPT dành 50 suất học bổng cho đợt tuyển sinh thứ hai

Phụ huynh và thí sinh đến hội đồng thi khá sớm để chuẩn bị tốt tâm lý dự thi. Các thí sinh bước vào phòng thi trong tâm trạng hồ hởi, với quyết tâm trở thành tân sinh viên của ĐH FPT năm học 2013. Thời tiết cũng ủng hộ cho thí sinh và người nhà, khi tại Hà Nội, cơn mưa đêm ngày 17/8 khiến cho không khí dễ chịu hơn, không còn oi bức như vài ngày trước.

Phụ huynh dặn dò trước khi bước vào phòng thi. Ảnh: Dy Khoa.

Phụ huynh dặn dò trước khi bước vào phòng thi tại điểm thi trường THPT Phú Nhuận, TP HCM Ảnh: Dy Khoa.

Ngược lại, điểm thi duy nhất của TP HCM có thời tiết khá nắng oi bức, nắng lên từ rất sớm. Điều này làm cho các sĩ tử khá uể oải. Tại điểm thi này, có 20 thí sinh đi muộn và quên mang CMND. Tuy nhiên, những trường hợp này đều được cán bộ tại hội đồng thi giải quyết nhanh chóng để tham gia dự thi.

Ngoài những gương mặt mới tham gia kỳ thi lần này, còn có những thí sinh thi lần thứ hai vì muốn trở thành tân sinh viên của trường. “Kỳ thi đợt 1, em thiếu hai điểm, nên quyết tâm phải đi đỗ ở đợt này”, thí sinh Nguyễn Văn Dũng, Hải Phòng bày tỏ.

Thậm chí, có những sĩ tử, dù đã đỗ đại học ở kỳ thi tháng 7 vừa qua, nhưng vẫn muốn thi vào FPT vì “yêu thích môi trường ở đây”. Điển hình như Nguyễn Khánh Hoàng, Hà Nội. Hoàng đã thi đỗ vào trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, đồng thời đỗ vào ĐH FPT ở kỳ thi đợt 1, nhưng em vẫn muốn thi tiếp để “giành học bổng”.

d

Thí sinh xem số báo danh tại điểm thi Trường Cao đẳng Thương mại - Du lịch, Hà Nội. Ảnh: Vân Anh.

Mặc dù đang là sinh viên năm thứ hai của trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, nhưng Đoàn Thảo Ngọc Trang lại quyết định thi vào ĐH FPT và học lại từ đầu. Lý do của Trang khi dự kỳ thì này vì muốn chuyển ngành học từ kinh tế sang công nghệ thông tin và yêu môi trường FPT.

Trong kỳ thi đợt 2, các thí sinh sẽ phải trải qua các môn trắc nghiệm toán, Tư duy logic và Viết luận, đối với khối CNTT. Thí sinh thi khối ngành Kinh tế là Trắc nghiệm toán và Tư duy logic, IQ, Kiến thức xã hội và Viết luận. Còn thí sinh khối ngành Mỹ thuật ứng dụng là trắc nghiệm Toán, Tư duy logic, Khả năng sáng tạo và Viết luận.

Ở ngoài trường thi là những gương mặt hồi hộp, suốt ruột chờ đợi của phụ huynh. Để giảm sự căng thẳng cho mọi người, ĐH FPT đã đặt bàn tư vấn trước khu vực trường thi. Tại đây, phụ huynh quan tâm sẽ nhận cẩm nang giới thiệu ĐH FPT và nhận tư vấn trực tiếp về chương trình đào tạo, điều kiện học tập dành cho sinh viên.

Thí sinh có 3h để làm trắc nghiệm toán, logic và viết luận. Ảnh: Vân Anh.

Thí sinh có 3 tiếng đồng hồ để làm trắc nghiệm toán, logic và viết luận. Ảnh: Vân Anh.

Đặc biệt, ĐH FPT đã mời phụ huynh lên thăm trường tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, vừa giảm thời gian chờ đợi cho phụ huynh vừa để giới thiệu về cơ sở vật chất.

Sau hơn ba giờ làm bài, các thí sinh ùa ra với nhiều tâm trạng khác nhau. Lê Vũ Kha, Tây Ninh, một trong những thí sinh rời phòng thi sớm nhất, cho rằng đề thi vừa sức. Nhưng chàng trai nhỏ người này chưa thật tự tin vào kết quả cuối cùng.

“Đề thi toán rất khó, em không tự tin ở môn này. Tuy nhiên, môn viết luận thì ổn hơn”, nữ sĩ tử Lê Hoài Nhi, Bình Phước, cho hay.

Đề thi luận năm nay theo nhiều thí sinh là không mới và gần với cuộc sống. Thí sinh Phạm Ân, Hà Nội, đánh giá “đề thi này gần gũi nên thí sinh có thể vận dụng được kiến thức trong cuộc sống để làm bài”. Tự chấm điểm mình, Ân cho rằng em làm được trên 60%.

Theo đánh giá của Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Trần Ngọc Tuấn, kỳ thi đã diễn ra an toàn, chu đáo. Đề thi được bảo mật tuyệt đối và đảm bảo tuyển chọn được thí sinh phù hợp.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH FPT đợt 2 diễn ra tại 4 điểm là trường Cao đẳng Thương mại - Du lịch Hà Nội và ĐH FPT (ở Hà Nội); trường Đại học FPT, 146D Nguyễn Thị Thập, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng và Thí sinh ở TP HCM sẽ dự thi tại THPT Phú Nhuận (số 5 Hoàng Minh Giám, phường 9, quận Phú Nhuận).

Trường sẽ dành 50 suất học bổng cho các thí sinh xuất sắc trong đợt thi tháng 8 này.

Triệu Mẫn - Dy Khoa

Ý kiến

()