Chúng ta

Các ngân hàng lớn đặt cược vào Mobility

Thứ tư, 20/2/2013 | 09:45 GMT+7

Cùng hệ thống máy ATM có độ tinh vi cao, các ngân hàng đang đặt cược vào công nghệ Mobility nhằm giảm chi phí giao dịch, gia tăng sự hài lòng của khách hàng cũng như cải thiện lợi nhuận và tăng trưởng doanh thu.
> Facebook đặt cược vào Big Data

Bên cạnh việc củng cố hệ thống CNTT, các ngân hàng lớn đang tính toán cho khoản đầu tư vào các ứng dụng trên điện thoại di động dành cho cả khách hàng bán lẻ lẫn khách hàng thương mại.

Theo PNC Financial Services Group, chi phí trung bình của một giao dịch thông qua các thiết bị trực tuyến hoặc điện thoại di động là 56 cent và là 59 cent tại các máy ATM, so với 3,97 USD khi giao dịch tại ngân hàng thông qua một giao dịch viên.

d

Các ngân hàng đang đặt cược vào công nghệ Mobility nhằm giảm chi phí giao dịch, gia tăng sự hài lòng của khách hàng cũng như cải thiện lợi nhuận và tăng trưởng doanh thu. Ảnh: Internet.

Câu hỏi được đặt ra là liệu ai trong số các nhà đầu tư đó sẵn sàng hào phóng chi trả cho Big Data trong công cuộc chống lại một nền kinh tế chậm chạp và xu hướng khách hàng di chuyển từ ngân hàng này sang ngân hàng khách để tìm kiếm những thỏa thuận tốt hơn ngày càng gia tăng.

Các ngân hàng đang tạo ra những phiên bản máy ATM mới với màn hình rộng hơn, cho phép khách hàng thực hiện nhiều loại giao dịch hơn, cùng với màn hình video cho phép họ tương tác trực tiếp với nhân viên giao dịch. Theo ông Guy Chiarello, Giám đốc CNTT (CIO) của JPMorgan&Co - ngân hàng đầu tư hàng đầu thế giới, thế hệ ATM mới này sẽ cho phép khách hàng thực hiện một loạt giao dịch thường được xử lý bởi các đại diện dịch vụ chuyên dụng, chẳng hạn như xử lý các khoản thế chấp. Ông Chiarello cũng cho biết, các ngân hàng sẽ sử dụng máy ATM này kết hợp với các đại lý lưu động có sẵn để hỗ trợ khách hàng trong tất cả lĩnh vực. Tuy nhiên, JPMorgan&Co cũng chưa có ý định cắt giảm các đại lý trực tiếp có sẵn để phục vụ khách hàng.

CIO Catherine Bessant của Bank of America cho biết, mục tiêu của việc phát triển công nghệ điện thoại di động là cung cấp một giải pháp cơ động hơn và toàn cầu hóa kết nối với khách hàng. Bank of America đang phát triển các ứng dụng cho phép khách hàng thương mại có thể quản lý giao dịch trên toàn cầu, như thanh toán hay chuyển vốn nội bộ không phân biệt quốc gia hay múi giờ. 5 năm trước, để hoàn tất một giao dịch, khách hàng phải chờ cho đến khi các nhân viên ngân hàng quay trở lại làm việc trong giờ hành chính. Nhưng ngày nay, ủy quyền thanh toán có thể đến từ một nơi, và nguồn thanh toán lại đến từ một nơi khác.

d

Các ngân hàng lớn đang tính toán cho khoản đầu tư vào các ứng dụng trên điện thoại di động dành cho cả khách hàng bán lẻ lẫn khách hàng thương mại để chỉ cần chiếc điện thoại di động trên tay, khách hàng có thể dễ dàng sử dụng những dịch vụ mà trước đây chưa thực hiện được. Ảnh: Internet.

Don Callahan, nhân viên quản lý quy trình hoạt động và công nghệ nội bộ tại Citigroup Inc, cho biết bộ phận quản lý kinh doanh của họ đã đầu tư vào công nghệ di động để cho phép các giám đốc tài chính phê duyệt các giao dịch ngay trên thiết bị di động của mình. Ông cho biết, 1 tỷ USD phê duyệt thanh toán đã được thực hiện thông qua các thiết bị di động kể từ năm 2011 cho đến tháng 2 năm 2012, và hiện con số này lên đến 31 tỷ USD. “Công nghệ Mobility đã làm thay đổi cách quản lý tiền bạc”, Don Callahan nói.

Thomas Sanzone, Phó Chủ tịch cấp cao công ty tư vấn Booz Allen Hamilton, hãng tư vấn cho các tập đoàn chuyên về dịch vụ tài chính, tỏ ra lạc quan về triển vọng của các dữ liệu phân tích hơn các sáng kiến công nghệ khác như ứng dụng trên di động hay những chiếc máy ATM được yêu thích. “ Big Data đại diện cho một cơ hội lớn trong kinh doanh chéo và marketing tùy chỉnh do bạn được sở hữu những công nghệ mới và kỹ thuật cho phép bạn lặn ngụp trong biển dữ liệu mà trước đây bạn không thể nào tiếp cận được. Điều này đã làm thay đổi cuộc chơi và tạo ra những cơ hội đáng kể mà bạn không thể có trước đây”, ông Thomas Sanzone hào hứng.

Na Vy (theo WSJ)

Ý kiến

()