Chúng ta

Chung một niềm tin

Thứ sáu, 9/11/2012 | 07:13 GMT+7

120 lãnh đạo tham gia Hội nghị Chiến lược FPT 2012 cùng chung quyết tâm và niềm tin sâu sắc về tương lai của tập đoàn trong thập kỷ chinh phục mới.
> Niềm tin đã thắp

Hội nghị Chiến lược FPT diễn ra trong hai ngày 2-3/11 tại Emeralda Resort, Ninh Bình, với tinh thần làm việc nghiêm túc. Bầu không khí sôi nổi và hào hứng được duy trì trong thời gian diễn ra hội nghị.

“Không khí của Hội nghị Chiến lược FPT năm nay tốt hơn những kỳ trước. Lần này, FPT không chỉ ước mơ mà có hành động toàn diện. Đây là điều quan trọng để chúng ta hoàn thành được mục tiêu của mình”, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình nhận xét.

Cùng quan điểm này, anh Phùng Hưng, FPT Telecom, đánh giá: “Hội nghị năm nay chúng ta đã điềm tĩnh hơn và phân tích, nhìn nhận mọi vấn đề. Tôi có niềm tin vào các đơn vị với phần trình bày các chiến lược thực tế hơn”.

Các lãnh đạo đều có niềm tin vào tương lai của tập đoàn. Ảnh: Thùy Dương.

Các lãnh đạo đều có niềm tin vào tương lai của tập đoàn. Ảnh: Thùy Dương.

PTGĐ FPT IS TES, thuộc FPT IS, anh Lê Anh Tuấn, nói: “Như hầu hết mọi người, tôi thấy củng cố hơn niềm tin vào sự phát triển tương lai của tập đoàn sau Hội nghị Chiến lược. Cụ thể là nhìn thấy khá rõ bản đồ chiến lược, hướng đi cụ thể của từng công ty thành viên trong tập đoàn”.

Theo anh, so với các năm trước, Hội nghị năm nay được tổ chức tốt hơn, nghiêm túc và hiệu quả hơn. Các công ty thành viên cũng chuẩn bị chu đáo hơn, thể hiện qua việc dành gần 2 tháng cho xây dựng bản đồ chiến lược và các báo cáo trình bày tại hội nghị tương đối đầy đủ, mạch lạc.

“Mặc dù còn nhiều khó khăn và thách thức trong từng hướng đi của các công ty thành viên, mỗi đơn vị đều có chiến lược riêng về công nghệ và kinh doanh để vượt qua khó khăn, khủng hoảng, duy trì tốc độ phát triển cao trong vòng 3 năm tới”, anh phân tích.

Anh Tuấn hy vọng, sau hội nghị, các công ty sẽ tiếp tục hoàn thành bộ chỉ tiêu Thẻ điểm cân bằng, qua đó nhìn thấy rõ hơn các bước thực hiện, chỉ số đo và kiểm soát để hiện thực hoá chiến lược của tập đoàn.

Anh Lê Hà Đức, Giám đốc FPT châu Âu khẳng định nếu sử dụng nguồn lực con người chính xác thì

Anh Lê Hà Đức, Giám đốc FPT châu Âu khẳng định nếu sử dụng nguồn lực con người chính xác thì "không một điều gì chúng ta không thể làm được". Ảnh: Thùy Dương.

“Điều ngạc nhiên nhất của tôi khi nghe các bài trình bày là trong hoàn cảnh khó khăn nhưng các anh chị lãnh đạo rất lạc quan. Vẫn anh Lê Trung Thành ăn nói dí dỏm, chị Chu Thanh Hà cẩn thận đến từng điểm nhỏ, anh Lê Trường Tùng với phong cách mô phạm dễ hiểu, anh Hoàng Minh Châu với nỗi đau đáu về tinh thần FPT. Từng người một đều có niềm tin tuyệt đối vào con đường đã lựa chọn cho tương lai và chính niềm tin này đã được lan tỏa”, anh Lê Hà Đức, Giám đốc FPT châu Âu, FPT Software, cảm nhận.

Anh Đức “đặc biệt ấn tượng” với bài trình bày của anh Hoàng Minh Châu về giá trị và tinh thần của FPT. “Con người mới là vốn và tài sản lớn nhất của FPT. Nếu được sử dụng một cách chính xác, không một điều gì chúng ta không thể làm được”, anh khẳng định.

Niềm tin của lãnh đạo tập đoàn cũng đã được lan tỏa cho các đại biểu là thành viên HĐQT FPT. “Tôi cũng đã tham dự hội nghị chiến lược của các công ty với nhiều quy mô khác nhau nhưng đây là lần đầu tiên thấy cách làm chiến lược là từ dưới lên. Điều này ở FPT tương đối khác với những công ty tôi biết”, đại diện Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), thành viên HĐQT FPT, Lê Song Lai, nhìn nhận.

Qua hội nghị này, ông Lai có điều kiện để hiểu rõ công việc mà FPT đang làm, những khó khăn, thách thức tập đoàn gặp phải. “Tôi cũng cùng suy nghĩ như các anh chị là có niềm tin vào tương lai, sự phát triển của FPT trong thời gian tới. Với góc độ là cổ đông, đại diện cho cơ quan nhà nước, tôi tin rằng quyết định cam kết gắn bó lâu dài với FPT là đúng đắn”, ông bày tỏ.

Luôn tích cực chia sẻ và tham gia ý kiến trong Hội nghị Chiến lược FPT năm nay, đại diện Quỹ Red River Holdings, ông Jean Charles Belliol, thành viên HĐQT FPT, cũng đã đóng góp cho hội nghị một số vấn đề. Theo ông, FPT phải đẩy mạnh synergy (hợp lực), thêm nhiều dịch vụ cho khách hàng hơn nữa. Bên cạnh đó, tập đoàn nên đầu tư về mặt con người. Ông Jean Charles cũng rất thích mô hình đầu tư nguồn lực của tập đoàn vào ĐH FPT.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()