Chúng ta

ĐH FPT sơ tuyển đợt hai tại 4 điểm trường

Thứ bảy, 17/8/2013 | 09:14 GMT+7

Ngày 18/8, kỳ sơ tuyển thứ hai trong năm của ĐH FPT sẽ diễn ra tại ba thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.
> ĐH FPT tuyển sinh đợt hai/ 'ĐH FPT là tương lai của các con'

Theo Hội đồng tuyển sinh của ĐH FPT, các thí sinh tại Hà Nội sẽ thi tại trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội - đường Phạm Văn Đồng (chân cầu vượt) và tại trường Đại học FPT (số 8 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy) đối với khối ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông. Với khối ngành Kinh doanh và Tài chính, thí sinh thi tại trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội, đường Phạm Văn Đồng. Thí sinh dự thi khối ngành Mỹ thuật ứng dụng tham gia kỳ thi Trường Đại học FPT - số 8 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy. Xem sơ đồ điểm thi tại đây.

Tại Đà Nẵng, tất cả khối ngành gồm Công nghệ thông tin và truyền thông, Kinh doanh - Tài chính và Mỹ thuật ứng dụng sẽ dự thi tại một địa điểm là trường Đại học FPT, 146D Nguyễn Thị Thập, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Xem sơ đồ điểm thi tại đây.

Thí sinh ở TP HCM sẽ dự thi tại THPT Phú Nhuận (số 5 Hoàng Minh Giám, phường 9, quận Phú Nhuận, TP HCM) với tất cả khối ngành CNTT và Kinh doanh. Xem sơ đồ điểm thi tại đây.

Danh sách phòng thi, số báo danh niêm yết tại các văn phòng tuyển sinh từ 8h ngày 16/8 và tại địa điểm thi từ 7h ngày 18/8. Sơ đồ phòng thi sẽ được niêm yết tại các địa điểm thi vào ngày thi 18/8.

a

Danh sách phòng thi, số báo danh niêm yết tại các văn phòng tuyển sinh từ 8h ngày 16/8 và tại địa điểm thi từ 7h ngày 18/8. Ảnh: D.K.

Các ứng viên được chọn học 8 ngành, trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2013 của ĐH FPT là 1.700 sinh viên ở tất cả ngành học, gồm: Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Điện tử và truyền thông, An ninh an toàn thông tin, Thiết kế đồ họa, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng và Quản trị khách sạn.

Kỳ thi sơ tuyển tháng 8 là lần tuyển chọn thứ hai trong năm của ĐH FPT. Ở kỳ thi đầu tiên vào tháng 5, các thí sinh cũng dự thi tại ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM. Theo đánh giá của Ban giám hiệu nhà trường, kỳ thi này đã diễn ra an ninh và trật tự.

Để giành được 50 suất cho các bài thi xuất sắc được ĐH FPT trao trong đợt thi tháng 8, các ứng viên cần trải qua các môn Trắc nghiệm toán, Tư duy logic (tiếng Việt) trong 120 phút, Viết luận (tiếng Việt) trong 60 phút, đối với khối CNTT. Với Khối ngành Kinh tế là Trắc nghiệm toán và Tư duy logic, IQ, Kiến thức xã hội (tiếng Việt) trong 120 phút, Viết luận (tiếng Việt) trong 60 phút. Và Trắc nghiệm Toán, Tư duy logic, Khả năng sáng tạo (tiếng Việt) trong 120 phút; Viết luận (tiếng Việt) trong 60 phút cho Khối ngành Mỹ thuật ứng dụng.

Đặc biệt, sinh viên tham gia chương trình Ưu đãi tín dụng năm 2013 sẽ được vay tiền học phí theo dạng tín chấp (không cần thế chấp tài sản), có thể trả dần sau khi tốt nghiệp ra trường, với mức lãi suất ưu đãi, chỉ bằng lãi suất huy động tiết kiệm tại các ngân hàng. Các chương trình hỗ trợ tài chính sinh viên được trích từ Quỹ khuyến học của ĐH FPT nhằm hỗ trợ những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

ĐH FPT là một trong những trường đại học đầu tiên của Việt Nam tổ chức kỳ thi riêng để vào trường, bên cạnh kỳ thi quốc gia, để chọn những sinh viên phù hợp nhất với các chuyên ngành đào tạo. ĐH FPT là trường đại học đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế QS Star 3 sao.

Dy Khoa

Ý kiến

()