Chúng ta

'ĐH FPT là tương lai của các con'

Thứ ba, 6/8/2013 | 16:02 GMT+7

“Cơ sở vật chất hoàn thiện cùng chương trình đào tạo tiên tiến, kết hợp những kỹ năng được nhà trường huấn luyện, tôi tin chắc sinh viên FPT sẽ thành công”, chị Lê Thị Mỹ Duyên, tâm đắc.
> ĐH FPT gặp gỡ phụ huynh tân sinh viên / ĐH FPT tuyển sinh đợt hai

Khoảng 300 phụ huynh và thí sinh đã tham gia buổi hội thảo

Khoảng 300 phụ huynh và thí sinh đã tham gia buổi hội thảo "Hiểu đúng, quyết định đúng" tại ĐH FPT. Ảnh: D.K.

Khoảng 300 phụ huynh và thí sinh trúng tuyển kỳ thi sơ tuyển tháng 5 đã tham gia buổi gặp do ĐH FPT tổ chức vào ngày 4/8 tại tòa nhà Innovation, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM. Bên cạnh đại diện nhà trường, hội thảo còn có sự góp mặt của ông Trần Anh Tuấn, PGĐ Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực TP HCM và anh Trịnh Trúc Linh, PGĐ Đơn vị Phần mềm Chiến lược số 17, TP HCM.

Trong phần chia sẻ, PGĐ Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực TP HCM cho rằng, xã hội đang rất thiếu nguồn lao động, nhất là nhân lực chất lượng cao. “Đến năm 2020, TP HCM có 250.000 việc làm và 500.000 cho các tỉnh lân cận”, ông dẫn chứng. Trong đó, trình độ ĐH chiếm 13% và CĐ cần khoảng 12%.

Bên cạnh đó, đến năm 2015, khi hiệu lực thi hành giữa Việt Nam và WTO có giá trị thì người lao động Việt Nam và người lao động thế giới sẽ được hưởng những quyền lợi như nhau. Sự cạnh tranh sẽ càng khắc nghiệt hơn. Chính điều này khiến phụ huynh và các tân sinh viên quan tâm nhiều hơn đến ĐH FPT.

PGĐ Trung tâm Dự báo nguồn Nhân lực khẳng định:

PGĐ Trung tâm Dự báo nguồn Nhân lực khẳng định: "Việt Nam thiếu rất nhiều lao động chất lượng cao". Ảnh: D.K.

Với kiến thức và nghiên cứu chuyên môn, ông Tuấn nhấn mạnh tới việc ĐH FPT đang đào tạo những ngành mà xã hội đang thiếu như ngành An ninh, an toàn thông tin. Hiện nay, chỉ có ít trường đại học đào tạo chuyên ngành này và "đây là cơ hội cho các em trong tương lai”.

Với khối ngành Kinh tế, ông cho rằng, mọi người nên bình tĩnh suy xét trước khi đưa ra ý kiến rằng nhân lực đang thừa. “Hiện xã hội đang thanh lọc những lao động thừa do tuyển ồ ạt trước đây để chọn những người tốt nhất”, ông PGĐ cho hay.

Ngoài ra ông cũng khẳng định, ĐH FPT là ngôi trường có được uy tín đào tạo với chương trình tiên tiến và phát triển cá nhân toàn diện. “Sinh viên ĐH FPT ra trường có đến 90% có việc làm và 10% còn lại tiếp tục học lên”, ông chia sẻ.

Theo anh Trịnh Trúc Linh, các doanh nghiệp CNTT (trong đó có FPT Software) vẫn đang rất cần nhân lực để đáp ứng lộ trình đưa CNTT thành hạ tầng của hạ tầng xã hội. Ảnh: D.K.

Theo anh Trịnh Trúc Linh, các doanh nghiệp CNTT trong đó có FPT Software đang rất cần nhân lực để đáp ứng lộ trình đưa CNTT thành hạ tầng của hạ tầng xã hội. Ảnh: D.K.

Có ý kiến tương tự ông Tuấn, anh Trịnh Trúc Linh khẳng định một lần nữa về nỗi khao khát nhân lực của các công ty hiện nay. Từ thực tế, FSU17 hiện đang rất thiếu nhân lực để hoạt động tại thị trường Nhật Bản, có thể làm việc được bằng tiếng Nhật. “Các em học Ngân hàng thì không chỉ làm ở các ngân hàng, đơn vị cũng đang rất cần những người am hiểu về những nghiệp vụ để hoàn thành dự án cho đối tác”, GĐ FSU17 HCM nhắn nhủ.

Không chỉ lắng nghe những chia sẻ về thị trường lao động từ người làm nghiên cứu, từ đại diện doanh nghiệp, gần 300 phụ huynh và thí sinh tham gia đã có dịp hiểu hơn về ngôi trường ĐH quốc tế 3 sao đầu tiên tại Việt Nam qua anh Lê Bình Trung – Trưởng phòng Tuyển sinh ĐH FPT. “Tại ĐH FPT, sinh viên được phát triển toàn diện từ chuyên môn, kỹ năng sống đến trách nhiệm xã hội”, anh Trung khẳng định.

Phụ huynh rất quan tâm đến những hoạt động ngoại khóa mà nhà trường xây dựng cho sinh viên để qua đó các em được phát triển toàn diện. Ảnh: D.K.

Phụ huynh rất quan tâm đến những hoạt động ngoại khóa mà nhà trường tổ chức. Ảnh: D.K.

Các phụ huynh tỏ ra hài lòng về những mục tiêu đào tạo mà ĐH FPT đặt ra cho con em mình. “Cô đã biết trước thông tin về trường ĐH FPT nên định hướng cho cháu vào học tập tại ngôi trường giảng dạy về CNTT này”, cô Phạm Thị Vui (TP HCM) chia sẻ.

Sau buổi chia sẻ, phụ huynh và thí sinh hào hứng tham quan cơ sở vật chất của trường. “Cơ sở vật chất hoàn thiện cùng chương trình đào tạo tiên tiến, kết hợp những kỹ năng được nhà trường huấn luyện, tôi tin chắc sinh viên FPT sẽ thành công”, chị Lê Thị Mỹ Duyên, tâm đắc.

Bên cạnh việc cha mẹ trực tiếp dẫn con theo thì thí sinh Trương Phan Anh Vũ còn được bà ngoại quan tâm cùng đến tham gia chương trình. Bà cho hay: “ĐH là tương lai của các con nên phải tìm hiểu thật kỹ. FPT là ngôi trường xứng đáng để chúng tôi gửi gắm”.

Trưởng phòng Tuyển sinh Lê Bình Trung (trái) trả lời những điều mà phụ huynh quan tâm ngay tại sảnh tòa nhà ĐH FPT. Ảnh: D.K.

Trưởng phòng Tuyển sinh Lê Bình Trung (trái) trả lời những những thắc mắc của phụ huynh. Ảnh: D.K.

Không chỉ phụ huynh hào hứng mà các em thí sinh cũng rất vui khi được xem tận mắt ngôi trường tương lai của mình. Đây là lần thứ hai, Huỳnh Nguyễn Hoài Thương được đến cơ sở ĐH FPT tại tòa nhà Innovation nên dễ dàng khẳng định" “Môi trường học tập hoàn thiện, chất lượng và uy tín được bảo đảm là những điều khiến em chọn ngôi trường này”.

Tham quan kết hợp giới thiệu về trường là cách làm thường xuyên của ĐH FPT, qua đó giúp gia đình và tân sinh viên hiểu hơn về nhà trường và có những quyết định đúng đắn trong học tập.

Kỳ tuyển sinh đầu tiên của ĐH FPT trong năm 2013 được tổ chức vào tháng 4 tại ba thành phố lớn là TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Hiện trường nhận hồ sơ của các thí sinh đã tốt nghiệp THPT cho kỳ thi ngày 18/8.

Các thí sinh đã có điểm trên sàn đại học sẽ được nhập học chính thức. Các sĩ tử có điểm dưới sàn vẫn được dự thi nhưng khi đạt điểm trúng tuyển sẽ cần thi lại vào năm sau để đảm bảo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sĩ tử sẽ hoàn thành các bài thi Trắc nghiệm toán, Tư duy logic (tiếng Việt) trong 120 phút, Viết luận (tiếng Việt) trong 60 phút, đối với khối CNTT. Với Khối ngành Kinh tế là Trắc nghiệm toán và Tư duy logic, IQ, Kiến thức xã hội (tiếng Việt) trong 120 phút, Viết luận (tiếng Việt) trong 60 phút. Và Trắc nghiệm Toán, Tư duy logic, Khả năng sáng tạo (tiếng Việt) trong 120 phút; Viết luận (tiếng Việt) trong 60 phút cho Khối ngành Mỹ thuật ứng dụng.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2013 của ĐH FPT là 1.700 sinh viên ở 8 ngành, gồm: Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Điện tử và truyền thông, An ninh an toàn thông tin, Thiết kế đồ họa, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng và Quản trị khách sạn.

Dy Khoa

Ý kiến

()