Chúng ta

'Chúng tôi cam kết cùng phát triển FPT'

Thứ năm, 19/4/2012 | 14:06 GMT+7

Các thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới đã chia sẻ với Chúng ta về những đánh giá và kế hoạch của mình tại FPT.
>

Ngày 14/4, HĐQT FPT nhiệm kỳ 2012-2017 đã chính thức ra mắt với 7 thành viên, trong đó có 3 cá nhân được các tổ chức, quỹ đầu tư ngoài FPT đề cử.

Ông Lê Song Lai, Phó TGĐ Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), thành viên HĐQT FPT: 'Nỗ lực hết mình vào quá trình "vượt vũ môn" của FPT'

Trở thành một thành viên HĐQT của FPT - tập đoàn CNTT hàng đầu ở Việt Nam và có giá trị vốn hóa lớn trên trị trường chứng khoán Việt Nam là một vinh dự lớn đối với cá nhân tôi. Tuy nhiên, đi kèm theo vinh dự đó, tôi cũng ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình. Đó là làm sao phối hợp với các thành viên HĐQT để hỗ trợ Ban Điều hành quản lý, vận hành công ty một cách hiệu quả nhất, đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của các cổ đông.

Ông Lê Song Lai

Ông Lê Song Lai "cam kết nỗ lực hết mình đóng góp vào quá trình 'vượt vũ môn' để 'hóa rồng' của FPT". Ảnh: Thùy Linh.

Đây là một thách thức không nhỏ, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn và cạnh tranh đang ngày càng gay gắt. Tuy nhiên, với những gì Ban Điều hành và tập thể cán bộ nhân viên (CBNV) FPT đã làm được trong 20 năm qua, tôi hy vọng và tin tưởng chắc chắn rằng, FPT sẽ sớm vượt qua thử thách khắc nghiệt của thương trường, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành CNTT không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn xa đến tầm khu vực và thế giới.

Ông Lê Song Lai - Ủy viên HĐQT

Năm sinh: 1968.

1996 - 2006: Cán bộ Vụ Bảo hiểm, Bộ Tài chính.

2003 - 2006: Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm, Bộ Tài chính.

2006 đến nay: Phó Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC)

Hiện, ông Lai là thành viên HĐQT của Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh, Tổng Công ty Cổ phần Tái bảo hiểm Quốc gia và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Ông được SCIC, cổ đông lớn nắm giữ 6,16% cổ phiếu FPT (chốt danh sách ngày 13/3/2012), đề cử vào HĐQT FPT nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Ông Lê Song Lai tốt nghiệp thạc sĩ Luật tại Đại học Quốc gia Hà Nội (1998) và Đại học Tổng hợp Cambridge (Anh) năm 1999.

Tôi tự hào và cam kết nỗ lực hết sức mình đóng góp vào quá trình “vượt vũ môn” để “hóa rồng” của FPT.

Theo tôi, thế mạnh lớn nhất của FPT hiện nay chính là nguồn lực chất xám của đội ngũ cán bộ quản lý và nhân viên, đang không ngừng được củng cố, duy trì và phát triển nhờ những chiến lược kinh doanh sáng tạo và năng động của Ban điều hành công ty. Một điều dễ nhận thấy sự khác biệt của FPT là việc tự xây dựng, duy trì và phát huy “văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc của FPT”.

Trước khi trở thành thành viên HĐQT FPT, tôi cũng đã có dịp được tham gia HĐQT hoặc trực tiếp điều hành một số doanh nghiệp hoạt động trong các ngành như tài chính - bảo hiểm, hàng không, CNTT… Với kinh nghiệm tích lũy được sau hơn 2 năm hành nghề luật, 10 năm làm công tác quản lý nhà nước và 6 năm làm kinh doanh trực tiếp, tôi hy vọng có thể chia sẻ với các thành viên khác của HĐQT và Ban Điều hành FPT những hiểu biết nhất định trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, tuân thủ pháp luật, làm việc với các cơ quan chức năng.

Nói cách khác, tôi và các thành viên HĐQT mới của FPT được kỳ vọng sẽ giúp cho HĐQT có những cách nhìn và đánh giá đa dạng, nhiều chiều về những vấn đề được đưa ra thảo luận và quyết định tại cuộc họp của HĐQT. Đây là điều cần thiết để giảm thiểu rủi ro và là xu hướng đang ngày càng trở nên phổ biến trong các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam.

Về phần mình, với tư cách là thành viên HĐQT do SCIC giới thiệu tại FPT, tôi sẽ sử dụng vị thế đặc biệt của SCIC với tư cách nhà đầu tư của Chính phủ để hỗ trợ công ty trong việc tiếp cận và đáp ứng nhu cầu CNTT của 500 khách hàng tiềm năng - là những doanh nghiệp có vốn góp của SCIC; phát triển quan hệ đối tác với các nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng như hỗ trợ công ty trong quá trình làm việc với các cơ quan chức năng.

HĐQT và các cổ đông cam kết quan tâm thỏa đáng đến quyền lợi của người lao động, phấn đấu xây dựng FPT thành một nơi xứng đáng để người lao động cống hiến và đóng góp vào sự phát triển chung của công ty. Cá nhân tôi và các thành viên HĐQT khác cũng mong muốn tập thể CBNV tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của công ty, xây dựng và gìn giữ “văn hóa FPT” để đồng hành cùng Ban Điều hành công ty trong việc sớm hiện thực hóa các mục tiêu phát triển của FPT trong 5 năm tới.

Bà Lê Nữ Thùy Dương, TGĐ Công ty CP May Xây dựng Huy Hoàng, được Quỹ Orchid đề cử làm thành viên HĐQT FPT: 'Định hướng phát triển của FPT rõ ràng và phát huy được nhiều thế mạnh của mình'

"HĐQT xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho FPT". Ảnh: NVCC.

Tôi cảm thấy rất vui và thú vị khi tham gia thành viên HĐQT FPT. Các thành viên trong HĐQT và Ban Điều hành FPT đều có những điểm mạnh nhất định, đồng thời được phân công, bổ nhiệm ở những vị trí có thể phát huy được hết năng lực và thế mạnh của mình.

Bà Lê Nữ Thùy Dương - Ủy viên HĐQT

Năm sinh: 1976

Bà xuất thân trong một gia đình có truyền thống đạo đức, tri thức và doanh nghiệp uy tín, thành đạt. Bà được nhiều nhà đầu tư nước ngoài tín nhiệm và đánh giá cao về tư duy sáng tạo, năng lực lãnh đạo, quản lý và đạo đức kinh doanh. Bà có kinh nghiệm kinh doanh trong nhiều lĩnh vực và chuyên sâu trong mảng đầu tư, phát triển dự án bất động sản.

Bà được Orchid Fund, cổ đông lớn nắm giữ 9,8% cổ phiếu FPT (chốt danh sách ngày 13/3/2012), đề cử vào HĐQT FPT nhiệm kỳ 2012-2017.

1997-2011: PTGĐ Công ty Cổ phần May Huy Hoàng.

Hiện nay: TGĐ Công ty Cổ phần May Huy Hoàng

2005 đến nay: PTGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Golf Long Thành

2002 đến nay: Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Thiên Đức

Bà Lê Nữ Thùy Dương tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh trường ĐH Maastricht, Hà Lan, hiện đang bảo vệ luận án Tiến sỹ Quản trị Kinh doanh tại trường ĐH AIT, Thái Lan.

Định hướng phát triển của FPT hiện nay rất rõ ràng như chiến lược tập trung vào các giá trị cốt lõi và lĩnh vực chuyên môn chính đem lại hiệu quả cao nhất cho FPT. Đây cũng là vấn đề quan trọng mà nhiều nhà đầu tư quan tâm trong việc đầu tư dài hạn vào FPT.

Cùng với các anh chị trong HĐQT và Ban Điều hành, tôi sẽ tập trung phát huy vào những lĩnh vực thuộc thế mạnh của FPT; đầu tư chiều sâu vào những lĩnh vực chuyên môn có hiệu quả. Trong trường hợp FPT mở rộng thêm hướng đầu tư khác thì phải đem lại giá trị gia tăng, hiệu quả cho lĩnh vực chính hoặc nằm trong chiến lược phát triển lâu dài của FPT.

Tôi nghĩ các thành viên HĐQT sẽ cùng nhau trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm và vận dụng điểm mạnh của mình để đóng góp cho sự phát triển của công ty. Ngoài ra, HĐQT sẽ tạo điều kiện để Ban Điều hành phát huy khả năng lãnh đạo, năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp, đồng thời kết hợp trí tuệ tập thể và tinh thần nhiệt huyết của toàn thể CBNV trong Tập đoàn FPT.

Theo quan điểm của tôi, HĐQT xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho FPT, đem lại hiệu quả cho công ty, gồm có nhà đầu tư và cổ đông; phát triển và khẳng định thương hiệu FPT.

HĐQT sẽ tiếp tục chăm lo đến đời sống và việc làm cho CBNV, tạo điều kiện phát huy tài năng trẻ để duy trì sự phát triển của công ty trong tương lai ngày càng lớn mạnh. Tôi cảm ơn sự đóng góp của CBNV trong thời gian qua và mong muốn các bạn, với sức trẻ, sự nhiệt huyết và sáng tạo, sẽ đồng hành cùng chúng tôi chinh phục những mục tiêu đã đặt ra.

jean-532768-1412977038.jpg

Ông Jean-Charles Belliol - Ủy viên HĐQT

Năm sinh: 1958

Quốc tịch: Pháp

Jean-Charles đã làm việc ở Việt Nam 10 năm với vai trò là Giám đốc một ngân hàng nổi tiếng của Pháp tại Việt Nam. Trước đó, ông đã có thời gian 5 năm làm việc tại Pháp và Nhật Bản. Ông là chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng với 23 năm kinh nghiệm về tài chính doanh nghiệp, tài chính kỹ thuật, tài chính dự án.

Là Tham tán Thương mại từ năm 2002 đến nay, hiện ông còn nắm giữ vị trí Trưởng đại diện của Trí Tín International Hà Nội (TTI). TTI là cố vấn quản lý cho Công ty TNHH Jade River và Công ty Red River tại Việt Nam.

Ông được Red River Holdings, cổ đông lớn nắm giữ 5,26% cổ phiếu FPT (chốt danh sách ngày 13/3/2012), đề cử vào HĐQT FPT nhiệm kỳ 2012-2017.

Jean-Charles tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh Ecole Supeieure de Commerce de Reims (Pháp).

Lâm Thao

Ý kiến

()