Chúng ta

FPT IS ‘thâm canh’ cùng SAP

Thứ bảy, 29/12/2012 | 10:55 GMT+7

“Từ những thành công của FPT IS, SAP vùng còn yêu cầu đơn vị chuyển kết quả triển khai tốt nhất hiện nay thành các case study để khách hàng tham khảo", anh Bùi Triệu Anh Tuấn, PTGĐ FPT IS ERP, phấn khởi thông báo.
> FPT IS là đối tác phân phối tốt nhất của SAP

Những casa study này sẽ được lập theo chương trình Vietnam Partners RDS (Rapid Deployment Solution) Qualification công bố trên cổng thông tin của SAP.

Anh Tuấn cho biết, việc đơn vị được SAP trao giải Best Channel Partner (Đối tác phân phối tốt nhất năm) là kết quả ghi nhận sự nỗ lực của FPT IS trong việc kiên trì đầu tư chuyên sâu từng ngành công nghiệp để đảm bảo cung cấp cho khách hàng các gói sản phẩm sát với nhu cầu của họ nhất.

d

Anh Bùi Triệu Anh Tuấn (thứ hai từ phải sang), PTGĐ FPT IS ERP, nhận giải thưởng từ đại diện SAP. Ảnh: C.T.

Cùng với khó khăn chung của nền kinh tế, 2012 là năm thật sự khó khăn cho thị trường ERP Việt Nam khi các dự án ERP lớn đều diễn ra rất chậm, thậm chí có dự án phải hủy thầu. Nhưng bằng chiến lược hợp tác lâu dài với SAP, FPT IS cũng đã chuẩn bị kế hoạch từ cuối năm 2011 để từng bước khắc phục và vượt qua thách thức này.

Trong năm qua, nhờ phối hợp chặt chẽ với SAP, FPT IS vẫn đều đặn được khách hàng tin tưởng giao cho các dự án quan trọng như: Licogi 16, nhựa Đại Đồng Tiến, Nhôm Toàn cầu - GVA, Big C giai đoạn 2, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Đồng thời, các dự án lớn đang triển khai như: Petrolimex, CMO (Ngân hàng Nhà nước), Café Trung Nguyên, REE, Thép SMC… đều đảm bảo chất lượng khiến khách hàng hài lòng.

“Đứng trên quan điểm toàn cầu, chúng tôi thấy đây là dự án được quản lý tốt và có phương pháp triển khai thích hợp, rõ ràng”, ông Boris, CIO của tập đoàn BigC toàn cầu, nhận xét về dự án do FPT IS triển khai.

Theo ông Vũ Công Hưng, TGĐ Licogi 16, hiệu quả dự án có thể khó đánh giá trong một hay 2 năm nhưng về lâu dài, việc áp dụng ERP vào hệ thống quản trị của Licogi 16 sẽ nâng cao năng lực quản trị của công ty, từng bước tiếp cận với mô hình quản trị tiên tiến trên thế giới, chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân viên và đáp ứng chiến lược phát triển bền vững của công ty trong tương lai.

d

Từ trái sang: anh Bùi Triệu Anh Tuấn; anh Nguyễn Tuấn Hùng, PTGĐ FPT IS và ông Vũ Công Hưng trao đổi với các đối tác tại lễ công cố vận hành chính thức SAP ERP tại Licogi 12. Ảnh: V.N.

“Bước đầu, hệ thống đã mang đến cho chúng tôi thông tin đắt giá khi quyết định các chiến lược kinh doanh. SAP ERP sẽ hỗ trợ đắc lực khi Licogi16 có sự phát triển bùng nổ về quy mô đầu tư, bởi lúc này các con số cần có “bộ nhớ lớn” và quy trình phân tích chuyên nghiệp để nếu cần thiết có thể “lấy” ngay ra được dù ở bất cứ đâu”, ông Hưng khẳng định.

Đặc biệt, với sự đầu tư của công ty và nỗ lực của các chuyên gia, trong năm 2012, FPT IS cũng đã chính thức nhận được chứng chỉ PCOE của SAP dành cho các đối tác thực hiện công việc bảo trì hệ thống SAP trực tiếp cho khách hàng. Theo đó, hằng năm, các khách hàng của SAP của SAP tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ FPT IS khi sử dụng dịch vụ này của hãng.

Theo anh Tuấn, từ nền tảng với SAP, trong năm 2013, FPT IS ERP cũng sẽ mở rộng phạm vi cung cấp các giải pháp nâng cao của mình và đưa ra gói giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với chi phí rẻ hơn nhưng vẫn giúp họ có thể tiếp cận các công nghệ quản lý mạnh của thế giới.

“FPT IS tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ SAP ERP trong thời gian tới, đặc biệt là tập trung sâu vào các ngành đặc thù mà công ty có thế mạnh như dầu khí, bất động sản và xây dựng, thép, bán lẻ, thực phẩm và đồ uống...”, anh Tuấn khẳng định.

Với 5/11 giải thưởng chính thức trong chương trình “SAP Customer & Partner Awards 2012”, trong đó có giải quan trọng nhất là Best Channel Partner (Đối tác phân phối tốt nhất của năm), FPT IS và các khách hàng của đơn vị đã nhận được nhiều giải nhất.

Theo đánh giá của SAP, FPT IS đã không ngừng cung cấp giải pháp ngành đặc thù đi đầu thị trường để tăng cường giá trị cho khách hàng.

Hiện FPT IS vẫn là Gold Partner (đối tác Vàng) của SAP tại Việt Nam và Global Partner (đối tác toàn cầu) của SAP châu Á - Thái Bình Dương. Đây là mức cao cấp nhất của hãng này dành cho các đối tác của mình.

Nguyên Văn

Ý kiến

()