Chúng ta

Keo kết dính của tuyển FPT IS

Thứ năm, 13/9/2012 | 14:30 GMT+7

Thỉnh thoảng mới vào sân, không ghi bàn, không phải là huấn luyện viên chuyên nghiệp, nhưng “ông bầu” Lê Anh Tuấn chính là nhân tố quan trọng giúp đội tuyển FPT IS Hà Nội đăng quang ngôi vô địch Cup 13/9 lần thứ hai liên tiếp.
> HLV FPT IS: ‘Ứng viên vô địch là ĐH FPT’

“Nói về thành công của đội tuyển FPT IS, phải nói đến anh Tuấn”, Nguyễn Trường Đại, cầu thủ đa năng của đội bóng, khẳng định.

“Anh Tuấn là người biết tập hợp sức mạnh của cả đội bóng”, Đại phân tích. “Nhờ hiểu rõ các đội bóng trong FPT nên anh luôn có chiến thuật hợp lý cho từng trận đấu. Bên cạnh đó, anh thường xuyên có sự động viên và quan tâm đến những anh em bị chấn thương, phong độ xuống để các cầu thủ có tinh thần thi đấu tốt nhất. Kết quả của các giải bóng đá FPT gần đây đã minh chứng cho tài năng lãnh đạo của anh”.

Sự nhiệt tình và trách nhiệm của

Sự nhiệt tình và trách nhiệm của "bầu" Tuấn luôn khiến các cầu thủ FPT ngưỡng mộ. Ảnh: Minh Hà.

Không làm cùng FPT IS TES với HLV của mình, nhưng Đội trưởng FPT IS Cao Anh Chiến (FPT IS Bank) vẫn “bật mí” nhiều thông tin thú vị: “Mỗi khi tuyển người, với các ứng viên nam, PTGĐ FPT IS TES Lê Anh Tuấn thường có một câu hỏi ‘Có biết đá bóng không?’. Anh ấy xếp lịch công tác cho mình cũng rất tài, rất ít khi trùng với lịch các trận đấu quan trọng của đội bóng FPT IS hay FPT IS TES”.

Ngoài ra, tinh thần nhiệt tình và trách nhiệm của “bầu Tuấn” cũng khiến Chiến ngưỡng mộ: “Anh ấy thường tự lái xe đưa đón anh em đi đá bóng, hay kêu gọi các cổ động viên (CĐV) đi cổ vũ. Thậm chí vào giải, anh ấy còn… bắt ép anh em đi đá nữa!”.

“Tóm lại, nếu không có anh ấy, phong trào bóng đá sau khi hợp nhất FPT IS, FSS, FES sẽ không được như ngày hôm nay”, Chiến kết luận.

Một CĐV trung thành của đội tuyển FPT IS, từ FPT IS HO, nhận định: “Cái giỏi của anh Tuấn là giúp cả đội đoàn kết, nhất trí, cùng tràn đầy quyết tâm vì một mục tiêu chung. Cứ nhìn từ phong trào bóng đá nội bộ của FPT IS là thấy rõ. Các đội khác có rất nhiều cầu thủ xuất sắc, nhưng FPT IS TES, dưới sự dẫn dắt của anh Tuấn, đã hai năm liên tiếp vô địch FPT IS, rồi vô địch Cup C1 FPT hồi đầu năm nay”.

Làm việc với người sếp, người HLV thân thiết này đã 4 năm, tiền đạo Nguyễn Đức Phương nhận thấy: “Anh Tuấn là một người nhiệt tình và gần gũi với anh em, cả trên sân bóng cũng như trong công việc”.

Phương kể, PTGĐ của mình là người ham mê thể thao, đặc biệt là bóng đá, trên sân cỏ luôn nhiệt tình, hăng hái. Ngay cả những hôm trời nắng hay mưa, anh rất hăng hái tham gia phong trào đá “dưỡng sinh” cùng anh em FPT IS TES.

Những lúc không thi đấu, vị HLV này cũng thường xuyên tổ chức những buổi “offline” cà phê “chém gió” nhiệt tình về giải Ngoại hạng Anh và các giải bóng đá lớn khác trên thế giới với anh em trong đội.

Ngoài

Ngoài nhãn quan chiến thuật, anh Tuấn rất giỏi trong việc kích thích tâm lý cho anh em. Ảnh: Minh Hà.

“Ngoài nhãn quan chiến thuật, anh Tuấn rất giỏi trong việc kích thích tâm lý cho anh em khi ra sân, đặc biệt là thay người hợp lý”, Phương thán phục.

Bốn năm sát cánh cùng anh Tuấn với hai chức vô địch FPT IS Close, hai chức vô địch Cup 13/9, một chức vô địch Cup C1, Phương lưu giữ nhiều kỷ niệm đáng nhớ về HLV của mình.

“Tôi nhớ nhất hình ảnh những trận đấu ở Cup 13/9 năm ngoái, dù bị gãy chân trong quá trình chuẩn bị giải, nhưng anh vẫn đều đặn chống nạng ra sân chỉ đạo anh em tập luyện cũng như thi đấu. Sự có mặt của anh chính là một liều thuốc tinh thần cực lớn để anh em trong đội quyết tâm giành được chức vô địch Cup 13/9 đầu tiên”, Phương bồi hồi kể lại.

Là cựu thành viên của đội tuyển FPT IS giành ngôi vô địch mùa giải trước trong vai trò nhân viên thực tập, nay trở về khoác áo ĐH FPT, Nguyễn Văn Trung vẫn rất ấn tượng với “bầu” Tuấn: “Anh Tuấn là bộ não của đội tuyển FPT IS. Dù không trực tiếp ghi bàn thắng hay kiến tạo cho đồng đội, nhưng bằng sự thay đổi người hợp lý, những lời động viên, nhiệt huyết và sự mát tay của anh là yếu tố tiên quyết làm nên thành công của bóng đá FPT IS trong vòng hai năm lại đây”.

Theo Trung, anh Tuấn nhận được sự nể phục của toàn anh em đội bóng không chỉ về kiến thức bóng đá mà cả về cách cư xử và lối sống ở bên ngoài bóng đá. “Anh chính là chất keo dính cho sự đoàn kết của một tập thể nhiều cá nhân có cá tính mạnh trong đội tuyển FPT IS”, Trung khẳng định.

Luôn theo sát đội bóng FPT IS thi đấu, TGĐ FPT IS INF Đào Gia Hạnh nhận xét: “Không biết Tuấn bắt đầu làm HLV bóng đá từ hồi nào, nhưng với hai chức vô địch Cup 13/9 liên tiếp, có thể khẳng định được Tuấn là HLV có đủ tài để dẫn dắt tuyển FPT IS”.

Anh Hạnh cũng “bật mí” về cách cầm quân của “bầu” Tuấn, như khi thay một cầu thủ đá dưới sức ra, anh vẫn khen “chú đá tốt lắm”, khiến các cầu thủ khác phá lên cười rằng “lần sau anh Tuấn khen ai thì nên tự động ra khỏi sân”. “Dù anh em đá chưa tốt, nhưng phải động viên anh em chứ”, anh Tuấn phân trần.

Theo một nữ CĐV của FPT IS TES, sếp Tuấn lúc nào cũng nhẹ nhàng, lịch thiệp và luôn quan tâm đến CBNV từ những cái nhỏ nhất nên luôn được anh em quý mến. “Thậm chí dù đi công tác ở Campuchia, anh vẫn không quên mua bánh Trung thu cho đội dự án”.

Vì vậy, khi “bầu” Tuấn quyết định vào sân lúc đội nhà đang thắng đậm, mỗi khi anh chạm bóng, dàn nữ CĐV xinh đẹp của FPT IS lại reo hò sung sướng, nhất là khi anh sút tung lưới đối phương… trong tư thế việt vị và trọng tài đã cắt còi, tiếng hò reo và vỗ tay vẫn chưa ngớt.

Còn trợ lý HLV đội tuyển FPT IS Nguyễn Minh Trung nói ngắn gọn: “Anh Tuấn là lãnh đạo hiếm hoi của FPT rất ít… nói bậy, ngay cả trên sân bóng. Tuy là cầu thủ… tồi, nhưng làm HLV thì rất ổn”.

H

Không phải là cầu thủ xuất sắc, nhưng Lê Anh Tuấn là HLV rất thành công. Ảnh: Minh Hà.

Thế nên, ngoài việc là một chuyên gia công nghệ hàng đầu FPT, thành viên Hội đồng Công nghệ của tập đoàn, được nhiều đối tác, khách hàng nể trọng, anh Tuấn còn là một ông bầu, một HLV mà tất cả cầu thủ bóng đá của FPT Hà Nội đều biết tiếng.

“Tuấn là một lãnh đạo tâm huyết, cứ nhìn cách yêu bóng đá của cậu ấy sẽ thấy trong công việc cũng sẽ say mê như thế”, Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa, người giữ trách nhiệm Trưởng BTC mấy mùa giải bóng đá gần đây, nhận xét.

Đang ở tuổi 35, độ “chín” của một nhà lãnh đạo trẻ, anh Tuấn nằm trong lứa lãnh đạo thế hệ thứ ba mà tập đoàn đặt nhiều kỳ vọng. “Mong rằng mình chưa phải ‘lên báo’, để sang năm tiếp tục dẫn dắt đội FPT IS hoàn tất cú ‘hat-trick’ Cup 13/9”, anh thổ lộ.

Tuy nhiên, Đội trưởng Cao Anh Chiến nhận xét: “Nói về thành công của đội tuyển FPT IS, nếu không nói đến anh Tuấn đầu tiên thì quả là thiếu sót lớn”.

Hải Lâm

Ý kiến

()