Chúng ta

'Cloud ERP giúp doanh nghiệp tiếp cận ERP dễ dàng hơn'

Thứ năm, 21/2/2013 | 18:37 GMT+7

"Trách nhiệm của FPT IS cũng như của những đối tác cung cấp giải pháp ERP là cần tìm mọi cách để giảm thiểu khó khăn, nhằm đưa ERP đến được với doanh nghiệp một cách dễ dàng nhất", anh Chu Mạnh Hướng, Trung tâm Dịch vụ ERP điện tử, FPT IS, khẳng định.
> FPT IS ‘thâm canh’ cùng SAP

Ngày 19/2, Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo ký quyết định thành lập Trung tâm Dịch vụ ERP điện tử (Clould ERP Services Center, viết tắt là FPT IS ERP ECS) trực thuộc FPT IS ERP. Đồng thời, anh Chu Mạnh Hướng được bổ nhiệm thách thức 6 tháng giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm.

d

Anh Chu Mạnh Hướng, GĐ Trung tâm Dịch vụ ERP điện tử FPT IS, cùng con trai. Ảnh: NVCC.

Chúng ta có cuộc trao đổi với Giám đốc Trung tâm FPT IS ERP ECS để hiểu rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm cũng như nhu cầu về Cloud ERP hiện nay.

- Trung tâm Dịch vụ ERP điện tử ra đời từ chiến lược và nhu cầu nào, thưa anh?

- Đối mặt với những biến đổi và áp lực cạnh tranh lớn trên thị trường, ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận thức được ERP là một trong các điều kiện cần để bản thân doanh nghiệp có thể phát triển ổn định và bền vững. Các doanh nghiệp ngày càng nhận thức sâu hơn về ERP và đặc biệt mong muốn được ứng dụng ERP nhằm quản trị doanh nghiệp của mình.

Với nhiều năm kinh nghiệm làm ERP, FPT IS thấu hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp và có khả năng đáp ứng khách hàng với các giải pháp ERP tốt nhất. Công ty quyết tâm đưa dịch vụ ERP điện tử vào thị trường bằng việc thiết lập tổ chức và hoàn thiện kế hoạch đầu tư cho sản phẩm này.

d

Mô phỏng dịch vụ ERP điện tử của SAP. Ảnh: Internet.

Nhu cầu khách hàng ngày càng lớn, năng lực và kinh nghiệm của FPT có thừa, nhưng để doanh nghiệp tiếp cận và ứng dụng được ERP còn rất nhiều khó khăn. Từ ngân sách đầu tư, đến nguồn nhân lực của khách hàng, từ chi phí xây dựng giải pháp đến các rủi ro trong quá trình triển khai, vận hành... là những rào cản hữu hình và vô hình ngăn cản các quyết định đầu tư của doanh nghiệp.

Trách nhiệm của FPT cũng như của những đối tác cung cấp giải pháp ERP là cần tìm mọi cách để giảm thiểu các khó khăn đó, tạo thêm cầu nối giữa nhu cầu của doanh nghiệp và năng lực hiện nay của FPT, nhằm mục đích đưa ERP đến được với doanh nghiệp.

Ngoài nhu cầu thị trường, Trung tâm FPT IS ERP ECS ra đời nằm trong chiến lược mở rộng dịch vụ, sản phẩm, thị trường của lãnh đạo FPT IS và FPT, định hướng đến các khách hàng đại chúng, như những dịch vụ mà FIS đã cung cấp như Hải quan điện tử, chữ ký điện tử...

- Ngoài năng lực và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, FPT IS ERP gặp khó khăn nào trong việc cung cấp dịch vụ ERP điện tử ra thị trường?

- Chúng tôi có rất nhiều yếu tố đem đến thuận lợi cho mảng dịch vụ này, ERP điện tử về bản chất vẫn là cung cấp các dịch vụ ERP đến với thị trường. Chúng tôi tiếp tục hợp tác, sử dụng công nghệ của các hãng lớn về giải pháp ERP là Oracle, SAP.... FPT IS ERP chỉ thay đổi cách bán hàng, đem đến cho khách hàng một phương pháp, một tư duy đầu tư ERP mới phù hợp hơn.

Với vị thế là công ty cung cấp dịch vụ ERP số một Việt Nam, năng lực tư vấn, chất lượng dịch vụ đã được thị trường thừa nhận, chúng tôi có đủ sự tự tin tiếp tục mang những giải pháp ERP tốt nhất đến khách hàng.

Tuy nhiên, đây là xu thế công nghệ mới nên cũng cần có khoảng thời gian nhất định chờ thị trường vượt qua được rào cản tâm lý, đón nhận những ưu thế dịch vụ Cloud ERP mang lại. Đồng thời, về lâu dài, chúng tôi cũng cần có sự đầu tư nghiêm túc về nhân lực, hạ tầng, tài chính để FPT IS có thể đứng độc lập với các hãng cung cấp dịch vụ ERP điện tử đến thị trường.

- Đánh giá của anh về hướng kinh doanh Cloud ERP và xu thế Cloud ERP trên thế giới hiện nay?

- Có thể nói hướng kinh doanh Cloud ERP của FPT IS là một lựa chọn hợp lý trong tình hình hiện nay.

Thứ nhất, Cloud ERP giải quyết khoảng cách giữa nhu cầu và khả năng đầu tư của doanh nghiệp (về nguồn lực tài chính cũng như con người), lựa chọn cách bán hàng mới, công nghệ mới, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận ERP nhiều hơn.

Thứ hai, đây là xu hướng phù hợp với xu hướng công nghệ mới trên thế giới với Mobility, Cloud, Big Data.

Thứ ba, Cloud ERP đã thực sự thành công trên thế giới, được các hãng cung cấp giải pháp ERP hàng đầu thế giới như SAP, Oracle, IBM... nghiên cứu xây dựng và có những thành công đáng kể, với tốc độ phát triển thị phần vượt xa so với các sản phẩm ERP truyền thống. Các đối tác này đang rất sẵn sàng phối hợp cùng FPT để tiên phong triển khai tại thị trường Việt Nam cũng như khu vực Đông Dương.

Mai Trang thực hiện

Ý kiến

()