Chúng ta

Chi nhánh FPT Telecom chống siêu bão Wutip

Thứ hai, 30/9/2013 | 18:55 GMT+7

FPT Telecom chi nhánh Quảng Bình, Huế và Quảng Trị đã chủ động ứng phó với siêu bão Wutip đang tiến vào khu vực này. Đây là cơn bão mạnh nhất trong vòng 7 năm trở lại đây.
> FPT miền Trung cấp tập chống bão số 8 / Chủ động ứng phó với bão Utor

Chiều nay (ngày 30/9), bão số 10 (tên quốc tế là Wutip) đã đổ bộ vào khu vực Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Dự báo, tâm bão sẽ đi vào các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, Đồng Hới thuộc tỉnh Quảng Bình và phía Nam Quảng Trị.

Anh Nguyễn Mậu Trường, FPT Telecom Quảng Bình, cho biết: “Tâm bão hướng vào xã Hương Thủy, cách Đồng Hới khoảng 25-30 km và ảnh hưởng đến chi nhánh của FPT Telecom”. Bão Wutip được dự báo sẽ giật cấp 12.

Gió đang giật mạnh tại Thành phố Đồng Hới. Ảnh: VNE.

Gió giật mạnh tại thành phố Đồng Hới. Ảnh: VnExpress.

“Trưa nay, trời mưa rất to, ngoài đường rất vắng, không có phương tiện nào lưu thông trên đường”, anh Trường cho hay.

Trước đó, chi nhánh đã hoàn tất các phương án ứng đối phó với bão Wutip để đảm bảo an toàn cho gia đình nhân viên và tài sản của công ty.

Giám đốc FPT Telecom chi nhánh Huế Phan Hữu Hùng cho Chúng ta biết, từ sáng sớm khu vực nội thành đã có gió lớn khiến cây đổ ở một số tuyến đường ảnh hưởng đến tuyến cáp của công ty. Hạ tầng của FPT Telecom cũng bị ảnh hưởng do sự cố mất điện.

Theo Trưởng Ban Đường trục FPT Telecom Phạm Thanh Tuấn, Wutip được đánh giá là cơn bão lớn nhất trong 7 năm qua và đề nghị “để an toàn trong quá trình trực ứng cứu, anh em chủ động liên hệ với bên đường sắt xin vào trong Văn phòng họ lưu trú”.

Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Hạ tầng FPT Telecom miền Nam Hà Thanh Phước thông báo, trước khi bão đổ bộ vào miền Trung, đơn vị đã liên lạc trực tiếp cho các trưởng phòng kỹ thuật về tình hình đối phó, trong đó đặc biệt ưu tiên cắt cử nhân sự trực chiến tại các container bị ảnh hưởng bởi bão để đảm bảo việc thông suốt của tuyến trục. “Ngoài các chi nhánh bị ảnh hưởng trực tiếp, các chi nhánh lân cận chỉ bị ảnh hưởng do mưa to. Với các chi nhánh này thì từ đầu cũng đã chuẩn bị nhân sự, vật tư để đối phó nếu bị ảnh hưởng”, anh nói.

Hiện tại, nhiều địa phương vùng tâm bão từ Hà Tĩnh tới Huế, gió mạnh dần lên kèm theo mưa lớn, sóng biển dâng cao. Siêu bão bắt đầu đổ bộ miền Trung khiến nhiều nhà tốc mái, cây đổ, người bị thương.

Wutip là cơn bão thứ 10 đổ bộ vào Việt Nam và mạnh nhất trong vòng 9 tháng nay. Trước đó, các chi nhánh của FPT Telecom đều không bị ảnh hưởng gì khi bão vào Việt Nam.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()