Chúng ta

ĐH FPT tuyển sinh đợt hai

Thứ sáu, 26/7/2013 | 10:12 GMT+7

Đợt sơ tuyển thứ hai trong năm nay của ĐH FPT sẽ diễn ra ngày 18/8 tại ba thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.
> ĐH FPT tổ chức sơ tuyển ở 3 thành phố lớn

Sĩ tử sẽ có cơ hội thứ hai vào ngôi trường đại học đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ảnh: D.K.

Sĩ tử sẽ có cơ hội thứ hai vào ngôi trường đại học đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ảnh: D.K.

Thí sinh tham dự kỳ thi này là học sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2013 trở về trước. Sĩ tử sẽ hoàn các bài thi Trắc nghiệm toán, Tư duy logic (tiếng Việt) trong 120 phút, Viết luận (tiếng Việt) trong 60 phút, đối với khối CNTT. Với Khối ngành Kinh tế là Trắc nghiệm toán và Tư duy logic, IQ, Kiến thức xã hội (tiếng Việt) trong 120 phút, Viết luận (tiếng Việt) trong 60 phút. Và Trắc nghiệm Toán, Tư duy logic, Khả năng sáng tạo (tiếng Việt) trong 120 phút; Viết luận (tiếng Việt) trong 60 phút cho Khối ngành Mỹ thuật ứng dụng.

Các ứng viên được chọn học 8 ngành, trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2013 của ĐH FPT là 1.700 sinh viên ở tất cả các ngành học, gồm: Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Điện tử và truyền thông, An ninh an toàn thông tin, Thiết kế đồ họa, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng và Quản trị khách sạn.

Đối với ứng viên là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi quốc tế hoặc đạt từ giải Ba trở lên các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học, Anh văn trong các kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 toàn quốc năm 2012 và 2013 sẽ được miễn thi tuyển. ĐH FPT xét cấp các suất học bổng toàn phần hoặc bán phần cho thí sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, đạt từ 28 điểm trở lên trong kỳ thi đại học năm 2013, có thành tích đặc biệt cấp quốc gia hoặc đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh của ĐH FPT.

Thí sinh đăng ký dự thi tại các điểm Hà Nội (ĐH FPT, tòa nhà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Từ Liêm), TP HCM (toà nhà Innovation, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12), Đà Nẵng (146D Nguyễn Thị Thập, quận Liên Chiểu) cùng 3 văn phòng đại diện tại Thái Nguyên, Quy Nhơn và Cần Thơ.

Trước đó, vào đầu tháng 5, ĐH FPT tổ chức thành công kỳ thi sơ tuyển đầu tiên trong năm 2013. Theo đó, thí sinh dự thi các khối ngành CNTT và Điện tử - Viễn thông, Quản trị Kinh doanh và Tài chính, Mỹ thuật ứng dụng nếu đạt lần lượt từ 51, 47 và 57 điểm sẽ trúng tuyển. Các thí sinh trúng tuyển làm thủ tục nhập học từ 8h ngày 1/8 đến trước 17h30 ngày 15/9 tại các văn phòng tư vấn tuyển sinh của ĐH FPT.

Đối với những thí sinh tốt nghiệp THPT năm nay cần phải đạt từ điểm sàn đại học do Bộ GĐ&ĐT công bố trong kỳ thi đại học, cao đẳng vào tháng 7. Học sinh không nhất thiết đăng ký ĐH FPT ngay ở nguyện vọng mà có thể thi ở bất kỳ trường nào có tổ chức hoặc không tổ chức thi khác.

Sau khi có điểm thi ngang hoặc hơn điểm sàn, thí sinh làm thủ tục nhập học và được xem là sinh viên chính thức của trường. Đối với những thí sinh có điểm dưới sàn nhưng đạt từ điểm chuẩn kỳ thi sơ tuyển sẽ được đăng ký học dự bị. Cả sinh viên chính thức và dự bị đều chỉ học các cấp độ tiếng Anh trong một năm đầu. Sau một năm, sinh viên dự bị sẽ tham gia thi lại và được chuyển sang học chuyên ngành như chính thức, nếu có điểm thi đại học từ sàn trở lên.

Đối với những thí sinh đã hoặc đang học một trường đại học khác, hệ chính quy, không phân biệt trường công lập hay dân lập, thì sẽ được làm thủ tục nhập học mà không cần phải thi lại kỳ thi quốc gia.

ĐH FPT là một trong những trường đại học đầu tiên của Việt Nam tổ chức kỳ thi riêng để vào trường, bên cạnh kỳ thi quốc gia, để chọn những sinh viên phù hợp nhất với các chuyên ngành đào tạo. ĐH FPT là trường đại học đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế QS Star 3 sao.

Dy Khoa

Ý kiến

()